ร่างพรบ.สภาองค์กรชุมชนท้องถิ่นพ.ศ. ….


อ่านรายละเอียดได้ใน gotoknow.org/rviolet

เป็นเอกสารเผยแพร่ที่จัดพิมพ์โดย สมัชชาองค์กรชุมชนแห่งประเทศไทย ปรับปรุงเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2550
ชุมชนท้องถิ่น หมายความว่า กลุ่มคนที่มีวิถีชีวิตเกี่ยวพันกัน และมีการติดต่อสื่อสารระหว่างกันอย่างเป็นปกติและต่อเนื่อง          โดยเหตุที่อยู่ในอาณาบริเวณเดียวกัน หรือมีอาชีพเดียวกัน หรือประกอบกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์ร่วมกัน หรือมีวัฒนธรรม ความเชื่อ หรือความสนใจร่วมกัน
องค์กรชุมชนท้องถิ่น หมายความว่า กลุ่มคนที่มีระบบการจัดการที่สมาชิกของชุมชนท้องถิ่นจัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินการร่วมกัน             โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นนั้น

 

นิยามของชุมชนท้องถิ่นและองค์กรชุมชนท้องถิ่น มีขอบข่ายกว้างขวาง แต่กลไกในการดำเนินงาน ใช้ขอบเขตพื้นที่ระดับตำบล จังหวัด และชาติ  เพื่อเชื่อมโยงกับกลไกของส่วนราชการหลักที่มีอยู่คือราชการส่วนกลาง ภูมิภาค และท้องถิ่น          ซึ่งมีหน่วยจัดการหลักที่ตำบล จังหวัดและประเทศเพื่อเสริมการทำงานกัน ซึ่งกำลังประชุมหารือ    ทำความเข้าใจกันในคณะรัฐมนตรีเพื่อเสนอ     สภานิติบัญญัติแห่งชาติต่อไป

งานนี้อาจารย์ไพบูลย์ วัฒนศิริธรรมชี้แจงว่าเป็น  พรบ.สำคัญที่จะช่วยให้ยุทธศาสตร์สังคมเข้มแข็งของรัฐบาลเป็นจริงได้ จึงใช้ตำแหน่งเป็นเดิมพันเพื่อให้คณะรัฐมนตรีตระหนักถึงความสำคัญของเรื่องนี้

อ่านรายละเอียดได้ใน gotoknow.org/rviolet

 
หมายเลขบันทึก: 101664เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2007 09:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 09:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

              เห็นรูปถ่ายใหม่ก็อยากเข้ามาบอกว่ายิ้มที่เห็นจริงใจ และตรงไปตรงมาดีจัง ผมดูไปก็อมยิ้มไปด้วย อย่างไงเสียรูปถ่ายใหม่ก็ไม่ทิ้งเสื้อขาว สีแห่งความดี ผู้มีธรรม เมตตา ...มีแต่ให้

             วันที่ 11 มิ.ย. ประชุมโครงการภาคีความร่วมมือฯแน่ไม๊ครับ

ขอบคุณอาจารย์ที่ชม ผมได้รับจดหมายเชิญแล้วครับ ประชุมที่ห้องประชุมศรีปราชญ์เวลา13.00น.เป็นต้นไปครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท