ฝากท้อง


 

 (ช่วยจัดค่ายเด็กจากฮ่องกง เด็กๆประทับใจเจ๊มาก) 

ความหมายฝากท้องในที่นี่ก็คือการขออาศัยกินข้าวด้วยสักมื้อหนึ่ง ที่คุยเรื่องนี้เพราะในกลุ่มเฮฮาศาสตร์เรา มีผู้สันทัดกรณีที่รอบรู้ด้านโภชนาการไม่อายใคร จะเอาด้านรู้รอบในการปรุงอาหาร คิดค้นสูตรอาหารคาวหวานต่างๆก็ย่อมได้ เรียกว่ารู้แล้วทำได้อร่อยเสียด้วย หรือแม้แต่ด้านข้อมูลข่าวสาร พื้นที่ไหนจังหวัดไหนมีอาหารขึ้นชื่อพิเศษอยู่ตรงไหนก็รู้ทะลุปรุโปร่งอีก ที่ทึ่งมากจนยอมยกให้เป็นปรมาจารย์ด้านนี้ ก็ตรงที่ร้านอาหารแปลกๆในกรุงเทพฯ  ที่คนต่างจังหวัดไม่น่าจะรู้ก็มารู้อีก แถมยังไปเคยมาชิมแล้วด้วย เอากับเจ๊สิ.. 

เมื่อเร็วๆนี้ เจ๊ผัดบวบหอมให้ชิม แปลกตรงที่ผัดได้ยังไงก็ไม่รู้ บวบกรอบอร่อยไม่เละอย่างที่เคยเห็น ถามว่าผัดกรอบนอกอ่อนในได้ยังไงเจ๊ก็เอาแต่ยิ้มๆ..ผมจึงเล่าด้วยความภูมิใจว่าในกลุ่มเฮฮาเรามีผู้สันทัดกรณีด้านอาหาร ระดับที่เอาสะเต๊กมาแลกก็ไม่ยอมนั่นเชียว ..เจ๊องุ่นมีน้ำใจอาสามาช่วยผมไว้หลายครั้ง ถ้ามีเฮฮารายการสำคัญๆ เจ๊จะมาวางแผนเป็นขั้นเป็นตอนอย่างมืออาชีพ พอถึงวันก็ขนอุปกรณ์เครื่องปรุงขึ้นรถ6ล้อมายังกับจะไปประกวดมหกรรมอาหาร

ผลงานที่ออกมาเป็นที่ยอมรับ จนเป็นเอกลักษณ์ของความอร่อยทุกเมนู หลังจากทำอาหารเสริฟอาหารและจัดเก็บล้างแล้ว ยังยิ้มระรื่นมาให้ความรู้พวกที่ชิมเก่งอย่างเดียวอีก ทำให้มีความรู้ใหม่ๆไม่ซ้ำเรื่อง ที่ผมชอบมากก็คือ ไม่ว่าไปจังหวัดไหน เจ๊องุ่นจะบอกได้ว่าโต้รุ่งไหนหรือร้านอยู่ตรงไหนมีของอร่อยอะไร ในกลุ่มเราเวลาเดินทางไปประชุมที่ต่างจังหวัด อยากจะชิมอาหารอร่อยๆก็โทรถามเจ๊องุ่นชิมชวนได้  

นอกจากจะเรื่องอาหารแล้ว เจ๊ผู้น่ารักคนนี้ดูเหมือนจะสนใจเรียนรู้ไปเสียทุกอย่าง แม้แต่เรื่องเทคโนโลยีด้านไอทีก็หาได้ย่อหย่อนไม่ สมกับเป็นผู้เรียนรู้ตลอดชีวิตจริงๆ ที่สำคัญเจ๊องุ่นเป็นคนคุยสนุกมีชีวิตชีวามาก ไม่ทราบไปสืบเสาะเอาเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยที่ไหนมาเล่า ไม่มีครั้งใดที่เจอหน้าแล้วเราจะไม่ได้รู้เรื่องใหม่ๆ เรียกว่าเป็นห้องสมุดเคลื่อนที่เรื่องของอร่อยประจำตระกูลฮา  

ในคราวที่จะไปดงหลวงครั้งนี้ก็เช่นกัน เจ๊องุ่นเปรียบเสมือนแม่กองเสบียงใหญ่ ไม่ได้ให้เราต้องกังวลใดๆ โทรติดต่อจ๊ะจ๋าประสานงานกับเครือข่ายต่างๆ เป็นคนมีความรับผิดชอบสูงมาก ผมนั้นยกให้เป็นเจ๊บุญธรรมตั้งนานแล้ว นับเป็นบุญที่ได้มารู้จักครอบครัวนี้ เขาทำแต่เรื่องประทับใจให้ชื่นชมมากขึ้นทุกที หลายครั้งที่เขาดูแลผมอย่างดี ถ้าเผื่อไปประชุมเจอกัน ทั้งครูเสือและเจ๊องุ่นจะตามไปคอยบีบนวดให้จนหลับคามือ 

ผมยังติดค้างสัญญาใจกับครอบครัวนี้ ถ้ามีโอกาสไปมหาสารคาม ผมจะไปนอนบ้านเจ๊องุ่น-ครูเสือให้ได้ คงเป็นความรักผูกพันที่มีต่อกันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน เขาบอกว่าอยากให้พ่อไปนอนที่บ้าน ร่ำๆจะได้นอนอยู่แล้วครั้งหนึ่ง ถ้าไม่มีนัดกับอาจารย์แสวงเสียก่อน  

ใครก็ตามถ้าได้รู้จักคนดี แถมคนดียังรักอีก ชาตินี้จะเอาอะไรอีกละ ที่ผมเล่านี้ไม่ถึงเสี้ยวหนึ่งของภารกิจที่ครอบครัวนี้เทใจให้เฮฮาศาสตร์ ถ้าใครคิดว่าผมพูดเรื่อยเจื้อยก็ไปพิสูจน์ได้ที่ดงหลวง  แล้วจะรู้ว่าเจ๊องุ่นไม่ธรรมดาอย่างไร และถ้าใครคิดจะแลกใจกับเจ๊ รับรองว่าสนุกแน่ อย่างน้อยก็ได้ฮากันจนตกเขานั่นและ คนที่ผมเล็งๆไว้ว่าจะปะทะฮาน่าลุ้นที่สุด เมื่อ2คนนี้มาพบกันครั้งแรก ถ้าให้ทายก็จะเสียเวลา บอกเลยก็ได้ว่า..คนชอบวิ่งมาเจอเจ๊องุ่นอะไรจะเกิดขึ้น เฮ้อ!!คู่นี้ยิ่งกว่าจัดชิงแชมป์ฮาโลกเสียอีกจะบอกให้ อิอิ..

หมายเลขบันทึก: 141273เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2007 01:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

พ่อค่ะ

     รูปเด็กๆน่ารักทุกคนเลย  ( ทุกคน)  อิอิ

Dscf0411 
   

  • เจ๊องุ่นนี่นะ มีใบหน้าและท่าทางเป็นสากล
  • จะดูเป็นคนจีนก็ได้
  • ญี่ปุ่นก็ดี
  • เวียตนามก็ใช่
  • เกาหลีก็คล้าย
  • ดั่งในภาพที่เจ๊ส่งมา แยกไม่ออกว่าคนไหนเด็กฮ่องกง คนไหนคิอเจ๊ของผม อิอิ

 

  • เข้ามารับประกันความฮาครับ... หากคุณหมอคนชอบวิ่งมาเจอเจ๊องุ่นคนสวยของเรา
  • ส่วนภาพ 4 สาว ที่เจ๊ส่งมาแจม ไม่ดูให้ดีรับรองแยกไม่ออกจริงๆ เลยนะครับเจ๊เรา

 

สวัสดีค่ะพ่อครู

พี่องุ่นทำตัวกลมกลืน จนแยกไม่ออกเลยจริง ๆ ด้วย  แต่ถึงเวลาทำงานก็เป็นแม่ทัพได้อย่างยิ่งใหญ่โดยเฉพาะเรื่องเสบียงยิ่งสุด ๆ กิติศัพท์เลื่องลือมาก  ต้องไปชิมฝีมือมือ แม่องุ่นรุ่นควงตะหลิวซะแล้ว ฮ่าๆๆๆๆ

ตามมาเห็นด้วยกับพี่สิงห์ป่าสักค่ะ อยากให้คุณหมอชอบวิ่งเจอพี่องุ่น จะได้เตรียมบริหารขากรรไกรค่ะ อิอิ

เรียนท่าน     ประธานเฮฮาฯพิดโลกทราบ

            พี่องุ่นคนสวยมารายงานตัวค่ะ

                     

                

  • ไม่ฝากเนื้อฝากตัวนะครับ  เดี่ยวจะยุ่ง
  • ฝากท้อง ( ไม่ใช่ฝากครรภ์นะเจ๊ ) ก็แล้วกัน  ผมลดน้ำหนักและควบคุมน้ำหนักตัวโดยเคร่งครัดครับ  ขออร่อยๆๆๆๆๆ  เยอะๆๆๆๆๆๆๆ  ก็แล้วกัน
  • อย่าฟังครูบาเลยนะครับ  ให้เราชกชิงแชมป์กัน  ผมเป็นแมวนอนหวดมา 13 ปีแล้ว  ตั้งแต่เลิกเป็นปีศาจสุรา  ไม่มีข้อมูลใหม่ๆเลย  กินแต่บุญเก่า  ยกให้เจ๊หงุ่นก็แล้วกัน อิอิ
  • เป็นห่วงน่ะครับ  เดี๋ยวเจ๊โดนคนแขวนนวมน็อคเอา  หรือไม่งั้นก็ไม่รู้แพ้รู้ชนะ  ต้องต่อเวลาไปชกกันต่อที่ปักษ์ใต้อีก
  • ว่าจะเอาแมงป่องทอดไปฝากเจ๊นะครับ  สรรพคุณตัวละที  วันนี้เลยซัดไป 5 ตัว ( เผื่อมันด้านน่ะครับ )   แหม  แต่หวั่นๆว่าจะเป็นลุกไปเยี่ย...... 5 ครั้ง   อิอิ 
  • ขอมายกมือหนับหนุนๆ สองมือเลยครับพ่อครูฯ
  • ว่างๆขอเชิญไปเฉลยไขข้อข้องใจให้ผม ที่นี่ ด้วยครับ

ขอบคุณครับ

 

P

อ๋อ อ่านแล้ว ตอนแรกนึกว่าใครทำเมียหล่นไว้ เป็นแตงนี่เอง ฮ่ะฮ่าๆๆๆๆ

พ่อโทรหาพี่องุ่นแล้วไม่ได้รับโทรศัพท์ค่ะ สงสัยเตรียมงานง่วนค่ะ อิอิ

พ่อค่ะ

    เมากาแฟ  แม่เจ้าหอยโข่งหาโทรศัพท์เจอแล้ว  โทรกลับแต่  บ่ติดค่ะ   ใครเอ่ย?....เอิ๊กๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท