@Moui
ภูมิจิต ศิระวงศ์ประเสริฐ

Malaysian Haze ตอนที่ 4


malaysia haze ควันไฟไหม้ป่า

มาถึงแล้วมาเลเซีย และโชคดีมากที่ปลอดควัน เนื่องอันมาจากว่าธรรมชาติแม้จะโหดร้าย แต่ก็ยังมีความปราณีมนุษย์โลก .. ฝนตกค่ะ .. ตกทุกวันๆ ละหลายๆ ชั่วโมง ข้อดีคือ ควันต่างๆ โดนฝนชะไป จึงทำให้หมอกควันจางหายไปมาก เป็นที่น่ายินดีเหลือเกิน

 

กว่าจะหาที่ต่ออินเทอร์เน็ตได้ แทบแย่ค่ะ เนื่องจากบ้านที่ไปพัก เขาไม่ใช้อินเทอร์เน็ตกัน (ขนาดโทรศัพท์ยังไม่ค่อยจะใช้เล้ย) ข้าพเจ้าก็คนติดอินเทอร์เน็ตก็ต้องดิ้นรนหน่อย ลอง set GPRS ของระบบมือถือที่นี่ (ทำ roaming ไว้จากเมืองไทยอยู่แล้ว) ปรากฏว่า พยายามเข้าเว็บต่างๆ ที่อยู่ใน hosting เมืองไทย (รวมถึง gotoknow นี้ด้วย) ด้วย speed ต่ำอย่างนั้น ขอบอกว่าเข้าเว็บไทยยากมากๆ เลยค่ะ ไม่มีใครบีบสปีดใครไว้ เล่นเว็บแล้วเครียดมาก

ตอนนี้มายืมใช้ wireless ของเพื่อนฝูงคนหนึ่ง (ต้องหอบคอมฯ ออกมาทำงานข้างนอก - ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าหาทุกข์ใส่ตัวไหม ไหนๆ ก็ติดต่อโลกไม่ได้แล้ว จริงๆ ก็ควรจะหยุดทำงานเนอะ) ขอบคุณคุณเพื่อนมากนะคะ ทำให้ได้เช็คเมลหน่อย ฮี่ๆ ไปละค่ะ ไว้คุยต่อ    

[ตอนที่ 1[ตอนที่ 2] [ตอนที่ 3] [ตอนที่ 4] 

หมายเลขบันทึก: 56140เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2006 10:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท