ความมั่นคง(โลกร้อน)


ความมั่นคง ที่ไม่มั่นคงของมวลมนุษย์ชาติ

      มนุษย์เกิดมาในโลกนี้ล้วนแต่ต้องการความั่นคงในชีวิต   แต่ปัจจุบัน   "ความมั่นคง  ที่ไม่มั่นคงของมวลมนุษย์ชาติ" กลับมีสูงขึ้นโดยเฉพาะกับสิ่งแวดล้อม (Environment)  ที่ถูกทำลายจนขาดการสมดุลทำให้ การดำรงชีพของมนุษย์เกิดการสูญเสีย

นอกจากนั้น สภาวะโลกร้อนยังส่งผลให้บางบริเวณในโลกประสบกับสภาวะแห้งแล้งอย่างอย่างไม่เคยมีมาก่อน เช่น ขณะนี้ได้เกิดสภาวะโลกร้อนรุนแรงขึ้นอีกเนื่องจากต้นไม้ในป่าที่เคยทำหน้าที่ดูดกลืนแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ ได้ล้มตายลงเนื่องจากขาดน้ำ  นอกจากจะไม่ดูดกลืนแก๊สต่อไปแล้ว ยังปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาจากกระบวนการย่อยสลายด้วย  และยังมีสัญญาณเตือนจากภัยธรรมชาติอื่น ๆ อีกมาก ซึ่งหากเราสังเกตดี ๆ จะพบว่าเป็นผลจากสภาวะนี้ไม่น้อย

 

 

 

 hot

           สรุป ภาวะโลกร้อน เป็นผลงานชิ้นเอกที่มนุษย์ตั้งใจทำขึ้นอย่างไม่รู้ตัว และด้วยปรากฏการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นโดยฉับพลัน จึงทำให้มนุษย์ไม่อาจสังเกตความเปลี่ยนแปลงได้ทันที และยังคงดำเนินชีวิตด้วยการทำลายโลกต่อไปเรื่อยๆ โดยไม่เฉลียวใจเลยว่าสิ่งที่ทำอยู่เป็นการเร่งให้ตนเองเข้าสู่หายนะเร็วขึ้นทุกขณะ ต่อไปนี้เป็นความจริงเกี่ยวกับภาวะโลกร้อน 

    เร็วๆนี้ จากการที่      ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร นายอภิรักษ์   โกษะโยธิน  ออกมารณรงค์ให้ดับไฟ  เพื่อเป็นกลยุทธ์หนึ่ง  ในการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน แต่เป็นการเริ่มต้น        สิ่งต่างๆเหล่านี้ทุกอย่างคงต้องขึ้นกับมวลมนุษย์ชาติต้องมี จริยธรรม  และวัฒนธรรมที่ดี  พร้อมมีจิตสำนึกที่ดี   หากเมืองไทยต้องการที่จะแก้ปัญหาเหล่านี้  เปรียบเหมือนลูกอุกาบาตที่กำลังวิ่งชนตัวเรา   เราควรทำอย่างไร? 

 

คำสำคัญ (Tags): #ความมั่นคง
หมายเลขบันทึก: 101404เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2007 11:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:03 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท