ครูกัง
นาย วีรกิจ ครูกัง เต็มสังข์

เช้าวันใหม่


การทำงานที่ประสบความล้มเหลว
"ความล้มเหลว" ขึ้นชื่อก็คงน่ากลัว แต่ในความคิดผมแล้วความล้มเหลวไม่ใช่สิ่งน่าอาย หากเป็นความล้มเหลวที่ได้รับจากการทำงานอย่างเต็มที่แล้ว มันเป็นความปลาบปลื้มมากกว่า สาเหตุ เป็นสิ่งที่เราต้องค้นหาว่ามีสิ่งใดที่ทำให้เราล้มเหลวในการดำเนินการในครั้งนี้ หากเป็นเรื่องของด้านใดเมื่อเรารู้แล้วก็หาวิธีกำจัดจุดอ่อนนั้น แล้วกลับมาทำสิ่งที่เราทำให้ล้มเหลวนั้นใหม่อีกครั้งอย่างรอบคอบและรอบรู้แล้ว ผมคิดว่าความล้มเหลวเช่นนี้ เป็นฐานของขุมกำลังในการจัดการงาน กศน. ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ความผิดพลาด ครั้งที่ 1 สองหรือ สาม ไม่ได้บ่งบอกว่าเราล้มเหลว แต่ความล้มเหลวจริงๆนั้นอยู่ที่เราไม่ทำอะไรเลยสักอย่างนั่นเอง
หมายเลขบันทึก: 101383เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2007 10:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท