ได้อะไร..เวลาไปสัมมนา


ก็ได้หลายอย่างมากค่ะ เขียนจนตาลายเลย ยิ่งระยะนี้ ครูไปหลายแห่งลหายที่หลายงาน ครูอ้อยยิ่งได้เยอะทีเดียวค่ะ เขียนไม่หวาดไหว อ่านก็ไม่หวาดไหวเหมือนกัน ลองดูสิคะ
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว   ครูอ้อยได้ไปประชุม  สัมมนา  ที่โรงเรียนต่างๆ  ในเขตพื้นที่  กรุงเทพมหานคร เขต 2 
 โรงเรียนมัธยม...ชื่อดัง...ครูอ้อยได้เก็บอะไรหลายๆอย่าง   ที่นำมาเลียนแบบ   หรือแอบชื่นชมได้บ้าง    ตามประสา   ครูอ้อยที่ชอบเสาะแสวงหา..ภูมิทัศน์ที่ถูกใจ  ที่ตัวเอง...ขาดแคลน  ไม่ค่อยมี   จึงแสดงออกด้วยการเขียนบันทึก  
หากที่โรงเรียนของท่านมีแล้ว  สวยด้วย  นำมาอวด  นำมาเขียน  อวดกันนะคะ  ครูอ้อยจะได้เห็นภาพที่สวยงาม...เป็นบุญตาครูอ้อยค่ะ

 
ภาพแรก.....เป็นภูมิทัศน์ที่สวยงาม   สง่างาม  แสดงถึงพุทธศาสนาที่เป็นหลักใจแห่งคำสั่งสอน     ดูบริเวณรอบข้าง   เงียบสงบเยือกเย็น   ครูอ้อยได้นมัสการ   นั่งสงบอยู่พักหนึ่ง  ประทับใจมาก  
โรงเรียนที่ครูอ้อยสอนอยู่นั้น..ไม่มี  จึงชอบมากๆค่ะ 
อีกห้องหนึ่ง.......เป็นห้องเกียรติยศ   ภูมิฐาน  มีศักดิ์ศรี   คงเป็นห้องประชุมเล็กๆ   หรือห้องรับแขก    ดูรโหฐานดี  ดีกว่าที่จะพูดคุยกันตรงไหนก็ได้   ทำให้การพูดคุยนั้น..ไม่มีความหมาย   หากมีห้อง   ที่เป็นจิตลักษณะ   การพูดคุยดูภูมิฐาน   และมีศักดิ์ศรีขึ้นมาทีเดียว...
เล็กๆน้อยที่ได้มาจากการสัมมนานอกสถานที่ค่ะ

 
หมายเลขบันทึก: 100186เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2007 05:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท