ประทับใจนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์จากกล้วยของจังหวัดชุมพร


ทำรูปแบบได้เหมือนขนมฝรั่ง แต่รสชาติกลมกล่อมแบบไทยไม่ทิ้งความเป็นกล้วยเลย

อันเนื่องมาจากการที่ พี่ใหญ่ใจดีของเรา-พี่ปนัดดา ไปเข้าร่วมงานสัมมนาหัวหน้างานของคณะแพทย์มาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่วัดทุ่งไผ่ จ.ชุมพร โดยวิทยากรดำเนินการอบรมคือพระอาจารย์ดุษฎี เมธังกุโร นอกจากเรื่องเล่าที่พี่ดา เล่าถึงกระบวนการที่พระอาจารย์  ท่านใช้ในการฝึกอบรมคนจำนวนหลายสิบคน ซึ่งมีทั้งการมองตัวเอง ติดตามความคิดตัวเอง รับฟังความคิดเห็นผู้อื่น ชี้ให้เห็นถึงการใช้ภาวะผู้นำ ฯลฯ ผ่านทางกิจกรรมง่ายๆทำเป็นกลุ่มๆ มีทั้งวาดมือบนกระดาษ กินส้ม ปิดตานำทาง โยนส้ม และอีกหลายๆกิจกรรมที่ฟังแล้วน่าประทับใจมากค่ะ อยากเขียนเล่าให้ได้ละเอียดอย่างที่พี่ดาเล่าจัง แต่รู้สึกจะได้ไม่ครบถ้วน ขอประทับไว้ในความทรงจำไปพร้อมกับบันทึกนี้ก็แล้วกันนะคะ บอกพี่ดาว่า ฟังดูเป็นกระบวนการทาง KM จังเลย พี่ดาบอก "ใช่ ใช่ ใช่" 

สิ่งที่สืบเนื่องจนมาเป็นบันทึกนี้ ก็คือผลิตภัณฑ์จากกล้วย ที่พี่ดาภูมิใจนำเสนออย่างมาก เป็นผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า กล้วยเล็บมือนางอบช็อคโกแล็ตและเมื่อพวกเราได้เห็นรูปลักษณ์ และได้ชิมรสชาติแล้ว ก็ลงความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่า ยอดเยี่ยม เลยถือโอกาสเอามาฝากให้ได้ชื่นชมกันถ้วนทั่วใน GotoKnow ไปด้วยค่ะ

 

ครอยากชิมรสชาติจริงๆก็ไปติดต่อได้ที่  ร้านหนุ่มสาว อ.เมือง จ.ชุมพรนะคะ ช่วยกันอุดหนุนคนไทยที่มีความคิดสร้างสรรค์กันเถอะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 97977เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2007 10:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 02:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท