เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี
เด็กหญิง ประเสริฐ (أُخْتٌ صَغِيْرَةٌ ) รัศมีแห่งดวงตา เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี

สิ่งนี้คือความสัมพันธ์แบบพี่น้องในหนทางของอัลลอฮฺ คำถาม


ผมเป็นเด็กหนุ่มที่ยึดมั่นต่อหลักการของศาสนา
สิ่งนี้คือความสัมพันธ์แบบพี่น้องในหนทางของอัลลอฮฺหรือเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่อาจยอมรับได้ตามหลักการของศาสนาเค้าโครงจาก www.islam-qa.com เรียบเรียงโดย ซิลาฮุลฮักคำถามผมเป็นเด็กหนุ่มที่ยึดมั่นต่อหลักการของศาสนา กำลังศึกษาระดับมหาวิทยาลัยในประเทศมุสลิม  ที่ซึ่งเด็กหนุ่มจำนวนมากกำลังหลงออกนอกแนวทางของอิสลามเป็นเรื่องยากมากที่ผมจะหาเพื่อนที่ยึดมั่นต่อคำสั่งใช้ คำสั่งห้ามของอัลลอฮฺและซุนนะฮฺของท่านนบีและเมื่อไม่นานมานี้ ผมได้รู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่ง  เธอคลุมฮิญาบและเธอเป็นสาเหตุทำให้ผมต้องขอคำแนะนำจากท่านเราเพียงพบกันบนรถโดยสารประจำทางหรือในมหาวิทยาลัยหรือในระหว่างการพูดคุยเกี่ยวกับศาสนาและการเชิญชวนให้คนอื่นๆอ่านอัลกุรอ่าน ละหมาดกิยามุลลัยลฺ ห้ามปรามในสิ่งที่อัลลอฮฺทรงห้ามและสิ่งที่ความผิดเป็นบาปต่างๆที่พวกเขากระทำโดยไม่ได้ตระหนักต่อสิ่งนั้นผมเริ่มพบกับเธอบ่อยขึ้น เพราะผมรู้สึกว่าการพูดคุยกับเธอทำให้อีหม่านของผมมีความเข้มแข็งขึ้นและเธอทำให้ผมมั่นคงอยู่ในแนวทางที่เที่ยงตรง  แต่ผมรู้สึกสับสนว่าจะลำดับขั้นของความสัมพันธ์นี้อย่างไรและผมไม่แน่ใจว่าจะดำเนินความสัมพันธ์แบบนี้ต่อไปหรือจะหยุดเพียงแค่นี้ เพราะเธอไม่ใช่พี่น้อง(มะฮฺรอม)ของผม          ผมจะถือว่าเธอเป็นเสมือนน้องสาวในอิสลามได้หรือไม่ มันเป็นที่อนุญาตหรือไม่กับการที่ผมจะพูดคุยกับเธอบนรถหรือที่มหาวิทยาลัย และศาสนาอนุญาตหรือไม่ถ้าหากผมจะมองหน้าของเธอ
คำสำคัญ (Tags): #อัลลอฮฺ
หมายเลขบันทึก: 101409เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2007 11:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท