แลกเปลี่ยนเรียนรู้ CoP PSU e-Learning 1/2550


แลกเปลี่ยนเรียนรู้

วันที่ 17 พ.ค. 2550
เริ่มกิจกรรมเวลา 09.30 น.
 กิจกรรมครั้งนี้มีความพิเศษกว่าครั้งก่อนๆ คือ มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครั้งนี้มากเป็นพิเศษสังเกตุได้จากมีผู้สนใจหลายคนไม่ได้เป็นสมาชิกกลุ่ม CoP e-Learning กิจกรรมเริ่มด้วยการแนะนำแมมโบ และแมมโบอีซี่ (http://mamboeasy.psu.ac.th) ซึ่งก็ได้ผู้ติวรูปหล่อจากศูนย์คอมพิวเตอร์ คุณสัมฤทธิ์ ฤทธิภักดี เป็นผู้ติวให้สมาชิกผู้เข้าร่วมรู้จักส่วนต่างๆ ของแมมโบอีซี่ วิธีการติดตั้งและปรับแต่งแมมโบอีซี่ด้วยตนเอง จากนั้นเป็นการติดตั้งและปรับแต่งคอมโพเน้นท์อื่นๆ และโมดูลพิเศษอื่นๆ ซึ่งผู้ติวเองก็ได้ให้ความรู้แก่สมาชิกทั้งวันโดยไม่มีท่าทีอ่อนแรงหรืออ่อนกำลังลง เนื่องจากมีความตั้งใจเป็นพิเศษสำหรับการติวครั้งนี้
กิจกรรมเสร็จสิ้นเวลา 16.30 น.

วันที่ 18 พ.ค. 2550
เริ่มกิจกรรมเวลา 09.30 น.
 กิจกรรมเริ่มด้วยการแนะนำแบบสำรวจด้วยคุณวิภัทร ศรุติพรหม ด้วยแสดงตัวอย่างของแบบประเมินผลการฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ จากนั้นก็ส่งต่อให้เอมเองเป็นผู้ติววิธีการสร้างแบบประเมินผลด้วยโมดูลแบบสำรวจที่ติดตั้งไว้ใน http://vc.cc.psu.ac.th และต่อด้วยการสร้างคลังข้อสอบแบบสุ่มและแบบเผยแพร่ ตามด้วยคุณวิศิษฐ โชติอุทยางกูร เป็นผู้ติววิธีการใช้งานโมดูลสุ่มภาพอัตโนมัติ (Random Image Module) โมดูลนี้ทำหน้าที่สุ่มภาพให้โดยอัตโนมัติและโมดูลรอคสไลด์ (RokSlide Module) โมดูลนี้ทำหน้าที่แสดงภาพเหมือนกับการแสดงภาพผ่านทางสไลด์ทั้งยังสามารถใส่แอนิเมชั่นระหว่างการแสดงให้กับภาพได้ด้วย และจบลงด้วยการแนะนำโมดูลพิเศษจากคุณสมพงษ์ หุตะจูฑะ ซึ่งได้ติวในเรื่องคอมโพเน้นท์ Remository เป็นคอมโพเน้นท์สำหรับใช้จัดการเรื่องไฟล์อัพโหลดและดาวน์โหลด จากนั้นเราก็ได้ดำเนินกิจกรรมเหมือนเดิมคือให้ผู้ที่อาวุโสสูงสุดใน ณ ที่นั้นก็คือ คุณวิภัทร ศรุติพหรม เป็นผู้สรุปและขอบคุณหน่วยงานผู้ใจดีที่ได้สนับสนุนให้กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ CoP e-Learning สำเร็จลงด้วยดีทุกครั้งนั่นก็คือ สำนักวิทยบริการและศูนย์คอมพิวเตอร์
กิจกรรมเสร็จสิ้นเวลา 16.30 น.

สิ่งที่ได้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งนี้
1. เราได้รับการตอบรับจากผู้สนใจซึ่งไม่ได้เป็นสมาชิกกลุ่ม cop จากหลายๆ หน่วยงานเข้ามาร่วมติว
2. ความรู้ที่ได้จากการติว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรู้เบื้องต้นของแมมโบ ตลอดจนการพัฒนามาถึง PSU Mamboeasy ซึ่งเป็นเครื่องมือหลักในการสกัดความรู้ของสมาชิก cop
3. สมาชิกหลายท่านมาจากปัตตานี ตรังและภูเก็ต มีปัญหาจากการทำงานซึ่งเราก็ได้ช่วยกันเสนอแนะหรือแก้ไขปัญหา/สมาชิกที่เคยแก้ไขปัญหาได้ก็แนะนำสมาชิกคนอื่นๆ







หมายเลขบันทึก: 101371เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2007 09:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 14:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ท่านหัวหน้าผู้ก่อการ e-learning แสดงตนให้ชัดหน่อยซิคะ เค๊าจะได้รู้ว่าหล่อขนาด;)......

ขอบคุณค่ะที่มาจัดที่หาดใหญ่ เลยได้โอกาสเข้าร่วมฟังและทดลองใช้

ตอนนี้ ที่ศูนย์ฯ เห็นคุณหญิงเอามาใช้แล้ว บังคับให้ใครๆตอบแบบสอบถามอยู่

ธรรมชาติของผู้ก่อการจะไม่แสดงตนมากนัก :-)

ขอบคุณมากครับที่มีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมแบบนี้

กิจกรรมแบบนี้จะมีอีกประมาณวันที่ 19-20 ก.ค. 2550 ครับ

ลองเข้าร่วมดูน่ะครับมีสิ่งดีๆ ไว้รออีกเพียบ

^-^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท