เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี
เด็กหญิง ประเสริฐ (أُخْتٌ صَغِيْرَةٌ ) รัศมีแห่งดวงตา เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี

อย่าเสียใจ


อย่าเสียใจ ท่านมี 2 ตา 2 หู 2 ริมฝีปาก มี 2 มือ 2 ขา และลิ้น มีสวนไม้ดอก มีความปลอดภัยในทรัพย์สินและตัวท่านเอง และมีสุขภาพร่างกายที่ดี

 61อย่าเสียใจ เนื่องจากท่านประสบกับความเศร้าโศกแล้วเมื่อวันวาน และมิได้เป็นประโยชน์อะไรกับท่าน บุตรของท่านสอบไม่ผ่านท่านเสียใจ การเสียใจของท่านจะทำให้บุตรของท่านสอบผ่านหรือ? บุพการีของท่านจากโลกนี้ไป ท่านเลยเสียใจ การเสียใจของท่านทำให้เขาฟื้นคืนชีพได้หรือ? ท่านทำการค้าแล้วขาดทุน ท่านเสียใจ การเสียใจจะทำให้การขาดทุนนั้นเป็นกำไรได้หรือ?

 อย่าเสียใจ หากท่านเสียใจจากเคราะห์กรรมที่ประสบ มันก็ยังเป็นเคราะห์กรรมอยู่ดี ท่านเสียใจจากความยากจนมันก็จะกลายเป็นความลำบาก ท่านเสียใจเนื่องจากคำพูดของศัตรู ท่านก็ขุ่นเคืองอยู่เสมอ หากท่านกังวลว่าจะตกอยู่บนทุกข์ยาก แต่ขณะนี้ความทุกข์นั้นยังไม่เกิด 

อย่าเสียใจ เพราะการเสียใจมิได้ทำให้ท่านมีความสุขแม้ท่านจะเป็นเจ้าของบ้านหลังใหญ่ เป็นสามีของภรรยาที่สวยเลิศ และแม้จะเป็นเศรษฐีที่มีทรัพย์สมบัติมากมาย  

อย่าเสียใจ ท่านมี 2 ตา 2 หู 2 ริมฝีปาก มี 2 มือ 2 ขา และลิ้น มีสวนไม้ดอก มีความปลอดภัยในทรัพย์สินและตัวท่านเอง และมีสุขภาพร่างกายที่ดี فبأي آلاء ربكما تكذبان

ความว่า ดังนั้นด้วยบุญคุณอันใดเล่าของพระเจ้าของเจ้าทั้งสองที่เจ้าทั้งสองปฏิเสธ 

อย่าเสียใจ ท่านมีศาสนาให้ยึดเหนี่ยว มีบ้านให้พักอาศัย มีอาหารให้รับประทาน มีน้ำให้ดื่มกิน มีเสื้อผ้าให้สวมใส่ มีภรรยาให้ปรึกษา เหตุไฉนท่านจะต้องเสียใจ

คำสำคัญ (Tags): #อย่าเสียใจ
หมายเลขบันทึก: 101524เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2007 17:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • แต่ผมว่า "น่าเสียใจ" อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ไม่ได้อ่าน ๖๑ อย่าเสียใจนี้ ที่ทั้งเป็นข้อเตือนสติและคำปลอบใจได้อย่างดียิ่ง
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท