Patho OTOP(12) : ธุรการ "ยุคปฏิรูป..."


ถ้าจะมีเสนอ "ดัชนีชี้วัดความสุข" ในการทำงานด้วยก็น่าจะสูงทะลุเป้าอยู่น๊ะ อีกทั้งยังสอดคล้องกับเป้าหมายของคณะปฏิรูปการปกครอง งานนี้นับว่าเป็นผลงานระดับชาติทีเดียว

ช่วงนี้ก็ไม่รู้เอาเรี่ยวแรงมาจากไหน เอาเป็นว่าเรี่ยวแรงทำอย่างอื่นอาจไม่ค่อยมี แต่เรี่ยวแรงสำหรับการเขียนบันทึกล่ะก็ถึงไหนถึงกัน--อิ อิ

อยากจะบอกว่าตอนนี้หน่วยธุรการของภาคเราเปลี๊ยนไป๋ เปลี่ยนไป๋แล้ว กลายเป็น ธุรการยุคใหม่ ยุคปฏิรูป...ระบอบการปกครอง เอ๊ย ! ระบบการทำงาน
                          พี่เอื้อจิตร (ตั้งอกตั้งใจนำเสนอผลงาน)


              เอามาฝากอีกรูปจากคุณเอื้อค่ะ

ได้ฟังพี่เอื้อจิต จากทีมเบื้องหลังเสนอโครงการฐานข้อมูลหนังสือรับ-ส่งเอกสาร  พอกันทีกับการใช้สมุด รับและส่งเอกสารเปลี่ยนมาเป็นใช้ระบบคอมพิวเตอร์ในการรับและส่งเอกสาร นอกจากนี้เวลาต้องการหา ค้นหาหนังสือ ก็สามารถใช้ Key word เลขที่ วันที่ เลือกได้ตามใจชอบและชอบใจในการค้นหา ที่สำคัญสามารถรู้ถึง status ของเอกสารแต่ละชิ้น

จากการเก็บสถิติ

  • การค้นเอกสารด้วยสมุดใช้เวลาตั้งแต่ 2 -15 นาที เฉลี่ยก็คือ 6 นาที
  • เมื่อใช้ระบบคอมพิวเตอร์ในการ search ใช้เวลาเพียง 1 -2 นาที เฉลี่ยเพียงแค่ 1.5 นาที ทะลุเป้าที่วางไว้ไม่เกิน 3 นาที

สรุปว่าเมื่อ go inter เอ๊ย ! ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้การค้นหาเอกสารสะดวก ลดความเครียดในการทำงาน นำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ และนำข้อมูลมาจัดทำเป็นปริมาณงานได้ด้วย

งานนี้หลังจบการนำเสนอก็มีการสาธิตการใช้โปรแกรมให้ดูให้ชมเป็นขวัญตาขวัญใจกับชาวสมาชิก Patho OTOPด้วย  

เนี่ย ! ถ้าจะมีเสนอ "ดัชนีชี้วัดความสุข" ในการทำงานด้วยก็น่าจะสูงทะลุเป้าอยู่น๊ะ อีกทั้งยังสอดคล้องกับเป้าหมายของคณะปฏิรูปการปกครอง งานนี้นับว่าเป็นผลงานระดับชาติทีเดียว

หมายเลขบันทึก: 60681เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2006 16:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ตามมาชมด้วยคนค่ะ

..ดูจากปฏิทินการบันทึกขอบอกว่าพลังงานคุณศิรินี่เหลือเฟือจริงๆ.

.อ่านบันทึกแล้วสนุกนึกและสนุกคิดตามชาวพาโถ(patho)..แต่บำราศเราก็มีความสุขมวลรวมไม่น้อยหน้าเหมือนกันกับชาว มอ.(ขอเกทับมั่ง) แม้บางทีอาจมีแอบนินทานายพอหอมปากหอมคอไปบ้างบางครั้ง..แต่ถึงอย่างไรseangjaก็รัก ผอ.ออที่ซู้ดเลย....

คุณ Seangia ค๊ะ ผู้เขียนก็ตามไปสอดแนมบันทึกของคุณ seangia และชาวบำราศมาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่ค่อยได้ทิ้งร่องรอย เพราะมิบังอาจค่ะ

  • ช่วงนี้พลังเราไม่ค่อยแตกต่างกันเลยน๊ะค๊ะ ผู้เขียนยอมแพ้คุณ seangia ค่ะ
  • แต่สำหรับดัชนีความสุขของชาว Patho เราพุ่งกระฉูดทะลุกว่าแน่ (ขอเก เก เก...ทับ แบบไม่ยอมพ่าย..แพ้ง่าย ๆ )--อิ อิ 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท