Mobile Unit 2/2550 ที่โรงเรียนบ้านระวิง เพชรบูรณ์


Mobile Unit 24-25 February 2007

ในการออกให้บริการเคลื่อนที่เพื่อพัฒนาสุขภาพและอาชีพประชาชน ครั้งที่ 2/2550 ที่โรงเรียนบ้านระวิง ตำบลระวิง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 24 - 25 กุมภาพันธ์ 2550 คณะสหเวชศาสตร์ ได้ออกให้บริการ 3 ด้าน ดังนี้

1. ทางด้านเทคนิคการแพทย์

ให้บริการเจาะเลือด เพื่อตรวจหาหมู่เลือด น้ำตาล และไขมัน (Cholesterol และ Triglyceride) และตรวจหาความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก ในรายที่เป็นชาย อายุ 40 ปีขึ้น

2. ทางด้านกายภาพบำบัด

ให้บริการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการออกกำลังกาย เผยแพร่ความรู้ทางวิชาการโดยการแจกแผ่นพับ 7 เรื่อง คือ การป้องกันและแก้ไขอาการปวดหลัง ปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดเข่าจากข้อเข่าเสื่อม การบำบัดด้วยความร้อนและเย็น นอน ลุก นั่ง ยืน และยกของที่ถูกวิธี และการยืดกล้ามเนื้อ ให้กับประชาชนที่มารับบริการ เพื่อให้สามารถนำไปใช้ในการส่งเสริม ป้องกัน รักษา และฟื้นฟูสภาพร่างกาย อันจะส่งผลให้มีการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

3. ทางด้านเทคโนโลยีหัวใจและทรวงอก

ให้บริการประเมินภาวะเสี่ยงต่อโรคความผิดปกติของหัวใจและหลอดเลือด ให้คำปรึกษาทางด้านสุขภาพแก่ผู้มารับบริการเกี่ยวกับระบบหัวใจและหลอดเลือด

ซึ่งจากการให้บริการทั้ง 3 ด้านของคณะสหเวชศาสตร์ มีผู้เข้ารับบริการดังนี้

วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2550

มีผู้เข้ารับบริการทั้งหมด 94 ราย ใช้บริการในด้านต่าง ๆ ดังนี้

1. ทางด้านเทคนิคการแพทย์

มีจำนวนผู้เข้ารับบริการ     56   ราย

2. ทางด้านกายภาพบำบัด

มีจำนวนผู้เข้ารับบริการ     15   ราย

3. ทางด้านเทคโนโลยีหัวใจและทรวงอก

มีจำนวนผู้เข้ารับบริการ     23   ราย

วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2550

มีผู้เข้ารับบริการทั้งหมด 78 ราย ใช้บริการในด้านต่าง ๆ ดังนี้

1. ทางด้านเทคนิคการแพทย์

มีจำนวนผู้เข้ารับบริการ     42   ราย

2. ทางด้านกายภาพบำบัด

มีจำนวนผู้เข้ารับบริการ     14   ราย

3. ทางด้านเทคโนโลยีหัวใจและทรวงอก

มีจำนวนผู้เข้ารับบริการ     22   ราย

รวมมีผู้มาใช้บริการของคณะสหเวชศาสตร์ ทั้ง 2 วัน เป็นจำนวน 172  ราย

จากการสำรวจความพึงพอใจของผู้เข้ารับบริการ โดยแจกแบบสอบถาม ได้ผลสรุปดังนี้

ความพึงพอใจของผู้มารับบริการ

  • ด้านบุคลากรที่ให้บริการ   ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากที่สุด ให้บริการด้วยความเป็นมิตร เป็นกันเอง เอาใจใส่ และให้คำแนะนำชัดเจน ตรงประเด็น

  <ul style="margin-top: 0cm"><li class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; tab-stops: list 36.0pt"> ด้านกระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการ   ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากที่สุด ได้รับการบริการที่เป็นธรรมตามลำดับก่อนหลัง ระยะเวลาที่รอคอจนรับบริการเสร็จเหมาะสม ไม่นานจนเกินไป ขั้นตอนในการรับบริการไม่ยุ่งยาก </li></ul>  <ul style="margin-top: 0cm"><li class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; tab-stops: list 36.0pt"> ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก   ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากที่สุด มีความพึงพอใจทางด้าน เครื่องมือ/อุปกรณ์ ที่พร้อมให้บริการ และสามารถติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ได้ตลอด </li></ul>  <ul style="margin-top: 0cm"><li class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; tab-stops: list 36.0pt"> ด้านผลจากการใช้บริการ   ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากที่สุด ได้รับบริการที่เป็นประโยชน์ต่อตนเอง </li></ul><p>สรุปภาพรวมแล้ว          ผู้เข้ารับบริการมี ความพึงพอใจมากที่สุด ต่อการบริการในครั้งนี้</p><p align="center">     ---------------      </p><p align="center"></p><p align="center">ภาพการออกให้บริการ…มาแล้วค่ะ…      </p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center"> </p><p align="center"> </p><p align="center">     มากันแล้ว..ประชาชนที่มารอรับบริการของคณะสหเวชศาสตร์   </p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center"> </p><p align="center"> อาจารย์พจน์ และคุณอรชร กำลังให้บริการทางด้านเทคโนโลยีหัวใจและทรวงอกค่ะ     </p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center">     อาจารย์โอปอร์ กำลังให้คำแนะนำทางด้านกายภาพค่ะ  </p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center">คุณป้าคะ…เจ็บนิดนึงนะคะ   </p><p align="center">อาจารย์พันโทหญิงรัชนีวรรณ กำลังเจาะเลือดผู้มารับบริการค่ะ</p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center">     โฉมหน้าทีมตรวจเลือดค่ะ นำทีมโดยอาจารย์ ดร.สุรพล อาจารย์ดร.วันวิสาข์ และคุณปนัดดากำลังตรวจกันอย่างขมักเขม้นเชียวค่ะ</p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center">ผู้ที่มารับบริการเจาะเลือดในช่วงเช้า มาฟังผลการตรวจเลือด พร้อมทั้งคำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพได้ในช่วงบ่ายค่ะ    </p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center"> </p><p align="center"></p><p align="center">     เมื่อภาระกิจเสร็จสิ้น…ก็ช่วยกันเก็บของ และขนของขึ้นรถค่ะ  </p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center">ผศ.ดร. เสมอ    ถาน้อย มอบเอกสารเผยแพร่ความรู้ของคณะสหเวชศาสตร์ ให้กับผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านระวิง    </p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center">ก่อนจะกลับ..ขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกค่ะ </p><p align="center"> </p><p align="center"></p>

หมายเลขบันทึก: 85029เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2007 14:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ถ้ามีการสรุปกิจกรรมอย่างนี้..ทุกคณะก็จะดีมากครับ..
  • เป็นตัวอย่างที่ดีมากสำหรับคณะอื่นๆ ครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท