ห้องเรียนเสมือนจริงของ น.ร. ร.ร.คุณอำนวยเมืองคอน


ผมสร้างแพลนเน็ต โรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน http://gotoknow.org/planet/kfcopnakhonsi ไว้เป็นห้องเรียนเสมือนจริง เป็นเครื่องมือย่างหนึ่ง สำหรับนักเรียนและผู้สนใจทั่วไปจะได้ ลปรร.กันทางเน็ต เชื่อมโยงเสริมหนุนกับการพบหน้าพบตาที่จะได้ ลปรร.กันในห้องเรียนจริงๆ ซึ่งกะกันว่าจะเจอกันอย่างน้อยเดือนละครั้ง

ผมสร้างแพลนเน็ต โรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน http://gotoknow.org/planet/kfcopnakhonsi ไว้เป็นห้องเรียนเสมือนจริง เป็นเครื่องมืออย่างหนึ่ง สำหรับนักเรียนและผู้สนใจทั่วไปจะได้ ลปรร.กันทางเน็ต เชื่อมโยงเสริมหนุนกับการพบหน้าพบตาที่จะได้ ลปรร.กันในห้องเรียนจริงๆ ซึ่งกะกันว่าจะเจอกันอย่างน้อยเดือนละครั้ง

ผมนั่งไล่ดูรายชื่อนักเรียนโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนที่เปิดและเขียนบล็อกแล้วก็มีอยู่หลายท่านเหมือนกัน ที่ยังไม่เปิดก็จะบอกประโยชน์ให้ทราบต่อไปว่าส่งผลต่อการพัฒนาตนเอง งาน องค์กร อย่างไร สำหรับนักเรียนที่เปิดบล็อกแล้ว อยากจะแนะนำบล็อกให้รู้จักอีกสักครั้งเพราะส่วนใหญ่เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วดังนี้

  1. ชายขอบ สพช.ภาคใต้
  2. ครูราญเมืองคอน คนนอกระบบ KM กับงานการศึกษานอกโรงเรียน
  3. ครูนงเมืองคอน ครูนอกโรงเรียน
  4. ดร.สวัสดิ์ พุ่มพวง ลปรร.การประเมินบุคคล
  5. น.ส. ชาบีอา ยุทธกาศ บันทึก
  6. รุสดี ยาเซ็ง ชุมชนชายแดนใต้

นักเรียนบางท่านก็มีบล็อกมากกว่าหนึ่งบล็อก แต่ผมก็เอามาให้เข้าถึงไปก่อนเพียงหนึ่งบล็อกนะครับ

ผมจะค้นหาบล็อกของนักเรียน ร.ร.คุณอำนวยเมืองคอนท่านต่อๆไปเผื่อเจออีก

ทุกท่านสามารถทำความรู้จักคุ้นเคยกันและกันจากงานที่ทำไปพลางๆก่อนนะครับ กว่าจะได้เจอหน้าเจอตากันจริงๆในวันเปิดเรียน จะได้มีทุนความรู้ประสบการณ์ที่จะเข้าใจเรื่องราวของคนๆนั้นมาก่อน เรียนรู้ของใหม่ประสบการณ์ใหม่ได้ง่ายขึ้น

และสำหรับบุคคลอื่นที่ยืนให้กำลังใจอยู่นอกรั้วโรงเรียนอยากจะรู้จักนักเรียนท่านใดก็เข้าไปทักทายแลกเปลี่ยนได้อย่างไร้ขีดจำกัดอยู่แล้ว....หรือจะนั่งเรียนไปพร้อมๆกัน ณ ที่บ้านที่ทำงานของท่านก็ยินดีอย่างยิ่งเลยนะครับ

เชื้อเชิญเลยนะครับ

 

หมายเหตุ ค้นพบบล็อกของนักเรียนโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนเพิ่มเติม อีกคือบล็อกของน้อง รัชนี สุขศรีวรรณ นักเรียนจาก มวล.  สถานการณ์องค์กรการเงินและสวัสดิการชุมชน

เชิญแวะเข้าไปอ่านครับ 

หมายเลขบันทึก: 109578เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2007 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สมัครเป็นนักเรียนด้วยได้หรือเปล่าคะ

 

สวัสดีครับคุณเมตตา

  • ดีใจที่แวะมาเยี่ยม
  • ยินดีรับสมัครเข้าเรียนครับ
  • อยากเชื่อมกับ มอ. ไม่ทราบเชื่อมในส่วนไหนอย่างไรได้บ้างครับ....คลังความรู้เรื่อง KM มอ.มีเยอะมาก อยากให้เมืองคอนได้รับอานิสงส์ ได้รับส่วนแบ่งบ้าง
  • ขอบคุณครับ
อยากเชื่อมตรงไหน...บอกมาซิคะ...ทางโรงเรียนคุณอำนวยนี่ก็น่าจะได้...คุณสมบัติของนักเรียนเป็นอย่างไรบ้างคะ  จะได้หานักเรียนไปเข้าเรียน...รุ่นแรกสัก 3 คนรับมั้ยคะ...คงต้องคุยระเบียบการเรียน อีกหน่อยว่าเรียนกันอย่างไร....ปฐมนิเทศไปแล้วยังคะ

คุณเมตตาครับ

  • เชื่อมบุคคลที่เป็นคนคอเดียวกันไปก่อน...ในนามองค์กร สถาบันยังไม่พูดตอนนี้
  • เชื่อมกันทางบล็อกอย่างที่ทำๆกันอยู่และพบหน้าพบตากันอย่างน้อยเดือนละครั้ง
  • แนะนำให้อ่านบันทึกรวมลิ้งค์บทความเกี่ยวกับโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนครั้งที่สอง
  • ยินดีและดีใจที่คุณเมตตาทอดไมตรีมาด้วยดี
  • คุณสมบัติผู้เรียน...ระเบียบการ ทำไว้หลวมๆ ไม่เคร่งครัดเหมือนตอนที่เราเคยเป็นนิสิตนักศึกษากันมาหรอกนะครับ....พอจะจับความได้จากบันทึกที่แนะนำข้างบนละครับ

สวัสดีคะพี่ครูนง

  • ขอบคุณมากคะ ที่ให้เกียรติน้อง
  • จะศึกษาแต่ละบล๊อกให้ละเอียดคะ 

น้องปู

  • หาความรู้ที่จำเป็นจะต้องใช้ไว้เป็นทุนอย่างนี้แหละคือคุณลักษณะของ น.ร.ร.ร.คุณอำนวยเมืองคอนครับ
  • แล้วเจอกันนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท