เศณวี32


ออกกองที่นครนายก

สวัสดีครับ ครั้งนี้เป็นบันทึกประจำวันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม 2548ครับ สำหรับงานของวันนี้คือต้องไปออกกองถ่าย รายการ มันแปลกดีนะ ครับ ซึ่งเป็นคิวที่ต้องถ่ายที่จังหวัดปทุมธานี และ นครนายกครับ  มาถึงที่ตึกแกรมมี่ตั้งแต่ เวลา 07.00น. ครับ รถตู้ออกจากยริษัทเวลา 08.00 น. คิแรกที่ต้องไปคือ จังปทุมธานี แถวคลอง 2 ซึ่งไปถ่ายเรื่อง ตัวเงินตัวทองลูกรัก ทีมงานที่ไปมีทั้งหมด 3 คน เพราะว่าเป็นกองถ่าย เซอร์เวย์ นะครับ มีดังนี้

1. คลีเอทีฟ (พี่บอย)

2. เศณวี มีหน้าที่ เป็นตากล้องครับ

3. นักศึกษาฝึกงาน (เปิ้ล)

สำหรับ เรื่องแรกนั้นเนื้อเรื่องมีอยู่ว่ามีป้าคนหนึ่งเค้าเป็นคนที่รักสัตว์มากครับ รักทุกชนิด แต่แถวบ้านที่แกจะมีตัวเงินตัวทองอยู่เยอะมากครับ 5-6 ตัวเลยทีเดีนยว ชาวบ้านแถวนั้น มีแต่คนรังเกียจพวกมัน แต่ป้ากลับสงสาร ก็เลยให้อาหาร ทุกวันทุกตัว

สำหรับเรื่องที่สอง ไปถ่ายที่จังหวัดนครนายก เรื่องเกษตรกรพันธุ์ต้นไม้ประหลาด เนื่องจากว่าที่สวนศรียา นั้น เป็นบ้านของคุณลุงคนนึงที่แกเป็นคนรักต้นไม้ แกก็เลยปลูกต้นไม้ไว้เต็มบ้าน ส่วนหนึ่งก็เอาออกจำหน่ายบ้าง ส่วนเรื่องที่แปลก ก็คือ คุณลุงเป็นคนที่ตัดต่อสายพันธ์พืชแบบใหม่ ๆ บางต้นมีผลถึง 8 พันธุ์เลยที่เดียว นอกจากนั้นยัง มีต้น 3 มะคือ ต้นนี้จะออกผลมา เป็น มะเขือยาว มะเขือพวง  และมะแว้ง และยังมีต้น แม่ช้อยนางรำ คือต้นไม้นี้ถ้าเกิดได้ยินเสียงดนตรีมันจะกระดิกใบได้

ส่วนเรื่องสุดท้ายก็คือคุณลุงนักอนุรักษ์ชื่อว่าคุณลุง โสตทิพย์ แต่คุณลุงคนนี้แกไม่มีหูครับ แต่แกได้ยินเสียงโดยผิวหนัง คือคุณลุงจะได้ยินเสียงรอบศีรษะ เลยครับ  และแกจะเล่นกีต้าร์ให้ต้นไม้ฟัง ครับ

วิธีการทำงานเป็นช่างกล้องสำหรับวันนี้ของผมนั้นพี่บอยเค้าบอกว่า ให้ถ่ายแบบ candid ให้มากที่สุด เพื่อความเป็นธรรมชาติ

1. เปิดกล้อง ยี่ห้อง sony รุ่น mega pixel

2. ดูและจัดองค์ประกอภาพที่จะถ่าย

3. ทำการกด rec

4. คอยสังเกตุสิ่งเรากำลังถ่าย และรอบ ๆ

5. เช็คเทปดู

สิ่งที่ได้รับจากวันนี้

1. ได้รับเทคนิการถ่ายภาพแบบ candid

2.ได้รับความรู้ว่าต้นไม้ก็เหมือนกับคน ถ้าต้นไม้ได้ยินเสียงดนตรีแบบแรง ๆ ต้นไม้จะเหี่ยวแห้ง

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10150เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2005 08:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เศณวี  นายขยันฝึกงานมากวันหนึ่งถ่ายทำตั้ง 3 เรื่อง   หาเวลาว่างพักบ้างนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท