ภาพบรรยากาศจากงานราตรีบัณฑิต คณะสาธารณสุขศาสตร์ 2549


งานราตรีบัณฑิต เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ไม่น่าพลาด

เมื่อเรียนจบ และต้องมาเข้ารับปริญญา มีการเลี้ยงฉลองความสำเร็จกันมากมาย และหนึ่งในการฉลองนั้น ก็จะมีงานที่ทางคณะวิชาที่ได้เข้าไปเรียนนั้น จัดงานฉลองความสำเร็จให้

หรือ งานราตรีบัณฑิตนั่นเอง

คณะสาธารณสุขศาสตร์ มมส. มีมหาบัณฑิต จบปริญญาโท 26 ท่าน และ  บัณฑิต จบปริญญาตรี 374 ท่าน

งานราตรีบัณฑิตที่คณะจัดขึ้น หลายท่านก็ไม่ได้ไปร่วม เพราะอาจติดงานอื่น ไม่สะดวกที่จะไปร่วม หรือไม่อยากไปร่วม เพราะไม่ชอบออกงานสังคม



แต่งานราตรีบัณฑิต เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ไม่น่าพลาด หลักๆคือ การพบปะสังสรรค์ และมีโอกาสได้ถ่ายภาพแห่งความทรงจำเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

งานราตรีบัณฑิตของคณะสาธารณสุขศาสตร์ มมส. เมื่อ 17 ธ.ค.2549 ซึ่งในขณะที่กำลังเขียนบันทึกอยู่นี้ งานก็ยังคงดำเนินอยู่



ตั้งเวทีคอนเสิร์ต ข้างล่างจัดเป็นโต๊ะจีน ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ม่วนซื่นโฮแซว

มีกิจกรรมการแสดงบนเวที ของศิษย์ปัจจุบันที่ตั้งใจมอบให้บัณฑิตและมหาบัณฑิตอย่างเป็นกันเอง
และไฮไลท์เด็ด เมื่อท่านรองคณบดีฝ่ายวิชาการคณะสาธารณสุขศาสตร์

รศ.ดร.ณัฐจาพร พิชัยณรงค์ (ท่านที่ 2 จากขวา) )โดดขึ้นร่วมแสดงบนเวที ทั้งการร่วมแสดงกับนิสิตปี 1 โดยออกมารำเซิ้ง จนเป็นที่ฮือฮา และสวมชุดสาวแดนเซอร์ออกมาเต้นประกบกับรุ่นน้องวัยใส ปี 1 อายุ 20 ต้นๆ



ทำเอาหลายคนกรี๊ดกร๊าด และประทับใจในความสามารถของอาจารย์ ความเป็นกันเอง จนหลายคนต้องขอถ่ายภาพกับอาจารย์ด้วย

เป็นความพิเศษที่มอบให้จริงๆ

กิจกรรมในงาน มีการแนะนำอาจารย์ใหม่ , แนะนำนิสิตที่เป็นหัวหน้าศูนย์แต่ละจังหวัด ,ประธานรุ่น ฯลฯ มีศิษย์ปัจจุบันออกมาร้องเพลงประสานเสียง เพลงมหาวิทยาลัยพร้อมจุดเทียนที่สื่อความหมายถึงใจ รอบดึก มีการแสดงและเปิดฟลอร์ เน้นเพลงลูกทุ่ง หมอลำเป็นหลัก ด้วยความมันและครื้นเครง ถูกอกถูกใจ ผู้มาร่วมงาน



งานราตรีบัณฑิตที่เห็น ศิษย์ปัจจุบันที่เรียนภาคปกติที่คณะสาธารณสุขศาสตร์ ประสานงานร่วมกบนิสิตภาคพิเศษ เตรียมงานร่วมเดือนเศษและร่วมใจกันจัดให้ดูยิ่งใหญ่

เมื่อบัณฑิต มหาบัณฑิตเดินเข้ามาในงาน ตั้งแต่เซ็นต์ชื่อเข้าร่วมงาน, ติดเข็มกลัดดอกกล้วยไม้แสดงความยินดีและเดินผ่านซุ้มดอกไม้ที่จัดไว้อย่างสวยงาม เข้าสู่บริเวณที่จัดงานราตรีบัณฑิต และมีน้องๆศิษย์ปัจจุบันปี 1 ภาคปกติ ยืนรอที่บันได ไหว้สวยๆ และสอบถามว่า มาจากศูนย์ไหน พร้อมพาไปนั่งโต๊ะที่เตรียมไว้ให้

…. ดูๆไปแล้ว ขั้นตอนต่างๆ คล้ายๆกับงานอื่นๆ แต่สำหรับชาวสาธารณสุขหลายคนที่เรียนตามศูนย์การเรียนจังหวัดต่างๆ มีโอกาสน้อยที่จะมาสังสรรค์กันแบบนี้

และด้วยรูปแบบการเรียนของนิสิตคณะสาธารณสุขศาสตร์ที่อยู่ตามศูนย์ต่างจังหวัด การจัดงานราตรีบัณฑิตแต่ละครั้ง ได้รับความร่วมมือน้อย เพราะต่างคนต่างมีเวลาจำกัด

งานราตรีบัณฑิตของคณะสาธารณสุขมีโต๊ะว่างอยู่หลายโต๊ะ เนื่องจากวันนี้ เป็นวันซ้อมใหญ่ สวมครุยเหมือนวันจริง เสร็จจากการซ้อม หลายคนไปตระเวณถ่ายภาพต่างที่ต่างๆ จนเหน้ดเหนื่อยเมื่อยล้า แถมพักผ่อนน้อย ทำให้หลายคนสละสิทธิ์ไม่มาร่วมงานนี้



แต่จากรูปแบบที่จัดได้สนุก กันเองมากขึ้น ทำให้งานในรูปแบบนี้ เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี สำหรับการสร้างสายใยและมิตรภาพของชาวสาธารณสุขศาสตร์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็คือพี่น้องกัน

รูปแบบการแสดงบนเวที ที่เรียกเสียงฮือฮาได้ตลอด น้องปี 1 ศิษย์ปัจจุบันที่เรียนภาคปกติ ก็กล้าพูด กล้านำเสนอบนเวที ให้ความบันเทิงเรียกเสียงตบมือให้กับรุ่นพี่ได้ทุกๆระยะ

สำหรับคณะสาธารณสุขศาสตร์ ที่ถือว่า เป็นกลุ่มที่ส่งเสริมสุขภาพ เครื่องดื่มบนโต๊ะในงานราตรีบัณฑิตนี้ มีเพียงน้ำเปล่าและน้ำอัดลม ไม่มีแอลกอฮอล์ครับ



หมายเลขบันทึก: 67875เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2006 23:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ขอส่งใจมาทาง B2B ร่วมแสดงความยินดี ด้วยครับ
ขอบคุณแทนบัณฑิตและมหาบัณฑิตคณะสาธารณสุขศาสตร์ มมส.ด้วยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท