tag คิดถึง


ได้รับ tag คิดถึงจากคุณดอกไม้ทะเล เลยขอคิดถึงสองหนุ่มสองวัยที่ผมตามอ่านบันทึกอยู่เป็นประจำนะครับ


วิสุทธิ์ เหล็กสมบูรณ์ CuLtuRaL:) gARdeN  และ  สโมสรผู้นำเยาวชนเพื่อการศึกษาและพัฒนาชุมชน จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ท่านแรกมีบันทึกอยู่สองแห่งที่ผมติดถามอย่างใกล้ชิด จะมาบันทึกเป็นช่วง บางครั้งเอาข้อความของคนรอบข้าง (มักจะเป็นเด็กๆ) มาแบ่งปัน ผมชอบความสด ความตรงของบันทึกของคุณพี่ยอดดอยมาก ที่สำคัญเป็นการนำความรู้ที่ปฏิบัติจริงมาบอกต่อและ "คิดต่อ" ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมคิดว่าจำเป็นมากๆ ถ้าถ่ายทอดละเอียดยิบ ทุกชั่วโมงว่าทำอะไร ที่ไหน กับใคร แต่ไม่บอกว่าทำแล้ว ได้อะไร คิดอย่างไร ก็เสียเวลาบันทึกเปล่าๆ ครับ ถ่ายวิดีโอเอาดีกว่า (เพราะเวลาถ่ายวิดีโอ เราก็ไม่ได้เห็นมุมมองกว้างๆ มองผ่านรูเข้าไป เอากลับมาดูอีกทีก็จำอะไรไม่ได้)


ท่านที่สองนี้ เป็นบล็อกแรกๆ ที่ผมเข้าไปเลียบๆ เคียงๆ ตั้งแต่เริ่มเข้า gotoknow ใหม่ๆ และเป็นบันทึกของท่านเช่นกันที่ผมรู้สึกว่าอยากจะตอบ เพราะมีอะไรจะพูดคุย แลกเปลี่ยน อ่านแล้วรู้เรื่อง ท่านเขียนกระชับ สอดแทรกประเด็นมากมาย หลายครั้ง จึงต้องอ่านหลายรอบ ผมอ่านแล้วชอบบอกต่อ ขอยกมาบันทึกหนึ่งที่ผมบอกต่อไปหลายรอบแล้ว มาบอกต่ออีกครั้งนะครับ บันทึก เมื่อผมเป็นคุณ “อำนวย” ในการพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษของลูก ของท่านอาจารย์ดร.แสวง รวยสูงเนิน นั่นเองครับ

ขอคิดถึงแค่สองคนก่อนนะครับ

ขอบคุณครับ

คำสำคัญ (Tags): #tag คิดถึง
หมายเลขบันทึก: 142312เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2007 12:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะอาจารย์วสะ

ดิฉันเข้ามาอ่านและร่วมคิดถึงด้วยคนค่ะ  บันทึกของทั้งสองท่าน คือคุณยอดดอย และท่านอาจารย์ ดร.แสวง  เกิดจากการปฏิบัติจริงในพื้นที่  และเห็นจริงแล้วจึงเขียนเล่าให้ฟัง   เรื่องที่เล่าจึงน่าติดตาม   ดิฉันได้ตามอ่านอยู่เป็นระยะ ๆ

ล่าสุดได้อ่านที่คุณยอดดอยตอบอาจารย์ในบันทึก อาจารย์มหาวิทยาลัย ต้องรู้วิธีการสอนไหม?  ได้ชัดเจน และอาจารย์ก็ตอบได้ดีจัง  ดิฉันแวะไปอ่านหลายหน  อยากตอบด้วยคนแต่ยังนึกคำตอบที่ตรงกับใจที่สุดไม่ออกค่ะ

นึกออกเมื่อไหร่จะเข้าไปตอบอย่างบรรจงเต็มบรรทัดเช่นเคยค่ะ  

ขอบคุณอาจารย์วสะมากนะคะ  ทราบว่าอาจารย์กำลังยุ่งเหลือแสน     โปรดรักษาสุขภาพและขอให้ราบรื่นในทุกๆงานนะคะ   : )

สวัสดีครับคุณแว้บ

สบายดีไหมครับ มาส่งความคิดถึงนะครับ และขอบคุณที่ร่วมเล่นสนุกด้วยกันครับผม

รักษาสุขภาพครับผม สำหรับผมคืนนี้เยอรมันจะเปลี่ยนเวลาให้เดินช้าลงอีกหนึ่งชั่วโมงครับ นั่นคือเวลาห่างจากเมื่อไทย ตามหลังเมืองไทยอยู่หกชั่วโมงครับ

แล้วคุณแว้บเป็นไงบ้างครับ ชีวิตที่นั่นครับ

ขอบคุณมากครับ 

สวัสดีครับ อาจารย์สุขุมาล

P 

ขอบคุณสำหรับ tag คิดถึงครับ ขอให้อาจารย์รักษาสุขภาพ และสนุกกับการสอนนะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณเม้ง

ชอบไอเดียพรวนดินมากๆ เลยครับ

ของที่สหรัฐฯ นี่รอถึงต้นเดือนหน้าเลยครับกว่าจะเปลี่ยนเวลา ผมสบายดีครับ เริ่มเย็นแล้ว เสียดายที่นี่ไม่มีไม้ผลัดใบ สีส้ม สีแดงอย่างฉากหลังรูปคุณเม้ง :)

รักษาสุขภาพเช่นกันนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะคุณแว้บ

ไม่ได้คุยกันนานเลย สบายดีนะคะ ฝากความคิดถึงด้วยค่ะ

สวัสดีครับคุณพี่

ผมสบายดีครับ ช่วงนี้ใกล้ปิดเทอม การบ้านเยอะเป็นพิเศษ ไว้ปิดเทอมคงได้เข้ามาบ่อยขึ้น พี่สบายดีนะครับ รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท