เสียงสนับสนุน ในความหมายของลิขสิทธิ์ทางปัญญา


พบเรื่องราว บทความ ที่มีเนื้อหาน่าสนใจสำหรับการอธิบายต่อเนื่อง ในพื้นที่ของลิขสิทธิ์ทางปัญญา โดยอย่างยิ่งในประเด็นข้อกฎหมาย และเนื้อหาที่ชัดเจน สำหรับการสื่อสารในชุมชนแห่งนี้

 

เสียงสนับสนุน

ในแต่ละความเข้าใจ และสร้างวัฒนธรรมการเรียนรู้ ในความหมายของทรัพย์สินทางปัญญา และก่อกำเนิดพื้นที่เสรี เพื่อสร้างองค์ความรู้ ในโลกที่สงครามทรัพย์สินทางปัญญาก่อตัวขึ้น 

 

อ้างอิงประเด็นจาก คุณ Conductor

ลิขสิทธิ์กับ GotoKnow.org

http://gotoknow.org/blog/periphery/106598

 

เสียงสนับสนุนในความหมายของลิขสิทธิ์ทางปัญญา

 

 

ด้วยความประทับใจ ใน Lawrence Lessig  ผู้สร้างสรรค์ผลงาน ผู้นำขบวนการรณรงค์เพื่อวัฒนธรรมเสรี Free Code และอธิบายข้อต่อสู้ ในโลกทุนนิยม จากรูปแบบของลิขสิทธิ์ ผู้ก่อตั้ง Wikipedia

อ้างอิง http://en.wikipedia.org/wiki/Lawrence_Lessig

อ้างอิง http://www.lessig.org/

 

ประเด็นบทความ และความประทับใจ ในการอธิบายข้อกฎหมาย โดยเฉพาะข้อกฎหมายของพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ ในประเทศไทย กับเงื่อนไขเชื่อมโยงข้อผูกพันกับกฎบัตรระหว่างประเทศ ที่เราทำไว้ เป็นเงื่อนไขข้อตกลงนานาชาติ

 

ประเด็นสำคัญ ในด้านความเคยชิน แม้เพียงการคัดลอก Copy บทเพลงเพื่อนำเสนอเป็นตัวเชื่อมให้เรื่องราวในหน้า Blog มีสีสัน กลับไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เท่าใดนัก เพราะภายใต้เรื่องราวเหล่านี้ ล้วนมีรายละเอียด และมุมมองในโลกแห่งทรัพย์สินทางปัญญา โลกที่ระบบการค้าปัจจุบันสร้างไว้เป็นเงื่อนไข ในการปกป้องผลประโยชน์จากการสร้างสรรค์

 

โดยภายใต้คำอธิบายเชื่อมโยงนี้ มีประเด็นที่น่าสนใจ และมีรายละเอียด ที่เพียงพอให้เราทำความเข้าใจได้ว่า ความง่าย จากการเข้าใจว่านั้น อาจกลายเป็นปัญหาในการสร้างชุมชนที่ต้องการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แลกเปลี่ยนความคิด ความเข้าใจร่วมกัน

ดังนั้น จุดสำคัญของการเชื่อมโยงแนวคิด จึงต้องมีเนื้อหาคอยกำกับเพื่อสร้างวัฒนธรรมที่ไม่ก่อให้เกิดปัญหากับชุมชน

 

นับเป็นบทความที่น่าสนใจ และเหมาะสมสำหรับการเชื่อมโยงเรา ไว้กับความหมายอันมากมาย เพื่อสร้างวัฒนธรรมขององค์ความรู้ ใน GOTOKNOW

หมายเลขบันทึก: 106626เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2007 02:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท