อนุทิน 98978


วิรัตน์ คำศรีจันทร์
เขียนเมื่อ

๑๗๕. น้ำใจเหนือน้ำท่วม

เพื่อนรักกลุ่มเล็กๆกลุ่มหนึ่ง ๖-๗ คน เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เรียนประถมปลายกระทั่งมัธยมที่อำเภอหนองบัว นครสวรรค์ ทำการงานและลงหลักปักฐานสร้างครอบครัวอยู่กรุงเทพฯ เมื่อทราบว่าผมจะย้ายออกจากกรุงเทพฯไปอยู่เชียงใหม่แล้ว ก็หมายมั่นว่าจะชวนกันไปกินข้าวและเสวนาวิสาสะกันประสาเพื่อนฝูงสักมื้อหนึ่งในเย็นวันเสาร์ที่ ๘ ตุลาคม ๒๕๕๔ นี้ เพื่อนคนหนึ่ง เพิ่งย้ายไปเป็นผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดของตน จากสระบุรีไปที่ภาคใต้เมื่อ ๒ ปีกว่า อุตส่าห์วางแผนถือโอกาสกลับบ้านที่คลองหลวงและเดินทางขึ้นมาจากภาคใต้เพื่อได้มาเจอกันที่กรุงเทพฯ แต่ก่อนเที่ยง ผมได้ลองโทรถามไถ่ ปรากฏว่าเพื่อนที่เป็นตัวตั้งตัวตีกำลังต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมบ้าน เลยขอยกเลิกรายการกันไปโดยปริยาย แต่ก็ซาบซึ้งและได้ความอิ่มในใจแล้ว,กรุงเทพฯได้เรื้อจากปัญหาน้ำท่วมมากกว่า ๑๕ ปี และปีนี้ สหประชาชาติ (นสพ.มติชน ๘ ตค.๕๔๗) ให้สัญญาณเตือนภัยเกี่ยวกับถิ่นที่อยู่อาศัยและภัยธรรมชาติ ว่าเมืองใหญ่ๆทั่วโลกขยายตัวเกินความสามารถแบกรับทางประชากรและเข้าสู่ภาวะเปราะบางต่อภัยพิบัติ



ความเห็น (2)

 ประกาศ... เลื่อนการจัดงานมหกรรมสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2 เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมที่เข ้าขั้นวิกฤตทั่วประเทศ เลื่อนไปเป็นเดือนมกราคม พ.ศ. 2555 กำหนดวันที่แน่นอนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ

  • ดีแล้วครับ ดีมากเลยละ
  • กลุ่มเป้าหมายหลักของเวทีมหกรรมสุขภาพ น่าจะเป็นกลุ่มที่มีบทบาทต่อชุมชนและการทำงานในพื้นที่ต่างๆ ที่มีไม่น้อยคงจะอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมด้วย คนที่จะมาเข้าร่วมไม่ได้คงจะมากพอดู และหากมาเข้าร่วมได้ก็คงไม่มีกะจิตกะใจร่วมกิจกรรมต่างๆให้ได้สิ่งดีๆกลับไปเท่าไหร่นัก
  • นี่ผมลงมาจากเชียงใหม่มานั่งทำงานด้วย แล้วก็นั่งรอไปร่วมงานนี้อยู่นะครับเนี่ย
  • ขอบคุณอาจารย์ณัฐพัชร์ที่กระจายข่าวมาบอกกันครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท