โอ๊ย...โดน tag กับเขาด้วยหรือนี่ !


ตายแล้ว อุตส่าห์ปลีกวิเวกออกมาแล้ว ยังโดนด้วยหรือนี่ !

             ไม่ได้อ่าน blog มา 2 สัปดาห์กว่าๆ เพราะมีภารกิจติดพัน เมื่อหลายวันก่อนกำลังเปิด e-mail อยู่ เพื่อนร่วมงานรุ่นน้องซึ่งเป็น blogger คนดังเข้ามาบอกว่าเดี่ยวนี้เขากำลังเล่นเกมส์ blog tag กันอยู่ แล้วก็อธิบายอย่างสั้นๆ  เร็วๆ และห้วนๆ ตามสไตล์ของเธอ เรายังไม่ทันเข้าใจ แต่ก็คิดว่าเราคงอยู่นอกวงโคจรของเกมส์นี้แน่ๆ แต่ประโยคถัดมาของเธอก็คือ มีคน tag ถึงพี่ด้วยนะ ทายซิใครเอ่ย ?  แล้วเธอก็หัวเราะชอบใจ บังเอิญกำลังกดเปิด  e-mail ที่ comment เข้ามาในบันทึก เลยเห็นทันทีว่าใครมา tag เรา คุณเธอเลยบ่นว่า ว้า...ยังไม่ทันทายเลย รู้ซะแล้ว และเดินจากไป ทิ้งให้เราร้องอยู่ในใจว่า ตายแล้ว อุตส่าห์ปลีกวิเวกออกมาแล้ว ยังโดนด้วยหรือนี่! ต้องมานั่งรวบรวมความคิดอีก แต่อย่างไรก็ตามคงต้องขอขอบคุณ อ. umi นะคะที่ทำให้ต้องมาเขียนบันทึกอีก.....

              เป็นคนไม่มีอะไรน่าสนใจ ความลับของเราก็คงไม่น่าสนใจเหมือนกันแต่ก็ต้องเขียนแล้วล่ะ.....

             1. เคยหน้าผากแตกมาแล้ว  สมัยตอนเป็นเด็กชั้นประถมต้นๆ วิ่งเล่นไล่จับกับเพื่อนรุ่นพี่ ที่บ้านของพี่เลี้ยง วิ่งเข้าประตูหน้าทะลุออกประตูหลังซ้ำไปซ้ำมา รู้สึกสนุกมากตามประสาเด็ก แต่แล้วก็เกิดสะดุดล้มลง หน้าผากฟาดตรงธรณีประตูพอดี เนื่องจากเป็นบ้านไม้แบบสมัยก่อน  ผลคือ หน้าผากแตก เลือดออก โดนเย็บแผลไปกี่เข็มก็ไม่รู้ เป็นแผลเป็นอยู่จนทุกวันนี้

             2. เคยพลัดหลงตอนไปเที่ยว  สมัยตอนเป็นเด็กชั้นประถมต้นๆ เช่นกัน ได้มีโอกาสไปเที่ยวบ้านของเพื่อนพี่สาวที่จังหวัดลพบุรี ตอนกลางคืนเขาพาไปเที่ยวงานฤดูหนาว เป็นแบบงานวัดใหญ่ๆ เดินชมเวทีแสดงต่างๆ เกิดพลัดหลงกัน หลังจากหาพรรคพวกที่ไปด้วยอยู่สักครู่ไม่เจอเลยไปบอกตำรวจที่เดินอยู่ในงาน เขาพาไปกองอำนวยการ แล้วก็ประกาศชื่อเราให้ผู้ปกครองมารับกลับ รู้สึกเท่อยู่เหมือนกันนะเนี่ย กลายเป็นหัวข้อพูดคุยของบ้านที่ไปพักอยู่ด้วย ( คงประมาณว่าเรานี่เฟอะฟะ )

             3. เคยตกน้ำมาแล้ว  สมัยตอนเป็นเด็กชั้นประถมต้นๆ อีกแล้วไปบ้านคนรู้จักกันซึ่งต้องเดินข้ามคูน้ำเล็กๆ เป็นสะพานไม้แคบๆ แผ่นเดียว เราก็ว่าเดินระมัดระวังแล้วนะ แต่มันตกลงคูไปได้ยังไงก็ไม่รู้ แถมไม่ใช่น้ำแบบว่ายเล่นได้แต่เป็นน้ำครำเน่าๆ วันนั้นต้องขอยืมเสื้อผ้าคนอื่นใส่ รู้สึกเสีย self เอามั่กๆ

             4. เป็นคนชอบเรื่องลึกลับมาก ทั้งเรื่องมิติต่างๆ เรื่องโบร่ำโบราณ ผีสางนางไม้ ลฯล ซื้อหนังสือมาอ่านเยอะแยะ แต่ไม่กล้าคุยกับใคร กลัวเขาว่าเรียนมาทางวิทยาศาสตร์แล้วยังงมงายอีก !

             5. อยากเป็นผู้ชาย  เอ่อ ไม่ใช่อยากทำพฤติกรรมเป็นผู้ชายแต่ตัวเป็นผู้หญิงอะไรอย่างนั้นนะ  คือตอนเด็กๆ รู้สึกผู้ชายทำอะไรได้มากมายกว่าผู้หญิง พอโตขึ้นมาสนใจธรรมะก็อยากเป็นผู้ชายเพื่อจะได้บวชเป็นพระ  อธิษฐานขอให้ชาติหน้าเกิดเป็นผู้ชาย.....

             บรรยายจบแล้ว จะ tag ต่อ คนที่รู้จักก็ถูก tag กันไปหมดแล้ว เหลืออยู่ที่คิดว่าอาจจะยังไม่โดนหรือยังโดนจำนวนครั้งไม่มาก นึกได้แค่ 2 คน เอาแค่นี้แล้วกันนะ

             1. คุณ ตุมปัง
             2. คุณ sonickmania  

 

หมายเลขบันทึก: 78515เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2007 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ชอบข้อ 4 เหมือนกันเลยครับ  เมื่อก่อนรู้สึกอยู่บ่อยๆ แต่เดี๋ยวนี้ไม่แล้ว  สงสัยบาปหนาขึ้น 555

ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ

ชอบทุกข้อเลยค่ะ แต่ข้อ4 เนี่ย !! ถ้าไม่บอกไม่รู้เลย แต่จะว่าไปพี่ก็ดูลึกลับเหมือนกันน๊ะ --แซว แซว

มาเยี่ยม...

อ่านแล้วครับผม

ข้อ 1  เป็นธรรมดาของเด็กซน และฉลาดนะครับ

ข้อ 2  ทำให้นึกถึงช่วงผมไปอยู่ต่างประเทศใหม่ ๆ แล้วออกไปคนเดียว...ตอนกลับหลงครับกลับทางเดิมไม่ถูก ประกอบกับฟ้าฝนมืดครื้มทั้งลมแรง...หายใจไม่ทั่วท้องเลย  มีความหวาดกลัวอยู่ลึ ๆ แต่ท้ายสุดมาจำทางเดิมได้...โล่งอกเลย ฮา ๆ เอิก ๆ

สวัสดีค่ะ  คุณเจษฎา ศุนาลัย

            ยินดีค่ะที่มีคนชอบแบบเดียวกัน แต่อ่านแล้ว ออกจะงงๆ ว่าคุณชอบข้อ 4 หรือข้อ 5 กันแน่คะ ?

            ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทาย

 

สวัสดีค่ะ คุณ ศิริ...

         ขอบคุณนะคะที่บอกว่าชอบทุกข้อ  เอ...แต่ไม่น่าแปลกใจในข้อ 4 นะ ถ้ามองว่าพี่ลึกลับ จริงๆ ไม่ได้เป็นอย่างนั้นหรอก เพียงแต่มีเวทมนต์เล็กน้อย !!!  เท่านั้น  แหะ ๆ  .... แซว แซว เช่นกัน..... 

สวัสดี ค่ะ อ.umi

       หลงทางแบบอาจารย์คงตื่นเต้นกว่ากันเยอะนะคะ เป็นการหลงทางแบบ international เก๋กว่าแบบ domestic ของดิฉันนะคะ !!!

สวัสดีครับ อุ

        เข้ามาเยี่ยม ตอนเด็กเราเคยตกน้ำ 2 ครั้ง ครั้งแรกที่แม่น้ำบางปะกง ครั้งที่ 2 ที่คูน้ำรอบศาลากลางจังหวัด เกือบตาย ถ้าเพื่อนช่วยไม่ทัน ตอนนี้เรายังว่ายน้ำไม่เป็นเลย เคยฝันว่าว่ายน้ำเป็น หลายครั้งแล้ว

สวัสดีจ้ะ  ผิน

           ขอบคุณนะที่แวะมาอ่าน แม้ว่าจะเขียนผ่านไปนานเป็นเดือนแล้วก็ตาม !

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท