เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี
เด็กหญิง ประเสริฐ (أُخْتٌ صَغِيْرَةٌ ) รัศมีแห่งดวงตา เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี

อย่าเสียใจ


อย่าเสียใจ หากท่านมีบาปจงกลับตัว หากท่านทำผิดจงขออภัย หากไม่ดีจงแก้ไข ความเมตตาของพระองค์ยิ่งใหญ่ ประตูของความเมตตาเปิดกว้าง การอภัยของพระองค์นั้นกว้างใหญ่ การกลับตัวกลับใจจะถูกรับ
อย่าเสียใจ แม้ท่านจะยากจน แต่คนอื่นกำลังท่วมอยู่บนหนี้สิน แม้ท่านไม่มียวดยานให้ขับขี่แต่คนอื่นไม่มีแม้กระทั่งขาจะให้เดิน แม้ท่านครวญครางด้วยความเจ็บปวดแต่คนอื่นกำลังหลับใหลไม่รู้สึกตัวเพราะความเจ็บปวดอยู่นานนับปี แม้ท่านจะสูญเสียบุตรที่รักไป แต่คนอื่นต้องสูญเสียบุตรที่รักหลายคนจากอุบัติเหตุในคราวเดียวกัน อย่าเสียใจ เพราะท่านคือมุสลิมซึ่งยึดมั่นศรัทธาในพระเจ้าและรอซูลของพระองค์ บรรดามลาอีกะห์ วันกียามะห์ และศรัทธาต่อสิ่งที่พระองค์ทรงกำหนด ไม่ว่าจะดีหรือชั่ว ส่วนบุคคลอื่นที่ไม่ศรัทธาต่อพระเจ้า ต่อรอซูล ต่อคัมภีร์ และปฏิเสธวันกียามะห์ และไม่พึงพอใจในสิ่งที่อัลลอฮ์กำหนด อย่าเสียใจ หากท่านมีบาปจงกลับตัว หากท่านทำผิดจงขออภัย หากไม่ดีจงแก้ไข ความเมตตาของพระองค์ยิ่งใหญ่ ประตูของความเมตตาเปิดกว้าง การอภัยของพระองค์นั้นกว้างใหญ่ การกลับตัวกลับใจจะถูกรับ อย่าเสียใจ เพราะการเสียใจจะทำลายระบบประสาทของท่าน และสั่นคลอนความเป็นอยู่ของท่าน และสร้างปัญหาในหัวใจ และทำให้กลางคืนยืดยาว
คำสำคัญ (Tags): #อย่าเสียใจ
หมายเลขบันทึก: 101530เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2007 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอให้พระอัลลอฮ์อยู่ในใจท่านตลอดไป

 

อัสลามมุอาลัยกุมค่ะน้องเจ้าหญิงน้อย ฯ

ขอบคุณในบทเตือนใจมั๊ก ๆ ค่ะ ขอพระผู้เป็นเจ้าได้ทรงเมตตารางวัลให้กับผู้ตักเตือน ด้วยสวรรค์ของพระองค์ในวันแห่งการพิพากษาด้วยเทอญ  และขอพระองค์ได้ทรงแมตตาให้กับผู้ที่ยังไม่ได้ดำเนินชีวิตอยู่ในแนวทางที่เที่ยงตรงของพระผู้ทรงสร้าง จงได้มาสู่แนวทางของพระองค์ก่อนที่วิญญาณของพวกเขาจะออกจากร่างเพื่อกลับไปสู่พระองค์ด้วยเทอญ

เพราะเมื่อวันนั้นมาถึง เราจะได้ยืนอยู่ยังเบื้องพระพักตร์ของพระองค์อย่างภาคภูมิใจ และปราศจากความหวาดกลัวในการลงโทษใด ๆ เนื่องจากเราได้ถูกจัดรวมอยู่ในหมุ่ของผู้กตัญญูที่ได้รับความเมตตาจากพระองค์ อันมิใช่การกริ้วโกรธและถูกลงโทษค่ะ

วัสลามมุอลัยกุมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท