แนะนำตัว


ชีวิตเราต้องขึ้นกับเขาด้วยเหรอ ต้องเป็นลูกจ้างเขาตลอดไปเหรอ

สวัสดีครับ ชาว gotoknow ผมเองรู้จัก gotoknow มานานมากแล้ว สมัครสมาชิกก็หลายครั้ง แต่ไม่ยอมทำให้ถึงขั้นตอนสุดท้ายซักที เพราะรู้สึกว่าเขาเขียนแต่เรื่องที่เป็นความรู้ กลัวเรื่องของตัวเองจะไม่เป็นความรู้ แต่วันนี้เพื่อนผม mrschuai กล่อมจนสำเร็จ ก็ได้สมัครสมาชิกจนได้เขียนเรื่องลง gotoknow นี่แหละครับ

หลายคนอาจแปลกใจนะครับว่าผมเป็นใคร มาเขียนเรื่องกสิกรรมธรรมชาติ เป็นผู้เชี่ยวชาญหรือเปล่า เป็นเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติหรือเปล่า เปล่าเลยครับ เป็นเพียงคนที่เริ่มต้นชีวิตเกษตรกรตั้งแต่วัน ที่ 28 มกราคม 2550 นี่เอง ไม่เชี่ยวชาญ ไม่เก่งแต่อย่างใด แต่มีโอกาสได้เข้าร่วมอบรมหลักสูตร "การพัฒนากสิกรรมธรรมชาติสู่ระบบเศรษฐกิจพอเพียง" รุ่นที่ 17 ระหว่างวันที่ 14-18 พฤษภาคม 2550 ณ ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติทุ่งสง มูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติ มีเรื่องดีๆ ที่จะเล่าสู่กันฟังเยอะครับ

 ก่อนที่จะถึงเรื่องเล่ากสิกรรมธรรมชาติ เข้าเรื่องส่วนตัวนิดนึง เพื่อทำความรู้จักกัน ผมเองจบปริญญาตรี มอ. ปัตตานี ศึกษาศาสตร์ เทคโนโลยีการศึกษา ปีการศึกษา 2539 หลังจากนั้นก็ทำงานในวงการคอมพิวเตอร์มาตลอด จนสอบได้ RHCE และ ได้รางวัลที่ 3 จากการแข่งขันระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ ระดับประชาชนทั่วไป ประเภทคอมพิวเตอร์ควบคุมและบริการเครือข่าย ในปี 2549 ชีวิตการทำงานก็สอนลีนุกซ์มามีลูกศิษย์ในวงการโรงพยาบาลพอสมควร

ทำงานในระบบบริษัทวันสุดท้ายวันที่ 26 มกราคม 2550 ลาออกด้วยหลายสาเหตุ คำถามที่อยู่ในใจ ชีวิตเราต้องขึ้นกับเขาด้วยเหรอ ต้องเป็นลูกจ้างเขาตลอดไปเหรอ ประกอบกับกระแสเศรษฐกิจพอเพียงมาแรง  ในเมื่อทำงานไม่มีความสุขกับสังคมในบริษัท ก็ออกมาหาอะไรที่มันน่าจะมีความสุข นั่นคือชีวิตเกษตรกรที่ผมชอบมาตั้งแต่เด็กๆ ผมโชคดีหน่อยที่พ่อ-แม่ พอมีสวนยางอยู่บ้างไม่มากมายแต่พอสำหรับทำมาหากิน

ทุกวันนี้ผมมีความสุขกับการกรีดยางถึงแม้จะต้องตื่นมากรีดยางตีสองตีสาม ผมอาจจะจนเงินถ้าวัดความจนความรวยด้วยเงิน แต่ถ้าวัดความจนความรวยด้วยความสุขแล้ว ผมว่าผมรวย รวยความสุขที่ชีวิตไม่ต้องขึ้นกับใคร และที่สำคัญได้อยู่ดูแลพ่อแม่

และผมจะรวยความสุขยิ่งๆ ขึ้นไปเมื่อผมมาเจอ "กสิกรรมธรรมชาติ"

คำสำคัญ (Tags): #แนะนำตัว
หมายเลขบันทึก: 98684เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2007 20:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
  • สวัสดีครับโส ยินดีต้อนรับนะครับ
  • ผมเชื่อว่าโสมีสิ่งดีๆ จะมาแนะนำให้พวกเราอีกมากมายครับ พร้อมๆ กับการอ่านการรายงานผลการทำการเกษตรแบบเอาจริงเอาจังครับ
  • สู้ๆ ต่อไปครับ อีกไม่นานก็จะปรับตัวกับ G2K ได้ครับ รู้จักคนเพิ่มอีกมากมายครับ
  • ขอให้สนุกในการเขียนบทความนะครับ

สวัสดีครับ

มาคอยเป็นเพื่อน   ดีแล้วครับ

สวัสดีคะ ชื่อ พี่นกคะ พี่ว่าน้องทำถูกต้องที่สุดถ้าหาก เราทำอะไรแล้วเราไม่มีความสุขอย่าไปทำเลย ขออย่างเดียวถ้าเราให้สังคม ประเทศเดือดร้อนพอคะ

  • สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกของแห่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
  • ดิฉันขออนุญาตแนะนำให้อ่านบันทึก คู่มือการใช้ระบบ ค่ะ ซึ่งได้รวบรวมบันทึกที่เขียนแนะนำการใช้งานไว้ ลองศึกษาดูนะค่ะ
  • ขอให้มีความสุขกับโลกของแห่งการเรียนรู้ค่ะ
  • ขอบคุณเม้งเพื่อนยาก
  • ขอบคุณครับคุณสิทธิรักษ์
  • ขอบคุณครับพี่นก ใครจะทำงานอะไรก็แล้วแต่ถ้าได้เพื่อนร่วมงานที่ดี มีแต่ความจริงใจ ทำแล้วมีความสุขก็ทำไปเถอะครับ คุณโชคดีที่สุดแล้ว
  • ขอบคุณครับคุณมะปรางเปรี้ยว กำลังศึกษาอยู่ครับ กว่าจะได้ก็มึนนิดหน่อย พอดีได้เม้งช่วย ก็พอไปได้อยู่

ยินดีต้อนรับครับ โสทร

  • จาก เซียนคอมพ์ มาเป็น เซียนสวน น่าสนใจมากเลยครับ
  • ถ้าเป็นงานที่รัก ก็สนับสนุนด้วยครับ

ชอบค่ะ

ชอบคน รวย   รวยความสุข

จะติดตามต่อ อ่านแล้ว อยากให้ความเห็นซะทุกบล็อกเลยนะคะ

น่าชื่นชมค่ะ

 

สวัสดีครับ

ไม่ได้เข้าเน็ตสองสามวัน ตะกี้ฟังคดียุบพรรค เบื่อๆก็มาเปิดเน็ต เข้ามาที่นี่ก็เลยเจอน้องทร ตั้งใจจะทำแบบนี้เหมือนกัน แต่ยังทำไม่เป็น ก่อนอื่นก็ขอแสดงความยินดีกับน้องทรก่อน ที่ได้เปิดตัวในนี้

ผมจะช่วยเพิ่มเติมในสิ่งที่ผมรู้ลงใน blog ให้สมบูรณ์ขึ้นครับ

 

ขอบคุณครับ อ.พูลสวัสดิ์ วันที่ 1 เจอกันครับอาจารย์ จะช่วยให้อาจารย์มี Blog ใน gotoknow ครับ

ผมขอเป็นผู้ช่วยเติมแต่งให้ก็แล้วกันนะครับ

เจอกันที่เรื่องเตาเผาถ่าน  ค้นต่อมา เข้าลึกๆ  จึงรู้ว่าก่อนหน้านี้ไปทำอะไรอยู่  ความรู้เรื่องลีนุกซ์   ตรงกับความต้องการของฝ่ายเทคโนฯ ครับ  เสียดายวิชาถ้าไม่ได้ใช้มัน  " ความรู้และกำลังกาย" เป็นสิ่งที่แปลก  ยิ่งใช้มากยิ่งได้เพิ่มมากเป็นทวี ซึ่งตรงกันข้ามกับสตังค์  ยิ่งใช้มากยิ่งหมด

สวัสดีครับ อ. ชนันท์

  • ความรู้ลีนุกซ์ก็ยอมรับว่าลดลงครับ แต่ก็ไม่เสียดายครับ ผมมีความสุขกับเรื่องการเกษตรที่ต้องค้นหาอีกเยอะครับ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท