Pla-CARD Model (ปลากัด โมเดล)


จำได้ว่าสมัยเมื่อยังเป็นเด็กชั้นประถมฯ พอมีโอกาสในวันหยุดหรือวันเสาร์-อาทิตย์ ผมกับพวกจำต้องคว้า BM(X) คู่กายกับพวกอีก 8-9 คน ขับตระเวนไปตามท้องทุ่งนาต่างๆ เพื่อแสวงหา "ปลากัด" ฝีปากดีๆ สักตัว เพื่อมากัดกับปลาของเพื่อนๆ ในกลุ่ม

เมื่อคืน (31 พ.ค. 2549) นึกได้ว่า ดร.ประพนธ์ เคยเสนอ TUNA Model (โมเดล ปลาทู) เมื่อครั้งที่ผมเข้าอบรม KM ที่บ้านผู้หว่าน 24-26 ธันวาคม 2547 (จ.นครปฐม) เลยนึกที่จะดัดแปลงจากปลาทูของ ดร.ประพนธ์ ให้เข้ากับบริบทของตนเองและหน่วยงาน CARD แต่ฟังดูแล้วอาจขัดใจนิดหน่อย เพราะเขียนกับอ่านไม่ค่อยสัมพันธ์กัน เท่าไรคือ เขียน Pla-CARD แต่อ่าน ปลากัด  แต่ถ้าให้ชาว CARD จดจำง่ายๆ ล่ะก็ ผมตัดสินใจเลยคว้า notebook เพื่อใช้โปรแกรม PowerPoint จัดการเปลี่ยนจาก ปลาทู เป็น ปลากัด ส่วนเนื้อหายังคงใช้ของ ดร.ประพนธ์ หน้าตาจะเป็นอย่างไรนั้น ดูจากภาพด้านล่างครับ

ไฟล์ powerpoint >> http://gotoknow.org/file/wichitchavaha/pla-CARD_Model.ppt

ขอบคุณ โมเดลปลาทู (ดร.ประพนธ์ ผาสุขยืด จาก สคส.)

หมายเลขบันทึก: 32735เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2006 15:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ขอแสดงความยินดีกับ CARD ที่ได้คนที่มีความรู้ความสามารถ สามารถปรับอะไรให้เข้ากับหน่วยงานของตนได้อย่างไม่น่าเชื่ออย่างคุณวิชิต
  • สำหรับมือใหม่ เรื่องนี้ ดูได้ที่ KMI โดยตรง ที่นี่ได้ครับ

ส่วนกลาง  เห็นด้วยกับส่วนกลางอย่างมากเพราะเป็นหัวใจ ให้ความแลกเปลี่ยน เกื้อกูลซึ่งกันและกัน มีน้ำใจต่อทุกคนและเพื่อนร่วมงาน  ทุกท่านอย่าลืมหัวใจสำคัญนี้ด้วย.,ของแถมท่านเจ้าของฺ บล๊อกนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท