KM Intern มิตรภาพที่ได้รับจาก สคส.


                  วันนี้เป็นวันที่ผมต้อง AAR เพื่อจบ KM Internship Program กับทาง สคส. ซึ่งจริงๆตั้งใจว่าจะต้อง AAR ตั้งแต่วันพุธที่แล้ว แต่วาระเยอะจึงเลื่อนมาเป็นวันนี้

                   เวลา 3 เดือนของการเป็น Intern ที่ สคส. ผ่านไปอย่างรวดเร็วมากครับ ผมเคยได้ยินคนบอกว่า.....หากเรารู้สึกว่าเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว แสดงว่าเราสนุกและมีความสุขในช่วงเวลานั้น....จริงหรือเปล่าไม่ทราบ แต่ผมรู้สึกมีความสุขและสนุกที่ได้ร่วมงานกับทางทีมงานของ สคส. ทุกคน

                   หากถามว่าผมชอบอะไรมากที่สุดผมจะตอบว่าชอบ “บรรยากาศในการทำงานของ สคส.”  เป็นบรรยากาศที่ทำให้เรามีความสุขได้ตลอดเวลา งานจะหนัก งานจะลำบาก อุปสรรคมาก ก็ไม่เคยเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานที่นี้เลย

                    บ่อยครั้งผมเองรู้สึกว่ได้พลังเพิ่มขึ้นจากการทำงานที่ สคส.ซะอีก ยิ่งทำ ยิ่งสนุก ยิ่งมัน และที่ดีที่สุดสำหรับผมคือ บรรยากาศการทำงานที่นี้ช่วยรักษาจิตใจให้ผมด้วย บางครั้งต้องขอยอมรับว่ามีเรื่องให้คิดและทำให้จิตเราตก อยู่ในวังวนของความทุกข์ แต่พอได้มาร่วมงานกับสมาชิกของ สคส. ก็ทำให้เรากลับมามีความสุขได้ คงไม่ใช้ที่การที่เราทำงานอย่างเดียวก็ลืมทุกข์ได้ แต่ผมว่าเป็นเพราะ บรรยากาศของไมตรีที่มีให้ตลอดเวลามากกว่า ที่ช่วยให้คลายทุกข์ได้ และวันนี้ผมได้รับข้อความให้กำลังใจจากสมาชิกของ สคส.ด้วยครับ....ขอขอบคุณสมาชิกของ สคส.ทุกท่านอีกครั้งสำหรับสิ่งดีดีที่มีให้

I1

คำสำคัญ (Tags): #intern#km intern#kmd
หมายเลขบันทึก: 101268เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2007 20:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  ขอแสดงความยินดีด้วยครับ  ที่อาจาร์ยได้แก่นความรู้ และการทำงานที่แท้จริง ทีหาที่ไหนได้ยาก   และโอกาสที่อาจาร์ยได้รับจาก สคส

เป็นกลวิธีการให้กำลังใจที่แปลกดีครับ ผมไม่เคยเห็น

ถ้าบรรยากาศการเรียนรู้ดี คนที่เรียนรู้ก็จะดีด้วยครับ

เป็นผมจะเก็บไว้ให้ดีเป็นที่ระลึก

แต่ไม่รู้ว่าข้อความในภาพเขียนไว้ที่กระดาษ หรือบอร์ดครับ

ขอบคุณครับพี่ดนัย และคุณแจ็ค

การให้กำลังใจที่นั้น จริงๆแล้วคนที่ สคส.เองก็คงไม่ทราบ เพราะทุกคนก็ทำงานกันตามปกติ แต่บรรยากาศและการร่วมงานกับทีมงานของที่นั้น ทำให้ผมรู้สึกอย่างนั้นเอง

ข้อความให้กำลังใจของทีมงานเขียนอยู่ด้านหลัง ประกาศนียบัตรที่ผมได้รับจากการเข้าร่วมเป็น KM Internship Program ครับ 

ข้อความด้านหลังมีความหมายมากกว่าด้านหน้าซะอีก

  • สวัสดีค่ะอาจารย์มณฑล
  • จำได้ว่ามีโอกาสพูดคุยกับอาจารย์นิดหน่อยตอนตูนได้ไปที่ สคส.
  • ทุกครั้งที่ได้ร่วมงาน  หรือได้สัมผัสการทำงานกับคน สคส. ตูนเองก็รู้สึกเหมือนอาจารย์ค่ะ  (ทำงานอย่างมีความสุข  สนุกกับงาน  มีเป้าหมายชัดเจน)
  • ถ้ามีโอกาสอาจารย์แวะมา ลปรร. กันที่ มน. บ้างนะคะ

มาแสดงความยินดีกับอาจารย์เอ็มด้วยอีกคนค่ะ...ตอนที่ได้รับมอบใบประกาศมาก็รู้สึกเหมือนที่อาจารย์เอ็มเขียนไว้จริงๆ ว่าด้านหลังประกาศมีค่ากับความรู้(สึก)ของผู้รับมากเสียยิ่งกว่าด้านหน้า...เพราะช่วยให้เราระลึกถึง เวลา เวที และไมตรีที่เราเคยมีร่วมกันว่ามีค่ายิ่ง

ครูใหม่ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท