F2F บล็อกเกอร์ บอน-กาฬสินธุ์


ผู้เปิดโลกทัศน์ให้แก่คนขี้เหงาคนนี้ได้มีโอกาสทำตามความคิดและความฝันของตัวเอง

เจ้าพ่อนักวางแผน           หนูนิดได้ F2F  คุณบอนก่อนเป็นคนแรกใน 5 คน เจอครั้งแรกหนูนิดกำลังนั่งอ่านหนังสือรอที่ บขส.ขอนแก่น รอ แล้วก็ รอ เพราะหนูนิดมาถึงก่อน เวลานัด ตั้ง 1  ชั่วโมง คิดอยู่เหมือนกันว่าจะเก้อหรือเปล่าน้อเรา กระเป๋าเสื้อผ้าก็เตรียมมาเรียบร้อย ขออนุญาตพ่อกับแม่เรียบร้อยทุกประการค่ะ ตามประสาลูกที่ดี จะไปไหนมาไหนก็ต้องบอกพ่อกับแม่ก่อน                         

  หนูนิด ไม่ได้พอกหน้าขาวเหมือนที่คุณบอนเค้าพูดหรอกค่ะ  เค้าว่าหนูนิดเป็นคุณนาย  เห็นหนูนิดแต่งตัวเหมือนคุณหนู คิดว่าไม่แน่จริง ..แต่ใครจะไปรู้ในตัวตนที่ซ่อนอยู่ข้างใน...ก็บุคลิกภายนอกซ่อนไว้ซะจนไม่มีใครมองออก...ข้างนอกคือหน้ากาก..แต่มีไม่กี่คนหรอกที่จะรับรู้  และสัมผัสได้...              

หนูนิดขี้หลงขี้ลืม...จนคุณบอนเค้าชอบค่อนแคะเรื่อย ๆ  ..แต่คุณบอนเค้าก็ใจดีนะค่ะ ที่คอยดูแลหนูนิดตลอดการ F2F กับพี่ๆ ทั้ง 4 คน นี้จนเสร็จสิ้น  โดยที่ตัวหนูนิดเองไม่รู้เลยว่าจะต้องเจอกับใครมั่ง เค้าเป็น เจ้าพ่อนักวางแผนตัวยงเลย... สมแล้วที่โดนหยิกแค่นี้ไม่เจ็บหรอก...นี่แค่ยั้งไว้นะเนี่ย...                        

 หนูนิดเข้ามาเป็นสมาชิก บล็อก ใน G2K แห่งนี้ได้เพราะบันทึกของคุณบอนเค้าบันทึกไว้ในหน้าประวัติหัวใจที่ปลายนิ้ว ซึ่งหนูนิดประทับใจ จนโทรมาคุยกับคุณบอน แรกๆ เสียงแก่มากกก...ได้ยินครั้งแรกอดหัวเราะไม่ได้ค่ะ...แต่ก็ยังคุยได้ถึง 10 กว่านาที  และที่ได้เข้ามาเขียนบันทึก ได้ก็เพราะคุณบอนอีกน่ะแหละ...เค้าบันทึก  การลงมือทำให้ทันกับความคิดใหม่ของตัวเอง ; เรื่องง่าย ๆ กับการคว้ากำไรใส่ชีวิต  มันเสียดแทงความรู้สึก ผู้หญิงที่ไม่ค่อยจะยอมใครเท่าไหร่ของหนูนิด...รู้สึกเหมือนโดนเค้าว่า...แบบนิ่มๆ แต่..เฉือดเฉือนความรู้สึกแรงมากค่ะในความรู้สึกของหนูนิดก็เลยต้องรีบๆ ขยันทำบันทึกขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้มีการ เซอร์ไพรส์ F2F เกิดขึ้น 

                แต่...ก็เพราะบันทึกนี้ของคุณบอนที่ทำให้หนูนิด...ได้เข้ามาเรียนรู้อะไรต่างๆ มากเลย ทั้งที่เคยเจอกับตัวเอง..และไม่เคยเจอ...ซึ่งถือว่าคุณบอนได้เป็นผู้เปิดโลกทัศน์ให้แก่คนที่มีความคิดในสิ่งดีๆที่ซ่อนอยู่ในใจ...ได้มีโอกาสทำตามความคิดและความฝันของตัวเอง..ได้อย่างมั่นใจมากขึ้น...ถึงแม้จะชอบกัดนิดๆหน่อยๆ ก็ไม่เป็นไรให้อภัยได้

คำสำคัญ (Tags): #f2f#คุณบอน#คุณหนู
หมายเลขบันทึก: 79898เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2007 16:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

คุณหนูนิดค่ะ

หนูได้แวะไปอ่านบันทึกของคุณบอนที่ได้เขียนไว้ เรื่อง F2F กับคุณนิด  ท่าทางจะสนุกกันน่าดู ดีใจค่ะที่สมาชิกใน Gotoknow ได้มีมิตรภาพดี ๆ กันอย่างนี้  

คุณมะปรางเปรี้ยว

ขอบคุณค่ะที่ติดตามอ่าน สนุกมากค่ะ แล้วต่อไปรับรองว่าเข้มข้นกว่าเดิมแน่นอน กำลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ค่ะ...คุณมะปรางเปรี้ยวจะลองดูก็ได้นะค่ะ

F2F มะปรางเปรี้ยว VS หนูนิด

ในโลกนี้..มีพื้นที่มากมายนัก

แต่มีที่รู้จักไม่กี่ที่

มีผู้คนมากมายเท่าโลกมี

แต่มีคนรู้จักดี  ไม่กี่คน....

บทกวีพี่ไพวรินทร์ฯ  เขียนไว้เช่นนั้น...เอามาฝาก..เพื่อบอกให้รู้ว่า "หนูนิด"  เป็นคนรู้จักดีเพียงไม่กี่คน..ของนายแผ่นดิน  นะครับ

พี่แผ่นดิน

ขอบคุณมากค่ะ...สำหรับบทกวีบทนี้...หนูนิดจะจดจำไว้..ไม่ลืม..ว่าได้รับเกียรตินั้นจากพี่แผ่นดินเท่าใด

คุณหนูนิดค่ะ

ถ้ามีโอกาสก็ยินดีรับคำเชิญนะค่ะ  ^-^

เมื่อไหร่ดีค่ะ คุณมะปรางเปรี้ยว

คุณนิดค่ะ

เมื่อไหร่ ดี <--- ยังตอบไม่ได้ค่ะ ต้องรอให้มีเวลาว่าง ๆ คงได้เจอกัน ถ้าจะให้ดี ต้องชวนมาเจอกันหลาย ๆ คนค่ะ จะได้สนุกนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท