ที่ปรึกษา...รอบสุดท้ายมาถึงแล้ว


เมื่อวานนี้  17 ส.ค. 50 ครูอ้อยไม่ได้อยู่ที่โรงเรียน  แต่ก็ไปโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง 

ซึ่งเป็นที่ประชุม  การพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อนแต่งตั้งให้มีหรือเลื่อนวิทยาฐานะครูชำนาญการพิเศษ (อาจารย์ 3 เชิงประจักษ์)  ครั้งที่ 2  กรณีพิเศษ  ซึ่งจัดให้มีการอบรม 2 วัน  

ครูอ้อยไม่ได้ใช้รถยนต์  จึงออกจากบ้านเพื่อไปพร้อมๆกับพี่สมบุญ  เมื่อไปถึงที่นัดหมาย  ครูอ้อยได้พบกับศึกษานิเทศก์ใหม่ที่ย้ายมา  จึงคุยกันสักพัก  จึงรู้ว่า....จะไปที่เดียวกัน  

ท่านจึงชักชวนให้ครูอ้อยกับคณะไปด้วยกัน  จะได้ไม่ต้องเสียเงินค่าแท็กซี่   ครูอ้อยรีบวิ่งไปหาพี่สมบุญ  และรีบไปบอกทีมให้เตรียมตัวอย่างรวดเร็ว  จะได้ไปด้วยกัน  รถ จะได้ไม่รอนานด้วย 

โรงเรียนที่จะไปนี้  ครูอ้อยเคยผ่านบ่อยๆ  เมื่อสมัย 10 ปีที่แล้ว ที่ยังอยู่ที่บ้านคุณพ่อ  ต้องเดินทางผ่านทางนี้ 

หากไม่มากับรถของสำนักงานเขตพื้นที่ ฯ...ครูอ้อยขับรถมาเอง...คงมาไม่ถูกแน่...เพราะหนทางเปลี่ยนแปลงไปมากเลย  รวมทั้งอาคารสถานที่  ได้เปลี่ยนแปลงไปมากจนไม่มีภาพของเดิมเลย 

เมื่อถึงเวลา  ก็ได้มีการเปิดการประชุม  วันนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่มีการอบรมชี้แจง  ได้มีการนัดหมายการส่งงาน  และการทำงานให้ถูกต้อง   รวมทั้งการวางแผนการทำงานอย่างชัดเจน 

ครูอ้อยได้มีส่วนช่วยในการอบรมด้วยเครื่องมือคอมพิวเตอร์    ดีใจจังที่มีความสามารถจัดทำได้  ทำให้งานอบรมวันนี้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น  

ครูอ้อยรีบทำงานให้เสร็จภายในวันนี้    เผื่อว่า...ครูอ้อยจะได้ไปหนองคายกับพ่อบ้าน...เผื่อฟลุค    

แต่เมื่องานเสร็จ   ครูอ้อยโทรศัพท์ไปรายงานว่า...อยากไปด้วย...

ผลคือ...จำไม่ได้แม้กระทั่งเสียงของครูอ้อย...สงสัยเสียงครูอ้อยอู้อี้..

.ครูอ้อยตัดสินใจทำงานต่อดีกว่า...เยอะ

คำสำคัญ (Tags): #ครูอ้อย
หมายเลขบันทึก: 120340เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2007 07:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท