เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี
เด็กหญิง ประเสริฐ (أُخْتٌ صَغِيْرَةٌ ) รัศมีแห่งดวงตา เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี

แล้วฉันจะกลับมา (หรือ อมมี)‎


ฉันจะรินรดพื้นดินด้วยน้ำตา...เพราะมีความสุขในใบหน้าของแม่
ชื่อเพลง แล้วฉันจะกลับมา (หรือ อมมี)‎
ศิลปิน อะหมัด บู คอติร ชาวอีเมอเรต
ความหมายของเนื้อเพลง

แล้วฉันจะกลับมา…โอ้แม่จ๋า… ‎
จะกลับมาจูบหัวแม่ที่ดีของฉัน
ฉันจะแผ่ซ่านทุกๆอณูความคิดถึงให้กับแม่... ‎
และจะจูบกลิ่นหอมที่อยู่บนมือขวาของแม่
ฉันจะเอาแก้มเช็ดรอยเปื้อนที่ฝ่าเท้าทั้งสองของแม่...ทันที่ฉันพบเจอแม่
ฉันจะรินรดพื้นดินด้วยน้ำตา...เพราะมีความสุขในใบหน้าของแม่
กี่ครั้งที่แม่ต้องอดนอนยามค่ำคืน...เพื่อให้ฉันนอนหลับสนิท
กี่ครั้งที่หัวอกแม่กระหายอย่างแรงกล้า...ที่จะรินรดฉันด้วยธารน้ำแห่งความเอื้ออาธร...‎
เมื่อยามที่ฉันป่วยฉันไม่เคยลืม...หยาดน้ำตาของแม่ที่ไหลพรากเสมือนหยดน้ำฝน
ดวงตาของแม่ต้องอดนอน...เพราะกลัวฉันจะเป็นอันตราย
ในยามเช้าของวันที่เราสองต้องลาจาก... ช่างเป็นยามเช้าที่เหี้ยมโหดเสียจริง
สุดที่จะพรรณนาด้วยถ้อยคำ...ในสิ่งที่แม่ต้องพานพบจากการลาพรากของฉัน
แม่ได้พูดประโยคหนึ่งที่ฉันยังคง...ระลึกอยู่ตลอดชีวิตฉัน
ไม่มีทางที่แม่จะพานพบหัวอกใด...ที่ครวญหาต่อแม่เกินกว่าหัวอกของฉัน
ด้วยการทำดีต่อแม่ โอ้ ปรารถนาแห่งชีวิตฉัน…พระเจ้าแห่งสากลโลกได้สั่งเสียฉันไว้
ความพึงพอใจของแม่คือความลับแห่งความสำเร็จของฉัน
‎...ความรักของแม่คือแสงสว่างแห่งอิหม่านของฉัน
ความห่วงแหนของแม่ไม่มีใครสามารถมาแบ่งปันออกจากฉันได้
แม่คือหัวใจที่เต้นอยู่ในจิตใจของฉัน…แม่คือแสงสว่างในดวงตาของฉัน
ฉันจะกลับมาหาแม่ โอ้แม่จ๋า...พรุ่งนี้ฉันจะหยุดพักจากการเดินทางของฉัน
และฉันจะเริ่มสัญญาครั้งใหม่ของฉัน...และกิ่งก้านจะสดใสสวยงามด้วยดอกไม้
‎------------------------‎
ไม่ต้องเสียใจ โอ้แม่จ๋า...‎
ลูกได้กลับมาสู่อ้อมกอดของแม่แล้ว ด้วยน้ำตาที่ไหลพราก
ไม่ต้องเสียใจ โอ้แม่จ๋า... จะไม่มีการพรากจากกันอีกแล้ว หลังจากวันนี้
นอกจากการพรากจากของความตาย...โอ้แม่จ๋า
คำสำคัญ (Tags): #แม่
หมายเลขบันทึก: 100443เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2007 16:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท