"ทิ้งทุกอย่างไว้เบื้องหลังนั่นคือสิ่งผมตั้งใจจะทำ"


ผมว่า...การเลือกที่จะทิ้งเรื่องราวที่เลวร้ายไปกับอดีตที่กำลังจะผ่านไป น่าจะดีกว่าการแบกเอาเรื่องราวเหล่านี้ไปพร้อม ๆ กับการก้าวเดินไปสู่อนาคตของเรา...

                

               "ทิ้งทุกอย่างไว้เบื้องหลังนั่นคือสิ่งผมตั้งใจจะทำ" เป็นประโยคหนึ่งจากภาพยนต์เกาหลีที่ผมเคยดู และผมมักจะใช้ประโยคนี้ในการเตือนตัวเอง เมื่อผมต้องตัดสินใจบางอย่างในชีวิตของผมเสมอ...

            ในชีวิตของคนเรามักจะเคยทำสิ่งที่ผิดพลาดหรือต้องเผชิญกับเรื่องราวเลวร้ายในชีวิต โดยที่เราไม่สามารถแก้ไขหรือทำอะไรได้เลย และเรื่องราวเหล่านี้มักจะวนเวียนอยู่ในความรู้สึกนึกคิดของเราอยู่ตลอดเวลา แล้วมันก็จะติดค้างในใจเราไปตลอด หากเราไม่พยายามสลัดมันออกไปให้ได้...

                ในชีวิตของผมที่ผ่านมา ก็มักจะมีเรื่องราวเหล่านี้เกิดขึ้นในหลาย ๆ ช่วงของชีวิต และผมก็เลือกที่จะทิ้งเรื่องราวเหล่านี้ไว้เบื้องหลัง เพื่อที่ชีวิตของผมจะได้ก้าวเดินต่อไปข้างหน้า...

                 ผมว่า...การเลือกที่จะทิ้งเรื่องราวที่เลวร้ายไปกับอดีตที่กำลังจะผ่านไป น่าจะดีกว่าการแบกเอาเรื่องราวเหล่านี้ไปพร้อม ๆ กับการก้าวเดินไปสู่อนาคตของเรา...

                 มันอาจจะเป็นเรื่องยาก แต่มันก็จำเป็นต้องทำให้ได้ ก็เพราะยังงัย ๆ ชีวิตของเราก็ต้องก้าวเดินต่อไป....

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 101050เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2007 00:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)
  • สวัสดีครับเพื่อน สบายดีนะครับ
  • ขอเป็นกำลังใจในการก้าวเดินครับ
  • สู้ต่อไป ด้วยสติ สมาธิ ปัญญา นะครับ
  • ขอให้เพื่อนโชคดีตลอดไปครับ
  • ผมก็ต้องสู้เช่นกัน ต่างคนต่างวิถี แต่เราก็เดินไปอย่างมีพลังในการก้าวร่วมกันเป็นเครือข่าย โดยมีเป้าหมายจุดรวมที่เดียวกัน
  • ขอบคุณมากครับ
  • สวัสดีค่ะ ไม่ได้เข้าทักทายพี่ตั้งนานเลยค่ะ
  • บันทึกนี้ โดนใจจังค่ะ
  • ผ่านมาแล้วกลับไปมองทำไมให้เป็นหมดกำลังใจ
  • มองหาทางเดินทางข้างที่รออยู่ สนุกและท้ายทายกว่าเยอะเลยนะค่ะ

สวัสดีค่ะคุณดิเรก

" ถ้าจะเดินทางไกล..อย่าแบกของหนัก "...

สิ่งใดที่ไม่จำเป็นก็ทิ้งมันไป...

เป็นกำลังใจให้กับการเดินทางของชีวิตนะคะ

 

  • สวัสดีค่ะคุณดิเรก
  • อดีต..คือบทเรียนที่ดีของอนาคต
  • คนที่หยุดก้าวไปข้างหน้า...คือคนที่ถอยหลัง
  • คนที่หยุด..เพื่อทบทวนความคิดย้อนหลัง..คือคนที่มองไปข้างหน้า
  • หมั่นทบทวนสิ่งที่ผ่านมา...ถักทอด้วยประสบการณ์
  • ขอบคุณค่ะ

ครับ...เพื่อนเม้ง

สบายดีครับเพื่อนและก็ขอบคุณมากครับสำหรับกำลังใจในการดำเนินชีวิต...

แต่ละคนต่างก็มีเป้าหมายในการดำเนินชีวิตที่ต่างกัน และก็ต้องพยายามเดินตามเส้นทางชีวิตของตัวเอง...

ขอบคุณอีกครั้งครับสำหรับเครือข่ายกำลังใจดี ๆ ที่ได้รับจากที่นี่เสมอ...

ขอบคุณมากครับเพื่อน... 

สวัสดีค่ะ

  • เขียนได้โดนใจจังเลยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

ครับ...น้องมะปราง

สิ่งที่ผ่านมาเก็บไว้แค่เป็นบทเรียนจะได้ไม่ผิดพลาดซ้ำอีก ส่วนที่เหลือทิ้งไว้กับอดีตดีกว่า แล้วก็ก้าวเดินสู่อนาคตที่มีสิ่งท้าทายรออยู่อีกเยอะ...

เป็นกำลังใจให้กับงานใหม่ที่ท้าทายครับ...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...คุณเบิร์ด

การก้าวเดินไปพร้อมกับสัมภาระที่เกินจำเป็น จะทำให้เราเดินทางไม่สะดวก...

ผมจะก้าวเดินพร้อมกับรองเท้าผ้าใบกับเป้หนึ่งใบ เพื่อเดินตามความฝันเหมือนกับในบันทึกหนึ่งของคุณเบิร์ดครับ...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...คุณอ้อ

ขอบคุณครับสำหรับความคิดเห็นพร้อมข้อคิดดี ๆ หยุดทบทวนสิ่งที่ผ่านมาสักนิด เพื่อการก้าวต่อไปที่มั่นคงกว่า...

ขอบคุณมากครับ...

สวัสดีครับคุณดิเรก

  • ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ทักทายกัน สบายดีนะครับ
  • ใช่ครับ  The show must go on...
  • อดีตแก้ไขไม่ได้ ปัจจุบันเป็นเหตุของอนาคต
  • โชคดีครับ

 

ครับ...คุณ pa daeng

ดีใจครับที่อ่านแล้วโดนใจ...

ขอบคุณเช่นกันครับ...

ครับ...คุณข้ามสีทันดร

สบายดีครับ ถึงจะไม่ค่อยได้ทักทายกัน แต่ก็เจอกันตามบันทึกโน้นบันทึกนี้บ่อย ๆ...

ครับ...The show must go on...

โชคดีเช่นกันครับ...

ขอบคุณมากครับ... 

มาเยี่ยม...คุณ

P

เหมือนเรามีเรือแล้วพายข้ามไปฝั่งฟากนั้นแล้วอย่าแบกเรือขึ้นบกไปด้วย...จงทิ้งเรือผูกไว้ริมท่าน้ำนั้นแล้วก้าวต่อไป...ฮา ๆ เอิก ๆ.

ครับ...อาจารย์ umi 

ชอบการเปรียบเทียบของอาจารย์ครับ...

เมื่อข้ามฝั่งแล้วก็ควรทิ้งเรือเพื่อก้าวต่อไป...

ขอบคุณมากครับ...

ไม่ได้ทักทายกันนานเลยครับ

....

จงมีความสุข กับสิ่งที่มีอยู่

อย่ามีความทุกข์ กับสิ่งที่จากไป

...

อดีตเราแก้ไม่ได้ แต่นำมาเป็นบทเรียน เพื่อปรับปรุงแก้ไขสำหรับอนาคตได้

....

วันนี้เวลานี้อยู่ toyota friendship ครับ

ครับ...คุณตาหยู ไม่ได้ทักทายกันนานเลย...

เห็นด้วยทุกประการครับ...

ขอบคุณมากครับ...

เรื่องราวบาง..บางเรื่องก็น่าจดจำ..แต่บางเรื่องก็ไม่ควรจดจำ ..ยังไงก็ขอให้เก็บสิ่งที่ดีไว้..และให้อภัยกับสิ่งเลวร้ายกับที่ผ่านมา

ครับ...คุณสมทรง หายไปนานเลยนะครับ...

ครับ...เก็บแต่ความทรงจำดี ๆ ไว้ และให้อภัยกับสิ่งที่ผิดพลาด...

ขอบคุณมากครับ...

 

ครับ...คุณครูแอ๊ว

เพราะชีวิตเราคือวันนี้ เราจึงต้องมีความสุขกับปัจจุบัน...

ขอบคุณมากครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท