ค้นหาผู้เหมาะสมสำหรับรางวัล BIO Award 2006


คงจำกันได้นะครับ  มีรางวัลอีกรางวัลหนึ่ง  ที่ สคส. เรียกว่า KM BIO Award (KM Blog Intelligent User Organization)    เป็นรางวัลที่มอบให้กับหน่วยงาน  หรือองค์กรที่นำเอา blog Gotoknow  ไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของการทำงานประจำ  เกิดประโยชน์ต่อการทำงาน    ซึ่งอาจจะใช้เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างทีมงาน  ใช้เป็นคลังความรู้ปฏิบัติ   หรืออื่นๆแล้วแต่จะสร้างสรรค์วิธีการใช้กันขึ้นมา  ซึ่งที่ผ่านมา KM BIO Award 2005  ได้มอบให้กับ  ม.นเรศวร 

ขณะนี้กรรมการ KM BIO Award 2006  ชุดใหม่ได้แต่งตั้งขึ้นมาแล้ว  เพื่อลงไปขุดคุ้ยใน Gotoknow  ค้นหาว่ามีหน่วยงานใดบ้าง  ที่ฉลาดใช้  blog  หรือนำเอา blog มาใช้ เพื่อ ลปรร. กันในองค์กร กันอย่าง active      กรรมการจะเข้าไปดูความเคลื่อนไหวเหล่านั้น   และนำมาพิจารณาหาหน่วยงานที่เหมาะสมที่สุดเป็นผู้รับรางวัล    ซึ่งรางวัลทาง  สคส. จะให้เงินจำนวนเล็กน้อย 50,000 บาท  เพื่อใช้ในการพัฒนาเครือข่ายให้รังสรรงานดีๆให้เกิดขึ้นกับหน่วยงานนั้นต่อไป  

บอกใบ้นิดหนึ่งก็ได้ครับ  ว่ากรรมการชุดนี้จะขุดคุ้ยค้นหาจาก blog planet  และจะเข้าไปดูความ active ของสมาชิก  จากนั้นก็จะสุ่มดูเนื้อหาบันทึกที่เขียน   และดูว่าเกิดประโยชน์ต่อหน่วยงานในแง่ใดบ้าง   หน่วยงานใดมีคนเขียนเยอะแล้ว  แต่ยังไม่สร้าง planet ดึงเอา blog สมาชิกเข้ามา  ก็รีบๆทำนะครับ   เดี๋ยวจะพลาดโอกาสนี้ไป

แต่หากองค์กรใด  หรือหน่วยงานใด  ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่  สนใจและต้องการเสนอชื่อหน่วยงานตัวเองเข้าประกวดก็สามารถทำได้ครับ   โดยให้เขียนบันทึกลงใน blog  บอกเล่าแถลงไขว่า  หน่วยงานของท่าน  มีดีอย่างไร  หรือฉลาดใช้ Gotoknow อย่างไร  เกิดผลอะไรขึ้นบ้าง   พร้อมทั้งแจ้งชื่อ planet  เท่านี้เองครับ   กรรมการก็จะไปเก็บมาพิจารณาให้ครับ

โชคดีนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #km#bio#award#2006
หมายเลขบันทึก: 55272เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2006 15:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท