MSUKM-Team B ไปทำอะไร ? (3) : คุณอำนวย


ทำหน้าที่เป็น คุณอำนวย หรือ วิทยากรบรรยาย หรือ วิทยากรกระบวนการ

km-workshop msu

       นอกจากการไป จับภาพและการไปฝึกเป็น คุณลิขิต พร้อมทั้งการช่วยนำมา เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ให้งานที่ไปร่วมด้วยแล้ว  Team B ในบางโอกาสยังไปทำหน้าที่เป็น คุณอำนวย  หรือ วิทยากรบรรยาย หรือ วิทยากรกระบวนการ ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ใน มมส. เพื่อขยายความรู้ความเข้าใจในเรื่องของ การจัดการความรู้ (KM) และ การจัดกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (KM workshop) ให้กับบุคคลากรหน่วยต่าง ๆ ในบางครั้ง คนใน Team B ก็ได้รับการติดต่อตรง บางครั้งก็ติดต่อผ่านมาทางฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์   ดังนั้นการไปช่วยจึงมีทั้งแบบไปคนเดียวและแบบไปเป็นทีม  เนื่องจาก Team B ของเราเป็นทีมที่ รวมคนทำงานที่มารวมกันด้วยใจ  โดยแต่ละคนก็ต่างมีหน้าที่ประจำ หรือหมวกของตนเองอยู่   บางครั้งการมาร่วมด้วยช่วยกันใน ทีม B ของบางคนถึงขนาดต้อง หลบหัวหน้างานประจำมาก็ยังมีครับ  ได้ยินแล้วก็ได้แต่เศร้าครับ

      คนที่ทำหน้าที่นี้มากที่สุดก็ ไม่ใช่ใครครับ ท่านวิชิต ชาวะหา ผู้พิชิตรางวัลสุดคะนึง คนแรกและคนเดียว ของ มมส. จากทาง สคส. นั่นเอง  ดูได้จาก Links ข้างล่างนี้ครับ      เมล็ดพันธุ์ KM ใน มมส  “ถ้าเป็นการปลูกคนเดียวผมถือว่า เป็น Blog และ ถ้าร่วมมือกันหลายๆ คน หลายๆ กลุ่ม (เกิด CoPs) ก็จะกลายเป็นป่า (Planet) ป่าที่อุดมไปด้วยความรู้ แล ะปัญญาปฏิบัติ”
     ขอนำข้อความของ ท่านวิชิต มาแสดงซ้ำอีกรอบครับ 
“ จากก้าวแรกเพื่อก้าวต่อไป        การจัดการความรู้จะเกิดขึ้นได้หรือไม่ประการใดแล้ว คณะอนุกรรมการจัดการความรู้มหาวิทยาลัย (MSU-KM Team) เป็นเพียงส่วนหนึ่งจาก ABC Model ที่จะคอยสนับสนุน ส่งเสริมให้เกิดบรรยากาศแห่งการจัดการความรู้ให้กับหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยมหาสารคามเท่านั้น แต่ประเด็นสำคัญยิ่งกว่านั้นก็คือ การจัดการความรู้จะสำเร็จได้ผลดีนั้นส่วนหนึ่งมาจากตัวของผู้อ่านทุกท่านที่สังกัดตามหน่วยงานในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เพื่อร่วมกัน... "พัฒนาคน พัฒนางาน พัฒนาฐานความรู้" เพื่อก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยการเรียนรู้และนวัตกรรม สมดังวิสัยทัศน์ที่ได้กำหนดเอาไว้ วิชิต ชาวะหา
อนุกรรมการจัดการความรู้มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
เลขานุการศูนย์พัฒนาทรัพยากรการศึกษา
22 กุมภาพันธ์ 2550 ”
  

หมายเลขบันทึก: 113899เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2007 20:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2018 13:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มาร่วมด้วยช่วยกัน
  • เชียร์ทีมงาน KM มมส. ครับ

อ. beeman มาแต่เช้า...คนแรกของวันนี้เลยครับ

ผม ..คงเป็นคนสุดท้ายของวันนี้ แต่คงไม่ใช่ สุดท้ายของ blog นี้ครับ

ขอบคุณครับที่แวะมาเยี่ยม KM มมส.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท