จุดเริ่มต้น "ความคิด"


ผู้เขียนดวงไม่ค่อยดีเลยนิ ไม่ค่อยมีการทดสอบพิเศษรายการยาก  ๆ เข้ามาเลยในสัปดาห์นี้ เลยมีเวลาพอสมควร....

ช่วงนี้มีน้อง ๆ  มาฝึกงานจากม.วลัยลักษณ์ ทำให้จุดรับสิ่งส่งตรวจหนาแน่น จนผู้เขียนเข้าไปแทรกตัวได้อย่างลำบาก เลยช่วยลงทะเบียน และตรวจสอบผลอยู่บริเวณใกล้  ๆ กัน...

แต่...กลับทำให้.... ผู้เขียนสังเกตุ....ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ....

การทำงานห้องเราสนุกค่ะ ทำไปบ่นไป เอ๊ย ! ไม่ใช่ค่ะ พูดไป จุดประเด็นเรื่องหนึ่งก็ต่อยอดยาวไปเรื่อย ๆ  เพราะบรรยาศมันพาไป....

บรรยากาศ นี่แหละ  เป็นตัวสำคัญทีเดียว ที่จะ "ส่งเสริม" หรือ "จุดประกาย" ความคิด คิดไปเรื่อย  ๆ ไร้กรอบ หรือกฏเกณฑ์ใด  ๆ บ่อยครั้งเล่นเอาทะลุมิติหลุดโลกไปเลยก็ยังมี.... 

 แต่ที่นี่ไม่มีการจำกัด.... ไม่ว่าใครจะอายุน้อยหรือ อายุมาก ผู้ชายหรือผู้หญิง สิทธิเท่าเทียมกัน ตำแหน่งก็ไม่สำคัญ การศึกษาก็ไม่เกี่ยง ....แม้จะหาเหตุผลที่น่าเชื่อถือโต้แย้งได้เพียงใด  บางครั้งก็ยังขึ้นอยู่กับใครเสียงดังกว่ากันอีกด้วย (เผลอ  ๆ ใครเข้ามาคิดว่าเรากำลังทะเลาะกันอยู่ หรืออาจหลงเข้ามาในตลาดนัดได้) อีกทั้งไม่มีถูก ไม่มีผิด คล้าย ๆ กับการเขียนบันทึกใน Gotoknow เลย

และที่นี่นี้เอง ที่เป็น "จุดเริ่มต้น"... สอนให้ผู้เขียนได้คิด คิด และก็คิด อย่างอิสระ และกล้าที่จะแสดงออกทางความคิด....ได้อย่างเปิดเผย 

ผู้เขียนคิดเสมอว่า แม้ในวันนี้เราคิดในสิ่งที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ แต่ ต่อไป ....  ก็อาจจะเป็นไปได้.....ในวันข้างหน้า....ก็ได้..... ใครจะไปรู้!!!
หมายเลขบันทึก: 48623เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2006 13:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 14:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น้าน..ใช่เลยคะคุณศิริ...

เรื่องนี้แหละที่ทางกลุ่มกะปุ๋ม..ได้ปรับหัวข้อสะกัดความรู้ฟังลึกแต่ละคนมาเล่าสู่กันฟัง...ไปที่นี่เลยนะคะ.."บรรยากาศเชิงบวก...Positive Environment"...บันทึกเรื่องเล่าของคุณศิรินี้...ต่อยอดเติมเต็ม...กับเราได้เลย...

*^__^*

ขอบคุณมากนะคะ...

ตามไปแล้ว แถมทิ้ง "รอย" ไว้ด้วยค่ะ

  ขอบคุณสำหรับการจุดประกายความคิดนาๆ ประการชอบบรรยากาศห้องทำงานคุณศิริมากเลยค่ะในเรื่องอิสระของความคิดที่เสมอภาคกันไม่จำกัดในเรื่องเพศหรือการศึกษา   มิน่าห้องเค็ม! เอ้ยเคมีจึงมีความคิดดีๆและผลงานชิ้นโบว์แดงมากมายมาฝากภาควิชา

ขอเป็นกำลังใจให้คุณศิริ  บุคลากรคุณภาพประจำใจพี่

คุณ Love คิดถึงค่ะ หายไปนานเลยน๊ะค๊ะ ยังไง ยังไง ห้องเคมีก็สู้ห้องเลือด เอ๊ย ! โลหิตไม่ได้หรอกค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท