คำถามที่ ๑๐ ของน้องเจน


แรงบันดาลใจในการเขียนบันทึกประจำ หรือสร้างบล๊อกขึ้นมา
เป็นเพราะว่า จบปริญญาตรีสารสนเทศ แล้วเขาปลุกฝังให้เรา ในฐานะรุ่นแรกของสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ได้วางรากฐาน เป้นบุคคลที่ช่วยเกื้อกุลให้เกิดสังคมสารสนเทศ พัฒนาประเทศด้วยฐานของความรู้ นั่นคือสิ่งที่เรายินดีศึกษาและได้รับการกล่อมเกลามา
ตลอดดเวลาที่เรียน ก็พยายามสร้างเว็บ เขียนกระทู้ในมิติต่างๆ ตลอดเวลา จนติดเป็นนิสัย
และตั้งใจไว้ว่า ถ้าทำเว็บเก่งๆ จะเขียนความคิดแลกเปลี่ยนกับคนในประเด็นที่เราสนใจ หรือเผยแพร่ข้อมูลข่าวสรที่เป็นประโยชน์ต่อคนส่วนรวมครับ
 
จากวันนั้น เมื่อเก็ยความฝันไว้ในใจ และสำเร็จการศึกาเป้นบัณฑืตสารสนเทศรุ่นแรกแล้ว ก็พยายามทำเว็บหลายหน
แต่จนปัญญา เพราะฝีมือไม่ถึง แล้วก็ต้องทำวิจัย (งาน) อีก ทำให้ไม่ได้ทุ่มเทกับอะไรอย่างเดียว ผลลัพธ์ก้ออกมาไม่ดีเท่าที่ควร
จนเลิกล้มโครงการเว็บไป
 
แต่พอมาเรียนที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เขาพาไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่บ้านครูบาสุทธินันท์ ในมหาชีวลัยอีสาน
ปรากฎว่าท่านทำบล้อก เผยแพร่ความรู้ จัดการความรู้และแลกเปลี่ยนความรู้ ในมุมมองของภูมิปัญญาชาวบ้าน
เราเห็นตรงนั้น เราก็บอกตัวเองว่า อื่ม อยากทำบล็อกบ้างจัง
 
ก็เลยเขียนบล็อกไป เขียนไปเขียนมาก็มีคนมาแสดงความเห็นก็เลยติดใจว่ามีคนอ่าน
งั้นเราตายไปก็ของฝากความคิดในบล็อกแก่ชาวโลกก็แล้วกันครับ
 
คิดได้ดังนั้นก็เลยเขียนบล็อกใหญ่เลยฮะ นี่แหละคือแรงบันดาลใจการการเขียนบล้อกของผม
 
ขอบคุณครับ
หมายเลขบันทึก: 109571เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2007 14:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ว้าว!!! มาหาในบล๊อคที่ 10 55555555+++ อ่านจนตาของหนูลาย โย่วๆๆๆๆๆๆๆๆ    .....แต่ยังสงสัยอยุ่ค่ะ ทำไมน้องเจน มีคำถามเยอะจังค่ะ
P
 
ง่ายมากเลยครับ เพราะน้องเจนทำรายงานเกี่ยวกับตัวผม ศึกษาผมในการใช้บล็อกสื่อสารคุณธรรมด้วยภาษาไทยแบบบล็อกๆเนี่ยละครับ ผมเองก็งงเหมือนกัน เพราะเะอติดต่อมาทางเมล์เรื่อยๆ และบอกว่าอ่านบล้อกผมทุกวัน เห็นว่าคนนี้น่าสนใจดี ก้เลยไปปรึกาาเพื่อนๆ และอาจารย์ประจำวิชา ลงเอยก็มาศึกษาผมด้วยคำถาม ๑๐ อันนี้แหละครับ
 
ผมเห็นว่าเป็นประโยชน์มากๆก็เลยเอามาแบ่งปันเพื่อนชาวบล็อกอ่านดูนะครับ เผื่อว่าจะเห็นอานิสงค์ เกิดกำลังใจ เขียนแสดงภูมิรู้ ภูมิธรมกันอย่างต่อเนื่องนั่นเอง
 
ลองเข้าไปอ่านกระทู้นี้ซึ่งเขียนเป็นครั้งแรกครับเกี่ยวกับน้องเจน
 
 
 
ขอบคุณนะครับที่สนใจอ่าน ขอบคุณจริงๆครับ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท