เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี
เด็กหญิง ประเสริฐ (أُخْتٌ صَغِيْرَةٌ ) รัศมีแห่งดวงตา เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี

อีหม่านฆอซาลีสอนลุก คำเตือนทีแปด


“ข้าแต่พระเจ้าของเรา เราได้เห็นแล้ว และเราได้ยินแล้ว ขอได้ทรงโปรดให้พวกเราได้กลับไปสู่โลกดุนยาอีกครั้ง เพื่อพวกเราจะได้กระทำความดี”
ข้อเตือนใจที่แปดวิชาความรู้เพียงอย่างเดียว ไม่เพียงพอที่จะประโยชน์กับเจ้าได้ โอ้ ลูกรักของฉัน มีวิชาความรู้แต่มิได้ปฏิบัตินั้นคือบ้า และการปฏิบัติที่ปราศจากความรู้นั้นคือโมฆะ เจ้าจงรู้เถิดว่า วิชาความรู้เพียงอย่างเดียว ไม่สามารถปกป้องเจ้าให้ห่างไกลจากความชั่วร้ายได้ และไม่สามารถส่งเสริมให้เจ้าเป็นคนดีที่รับฟังคำสั่งของพระองค์ได้ และยังมิสามารถจะให้เจ้าปลอดภัยจากไฟนรกในวันกียามะห์ได้ ตราบใดที่เจ้ายังมิได้ปฏิบัติตามวิชาความรู้ที่เจ้าได้รับ และยังมิได้แก้ไขความผิดพลาดที่เจ้าได้กระทำในช่วงเวลาที่ผ่านมา และเจ้าจะเป็นผู้หนึ่งที่จะกล่าวในวันกียามะห์ว่า !$oY­/u‘ $tR÷Ž|Çö/r& $uZ÷èÏJy™ur $oY÷èÅ_ö‘$$sù ö@yJ÷ètR $·sÎ=»|¹ อัซซัจญดะฮฺ อายะห์ที่ 12ความว่า ข้าแต่พระเจ้าของเรา เราได้เห็นแล้ว และเราได้ยินแล้ว ขอได้ทรงโปรดให้พวกเราได้กลับไปสู่โลกดุนยาอีกครั้ง เพื่อพวกเราจะได้กระทำความดี จากนั้นจะมีเสียงกล่าวกับเจ้าว่า โอ้คนโง่เขลา เพราะเหตุใดเจ้าต้องการที่จะกลับไปที่นั่นอีก ทั้งๆ ที่เจ้าเพิ่งจากที่นั่นมาไม่นาน 
คำสำคัญ (Tags): #อีหม่านฆอซาลี
หมายเลขบันทึก: 101815เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2007 16:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท