สืบเนื่องจากบันทึกของ อ.มาลินี สู่การนัดหมายเพื่อการจัดทำแผนพัฒนา มน.


เครื่องมือสำคัญที่จะใช้ดำเนินกิจกรรมดังกล่าวจะมีทั้ง KM + OM + Mind map + Matrix board รวมทั้งจะมีการเชิญผู้ทรงคุณวุฒิแต่ละด้านรวมทั้งผู้แทนชุมชน (เช่นผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และผู้แทนภาคีต่างๆในเขตภาคเหนือตอนล่าง) ให้มีโอกาสได้มาร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย

“ความเป็นอิสระของมหาวิทยาลัย กับ อาณานิคมทางปัญญาข้ามชาติ”

         ตามความคิดเห็นของผม เรื่องนี้มีส่วนที่เป็นจริงอยู่มากครับ (รวมทั้งเรื่องอื่นๆ แทบจะทุกเรื่องที่เกี่ยวกับต่างชาติ) แต่ผมว่าในเรื่องนี้เราพอจะมีทางแก้อยู่บ้างก็ตรงที่ตัวเราเองต้องมีวิธีคิดและจุดยืนของตัวเองที่ชัดเจนและมั่นคง (ปรัชญา ปณิธาน และเป้าประสงค์) ต้องรู้จักให้น้ำหนักความสำคัญของการประเมินตนเอง (มี KPI ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง) กับการให้น้ำหนักกับการประเมินจากหน่วยงานภายนอกต่างๆ (สมศ, กพร, สกอ, ตปท ฯ) จึงอยากจะขอนัดและเชิญชวนพวกเราชาว มน. เข้าร่วมกิจกรรมตามแนวคิดดังกล่าว (ร่วมกันจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา แผนยุทธศาสตร์) ดังนี้ครับ

         1. BAR (Prelude โหมโรง) 29 เม.ย. 51 ที่ห้องประชุมนเรศวร 5

         2. Main Activity 15-19 พ.ค. 51 ที่หัวหิน

         3. AAR (Following สรุป ส่งท้าย ควันหลง) 21 พ.ค. 51 ในที่ประชุม กก.บริหารมหาวิทยาลัย

         รายละเอียดโครงการและหนังสือเชิญคงได้รับกันบ้างแล้ว เครื่องมือสำคัญที่จะใช้ดำเนินกิจกรรมดังกล่าวจะมีทั้ง KM + OM + Mind map + Matrix board รวมทั้งจะมีการเชิญผู้ทรงคุณวุฒิแต่ละด้านรวมทั้งผู้แทนชุมชน (เช่นผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และผู้แทนภาคีต่างๆในเขตภาคเหนือตอนล่าง) ให้มีโอกาสได้มาร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย ท่านอาจารย์มาลินีเองก็จะได้ช่วยเป็นกำลังสำคัญ (เป็นวิทยากรกระบวนการ) ร่วมกับพวกเรา NUKM + IRDA อีกหลายท่าน จึงขอขอบคุณในความร่วมมือล่วงหน้าครับ

         วิบูลย์ วัฒนาธร

หมายเลขบันทึก: 171107เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2008 10:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

น้อมรับบัญชาค่ะ

ขุนพลประกาศศึกแล้ว

สู้ตาย....สู้ตาย....

อยากมีส่วนช่วยด้วยครับ ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสหรือไม่ ถ้าไม่เชิญก็จะขออาสาครับ เพื่อมหาวิทยาลัยของเรา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท