ชีพจรลงเท้า


        เดือนสิงหาคม อีก 2 เดือนก็จะหมดปีงบประมาณแล้ว สำหรับกิจกรรมการเรียนการสอน ก็ต้องบอกว่าผ่านครึ่งเทอมของการเรียนไปแล้ว สำหรับเดือนนี้ผมค่อนข้างจะชีพจรลงเท้า เพราะต้องเดินทางไปโน่นมานี่อยู่เรื่อยๆ เริ่มจาก

  • ต้นเดือน 2-3 สิงหาคม 2550 พานิสิตปริญญาตรีเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ในโครงการร่วมมือกับกองทัพบก พัฒนากำลังพล ไปศึกษาดูงานในรายวิชา 355203 สื่ออิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม ที่เขื่อนสิริกิตต์ และทำกิจกรรมทำความรู้จักกำลังพลที่มาจากค่ายต่างๆ งานนี้ อ.ทิพรัตน์ (อ.แอน) ไปช่วยดำเนินกิจกรรมด้วย ทั้งๆที่ติดภาระกิจให้ช่างมาซ่อมหลังคาบ้าน
  • ส่วนวันที่ 6-8 สิงหาคม พานิสิตเอกคอมพิวเตอร์ศึกษาที่เรียนรายวิชาทางด้าน ระบบปฏิบัติการและโปรแกรมประยุกต์ทางการศึกษา ไปศึกษาดูงานโรงเรียนที่มีการนำไอซีทีมาใช้ในโรงเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ อย่างโรงเรียนสวนกุหลาบนนทบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ในโครงการของยูเนสโกด้วย
  • และปลายเดือน 23-24 สิงหาคม พานิสิตปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิตสาขาการศึกษา ไปลงพื้นที่ในการเรียนรู้ด้าน อิสลามศึกษา ณ โรงเรียนอิสลาม และไปดูการจัดการศึกษาเพื่ออาชีพสำหรับคนพิการ ของคณะสงฆ์มหาไถ่ที่พัทยา และสุดท้ายแวะเยี่ยมการจัดการศึกษาที่เน้นคุณธรรมนำความรู้ ที่โรงเรียนสัตยาสัยลพบุรี
  • และสุดท้ายสิ้นเดือนพอดิบพอดี พานิสิตทหารอีกกลุ่มหนึ่งไปศึกษาดูงานการผลิตไฟฟ้าที่แม่เมาะ จ.ลำปาง

ซึ่งถ้าได้ความรู้อย่างไรก็จะมาเล่าสู่กันฟังนะครับ

 

ปล. วันที่ 9 สิงหาคม 2550 ห้องสมุด เชิญ อ.หมอ พิชิตมาจัดกิจกรรม KM ให้กับชาวห้องสมุดครับ

หมายเลขบันทึก: 117117เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2007 15:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท