ห้อง D บทเรียนของคนอื่น


สิ่งดี ๆ มีอยู่มากมาย ถ้าได้ทดลองทำก็จะแลกเปลี่ยนได้และเข้าใจได้ง่ายขึ้น...

     [อ่าน : ไปเทียวงานตลาดนัด กสก. ปี'50]

     ในห้องเรียน D ที่มีฉายาว่า "เฮฮาภาษา KM" ที่เป็นเนื้อหาสาระในช่วงที่ 2 การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ของชาว Blog ทั้งหลายที่อยู่ในกรมส่งเสริมการเกษตร สิ่งที่เกิดขึ้นมี คุณนันทา  ติงสมบัติยุทธิ์  ทำหน้าที่ดำเนินรายการบนเวทีเสวนา

         

     "บนเวทีชาว Blog" ได้สร้างความครึกครื้น ความสนุกสนาน และสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคน เช่น  คนที่ทำ Blog หาย/ตาย,  นัก Blog มือใหม่, ชาว Blog กล้า ๆ กลัว ๆ, คนที่อยากจะลองใช้บริการ Blog,  และ มือ Blog รุ่นเก๋า ที่มารวมพลชุมชนร่วมกันเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์,  กระตุ้น,  ไขข้อข้องใจ และที่สำคัญได้มารู้จักหน้าค่าตาและเห็นหน้าเห็นตากัน

         

     ซึ่งในขณะที่ด้านหน้าเวทีกำลังดำเนินรายการอยู่นั้น  ทีมงานด้านหลังเวที ก็ทำหน้าที่จับประเด็นและบันทึกข้อมูลตามไปอย่างกระชั้นชิด จึงทำหน้าคนมาเรียนรู้ในห้อง D เต็มห้อง มีทั้งคนนั่ง มีทั้งคนยืน (เพราะที่นั่งไม่พอ) 

         

     บางครั้งเมื่อฟังคนหน้าเวทีเล่าสู่กันฟังนั้น มีเสียงหัวเราะครื้นเครง เสมือนกับ "กำลังเชียร์มวย"  โดยเฉพาะ คุณสายัณห์ ปิกวงศ์ หรือ คุณเขียวมรกต [อ่านบันทึก : เขียวมรกต] ที่เล่าถึงความคิดที่ตนเองหักเหและเปลี่ยนใจมาใช้ WebBlog และตอนนี้พอใช้เครื่องมือดังกล่าวแล้วพบว่า "ตนเอง..ใจแตก... เสียแล้ว หยุดเขียนไม่ได้แล้ว" และยังเป็นการค้นพบว่า "คลังข้อมูล/คลังเนื้อหา/คลังความรู้/คลังการทำงาน ของตนเองนั้น สามารถใช้ WebBlog จัดเก็บข้อมูลได้ทั้งหมด" เมื่อถึงสิ้นปีก็จะนำสิ่งเหล่านี้ที่เก็บไว้มาจัดทำเป็นรายงานผลงานได้

         

     ฉะนั้น  การเที่ยวชมงาน "ตลาดนัดความรู้ ของกรมส่งเสริมการเกษตร ปี 2550" และการเรียนรู้ในห้อง D  ที่ตนเองทำหน้าที่รับผิดชอบนั้น ยังมีสิ่งดี ๆ ที่มีอยู่ในตัวตนของคนอื่นอีกมากมายให้ได้เรียนรู้ค่ะ.

 

หมายเลขบันทึก: 130059เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2007 17:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท