คุณให้ความสำคัญกับอาหารเช้ามากแค่ไหน


อาหารเช้าช่วยให้ลดโอกาสเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆได้มาก เช่น โรคหัวใจ โรคมะเร็ง

เก็บเรื่องราวดีๆมาแบ่งปันค่ะใครทานอาหารเช้าบ้างคะ หลายคนไม่ค่อยให้ความสำคัญกับมื้อเช้าเท่าไหร่นัก สมัยนี้ชีวิตต้องเร่งรีบ มื้อเช้าข้าวทานนม+ขนมปังเน้นความสะดวกค่ะ ทำงานไม่นานก็เที่ยง เค้าบอกว่าการรับประทานอาหารเช้าจะให้ผลดีต่อร่างกายและสมองดังนี้ค่ะ·        ทำให้ไม่หิวจัดในช่วงสาย หรือกินมื้อหนักในช่วงเที่ยง จึงทำให้เราไม่อ้วน(บางคนก็ทานมากทั้งเช้าและเที่ยง) อาหารเช้าที่มีคุณประโยชน์ครบถ้วน จะทำให้ร่างกายค่อยๆดูดซึมเป็นพลังงานไปใช้ได้ตลอดในช่วงเช้า·        ทำให้ร่างกายมีโอกาสได้รับสารอาหารต่างๆครบ5หมู่ ได้รับวิตะมินและเกลือแร่จากพืชผักผลไม้อีกด้วย ช่วยให้ลดโอกาสเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆได้มาก เช่น โรคหัวใจ โรคมะเร็ง <p>อายุมากขึ้น ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ เดี๋ยวนี้มนุษย์เราไม่สบายกันมากขึ้น อาหารการกินก็ไม่ปลอดภัยเหมือนเมื่อก่อน วิถีการกินก็ไม่เหมือนเดิม คุณล่ะคะให้ความสำคัญกับอาหารเช้าหรือปล่าวคะ</p>

คำสำคัญ (Tags): #อาหาร#อาหารเช้า
หมายเลขบันทึก: 107060เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2007 18:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)
ต้องทานอาหารเช้าค่ะ ไม่งั้นจะกลายเป็นน้องผู้หิวโหยก่อนเที่ยง ไม่มีแรงในการทำงาน ... หากอยู่ในวัยเรียนจะทำให้ไม่มีแรงเรียนได้ค่ะ

สวัสดีครับPข้าวสวย

ขออนุญาตินำบทความไปรวมในรวมตะกอนครับ ขอบคุณมากครับ  http://gotoknow.org/blog/mrschuai/107076

อาหารเช้า  สำคัญอย่างที่คุณข้าวสวยว่าจริงๆครับ 

แต่คนที่อยู่  3 จังหวัดภาคใต้อย่างผม   ตอนนี้  แทบจะไม่ค่อยได้ทานอาหารเช้าเท่าใหร่อะคับ  เพราะต้องรีบเร่ง  ไปรอรถ  ณ  จุดรวมพล  ตั้งแต่เช้า  เพื่อนั่งรถ  รับ-ส่ง  ของที่ทำงาน  ก็เลย  มักจะหนัก  ไปกับข้าวเที่ยง  กับเย็นมากกว่าครับ

อยากกลับมากินข้าวเช้า  เหมือนเมื่อก่อนจัง...........

ช่วงนี้ ผมกินขนมปังดุ้นๆ ยาวๆ ผ่ากลาง แล้วเอา ผัก เอาเนื้อหมู ใส่  หาซื้อง่าย  ขาดผลไม้ไปก็กินเพิ่มช่วงสายได้  กินขนมปังยัดไส้นี้ก็อิ่มดี แต่ว่าแข็งและจืด :-P

วันนี้เลยเอา พิซซ่า มาอบกิน ก็พบว่า ขาดผัดไป และไม่อร่อยกว่าเดิมอีก -_-! 

     สวัสดีครับ

   ข้าวเป็นอาหารหลักของคนไทย การทำนาเป็นอาชีพหลักของคนไทย ฉนั้นคนไทยทุกคนต้องช่วยกันกินข้าวเป็นอาหารเช้า และถือเป็นการช่วยชาวนาไทยด้วย.....ผมกินข้าวเป็นอาหารเช้าทุกวัน..ครับ

  • Pอ.แป๋วตื่นเช้าอยู่แล้ว ได้พ่อบ้านดีด้วย..อิจฉาๆค่ะ
  • Pขอบคุณนะคะคุณสิทธิรักษ์ เข้าไปชมในรวมตะกอนแล้วค่ะ มีเรื่องดีๆมากมายเลย ชอบเรื่องส้มตำ อาหารโปรดข้าวเลยค่ะ
  • คุณ ร.สาระ เป็นกำลังใจให้นะคะ ห่วง3จังหวัดภาคใต้มากๆเลย ข้าวไม่ได้ไปประมาณ5ปีได้แล้ว (เป็นสาวใต้ที่เกิดขอนแก่น) ลุงกับป้าอยู่นครศรีธรรมราชค่ะ
  • P ขนมปังฝรั่งเศสรึปล่าวคะ เคยทานที่ประเทศลาวกะ อ.แป๋ว อิ่มมาก สะดวกดีนะคะ
  • P ใช่แล้วค่ะ ข้าวเป็นอาหารหลักของคนไทยต้องทานทุกวัน ดีค่ะที่ได้ทานข้าวเช้า สุขภาพแข็งแรง
  • เช้านี้มื้อเช้าของข้าวคือนมถั่วเหลืองกับขนมปังค่ะ ไม่ครบ แต่ได้ทาน วันหลังต้องหาสารอาหารเพิ่มค่ะ
P สงสัยจะเป็นขนมปังฝรั่งเศสครับ ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน -_-! เห็นเขาเขียนว่า baguette
 
ข้าวไทยแพงอะ -_-! 

สวัสดีค่ะ

ปกติทาอาหารเช้า เป็นกาแฟกับซุปต่างๆค่ะ

ขนมปังขาวไม่กล้าทานๆแต่ whole wheat แต่เขาก็ว่า ไม่ดีอีก ทานบ่อยๆมีแต่แป้ง เลยเปลี่ยนเป็นนมถั่วเหลืองกับลูกเดือย ถั่วแดงแทนค่ะ

กล้วยไข่ซีคะ ทานกับ นมก็ดีค่ะ อะไรก็ได้ ที่ไม่ใช่แป้งขาว และไขมันทั้งหมดที่เห็นมา และได้ผลมาก คือสูตรของAtkinค่ะ เขาให้เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์แต่ไม่อ้วน และแข็งแรง

P กล้วยไข่หาซื้อยากนิดนึงหรือเปล่าครับ? ทานกล้วยน้ำว้า หรือกล้วยหอมแทนได้หรือเปล่าครับ?
 
นมถั่วเหลือง กับผักใบเขียว ปกติแล้ว ผมทาน เป็นอาหารเย็น (ไม่ค่อยกล้าทานตอนเช้า เพราะกลัวหมด :-P)
  • Pสวัดดีค่ะ ดีจังเลยค่ะ เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ทั้งนั้นเลย
  • โปรตีนจากถั่วเหลืองเหมาะกับผู้หญิงวัยทำงานและวัยเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน เพราะวัยนี้ร่างกายยังดูดซึมสารไฟโตเอสโตรเจนได้ดี ทำให้มวลกระดูกแข็งแรง ลดคอเลสเตอรอล ป้องกันโรคความจำเสื่อม และช่วยบรรเทาอาการร้อนวูบวาบตามผิวหนังค่ะ

  • ปกติจะทานมื้อเช้าทุกๆๆวัน
  • เสียดาย
  • วันก่อนได้คุยกันหน่อยเดียวเอง

ขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดกับน้องข้าวสวยค่ะ ที่สูญเสียคุณพ่ออันเป็นที่รักยิ่ง ไปเมื่อเช้านี้ ขอให้น้องข้าวเข้มแข็ง และเป็นกำลังใจให้ค่ะ 

ขอร่วมส่งคุณพ่อเดินทางสู่สวรรคาลัยค่ะ 

มาแสดงความเสียใจด้วยคนครับ ท่านไปดีแล้วครับ

ขอบคุณมากค่ะ อาจารย์แป๋ว และคุณขจิต เข้มแข็งๆๆ ค่ะ ตอนนี้ก็ต้องสู้เพื่อแม่ ห้ามร้องไห้ พ่อไปสบายแล้ว หมดทุกข์แล้ว เหลือพวกเราที่ยังต้องทนกับความทุกข์ต่อไป ...ความตาย ทุกคนต้องพบ ต้องเจอ อยู่ที่ว่า เร็วหรือช้า ต้องใช้ชีวิตในแต่ละวันให้คุ้มค่า มีสติ ช่วงนี้พยายามพาแม่เข้าวัดบ่อยๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท