งานฉลอง 1 ปี Gotoknow


- เราจัดงานฉลองวันครบรอบ 1 ปี Gotoknow (27 พ.ค.49) เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.49 แบบเรียบง่ายแต่ได้สาระและได้บรรยากาศแห่งความชื่นชมยินดี - AI

                           

                                  บรรยากาศในห้องประชุม
- เราเชิญผู้ได้รับรางวัลสุดคะนึงและผู้เขียนบันทึกลงบล็อกอย่างสม่ำเสมอประมาณ 20 คนมาร่วมงาน
- เราได้ร่วมเรียนรู้เบื้องหลังของการเกิด Gotoknow และได้รู้จัก blogger ระดับเซียนของประเทศไทย   เป็นการขับเคลื่อน CoP ของ blogger ไปโดยปริยาย
- ผมได้เรียนรู้ว่า ดร. ธวัชชัย ปิยะวัฒน์ หนึ่งในคู่แฝด (ที่กลายเป็นคู่ชีวิตไปแล้ว) ของผู้พัฒนา Gotoknow มีความฝันที่ไกลกว่าที่ผมคิด   คือฝันที่จะใช้ Gotoknow เป็นเครื่องมือขับเคลื่อนชุมชนนักพัฒนา opensource software ในประเทศไทย
- ผมมองเห็น "การพัฒนา 3 ชั้น" เกิดขึ้นจาก Gotoknow นี้ได้แก่
                - การพัฒนานักเขียน opensource software (ขณะนี้มีอยู่แค่ 2 คน)  แต่เมื่อ KnowledgeVolution ได้เข้าไปอยู่ใน intranet ของหลายองค์กร   เชื่อว่านักพัฒนาซอฟท์แวร์ภายในองค์กรจะเอาไปพัฒนาต่อ   และต่อไปน่าจะเกิดชุมชนนักเขียน opensource software ขึ้น
                - การพัฒนา KM
                - การพัฒนานักเขียนบล็อก  ปลดปล่อย "ความรู้ฝังลึก" ออกมาให้แก่สังคม
- ผมได้หารือกับ ดร. ธวัชชัย และ ดร. จันทวรรณ ว่าหลังจาก KnowledgeVolution ได้รับการพัฒนาจนนิ่งดีแล้ว (อีก 2 - 3 เดือน?) เราจะจัด workshop ให้แก่ "คุณวิศาสตร์" ขององค์กรที่สนใจเอาไปใช้ติดตั้งใน intranet ขององค์กร   ในลักษณะที่เป็นบริการกึ่งฟรี  คืออาจจัด 1 วัน  ค่าลงทะเบียน 2,000/คน   และรับเอาโปรแกรมไปเลย
- "คุณวิศาสตร์" หมายถึง IT Expert ด้าน KM ครับ
- สคส. ขอขอบคุณ ผศ. ดร. ธวัชชัย ปิยะวัฒน์,  ดร. จันทวรรณ น้อยวัน  ผู้พัฒนา KnowledgeVolution ที่รองรับ Gotoknow Version 2 และเหล่ายอด blogger ทั้งหลายที่มาเรียนรู้ร่วมกันในวันนี้   เพื่อให้นักพัฒนา KnowledgeVolution ทั้งสองได้เก็บเกี่ยวความต้องการของผู้ใช้   เอาไปพัฒนา KnowledgeVolution ให้ user  friendly ยิ่งขึ้น

                          

                                                 รูปหมู่

                        

              ตัดเค้กวันเกิดท่ามกลางเพลงประสานเสียงวันสมรส

                         

                                                  นี่ก็อีกคู่

                         

                                          รูปตอนบรรยายคู่

                         

  จับคู่ทำความรู้จัก - ครูนงเมืองคอน (ซ้าย) กับ ดร. ปฐมพงศ์ ศุภเลิศ

                         

                                        ภาพอวยพรวันเกิด

วิจารณ์  พานิช
 15 มิ.ย.49

หมายเลขบันทึก: 34630เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2006 11:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
     อาจารย์เขียนบรรยายแล้วซ่อนอะไร ๆ ไว้ให้แอบยิ้ม ๆ อยู่หลายอย่างทีเดียว หากไม่มีเงื่อนไขเวลา ดูเหมือนวันนี้ยังไม่มีใครอยากกลับก่อนเลยแม้อาจารย์ ดร.ประพนธ์ จะกล่าวปิดงานไปแล้วครับ

      เห็นด้วยกับคุณชายขอบ... ดูรูปหลังปิดงานแล้วยังจับคู่กัน F2F ไม่ยอมกลับครับ

                       49061306

มีอะไรมากมาย...ที่เงื่อนเวลาไม่อาจมากำหนดอะไรได้...หากเวที..เสมือนสิ่งที่...ขุมทางปัญญาแต่ละบุคคลได้...บอกเล่าความในใจที่สะท้อนซึ่งสิ่งที่คิด...เกิด และสรรค์สร้าง...ทางปัญญาสู่กันและกัน...ข้อมูลที่ได้ย่อมก่อเกิดไม่เพียงแต่นักพัฒนาระบบเท่านั้น...หากยังเกิดต่อบุคคล...ต่อบุคคล...ต่อ....ไปเรื่อยๆ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท