ธรรมหรรษา
รศ.ดร. พระมหา หรรษา นิธิบุณยากร

โครงการปริญญาโท สันติศึกษาจัดปฐมนิเทศต้อนร้บครอบครัววิศวกรสันติภาพ รุ่น ๒


       ตามที่โครงการปริญญาโท สาขาสันติศึกษา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้เปิดการสอบคัดเลือกพระภิกษุ และคฤหัสถ์เพื่อเข้าศึกษาในหลักสูตรพุทธศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาสันติศึกษา รุ่นที่ ๒ จำนวนทั้งสิ้น ๓๖ รูป/คนนั้น โครงการฯ จะนำนิสิตจำนวนดังกล่าว เข้าร่วมกิจกรรมการปฐมนิเทศ ตั้งแต่วันที่ ๖ ถึง ๙ มิถุนายน ๒๕๕๗ ณ ศูนย์พัฒนาศาสนาแคมป์สน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

       กิจกรรมการปฐมนิเทศ ณ ศูนย์พัฒนาศาสนาแค้มป์สน จ.เพชรบูรณ์ นับว่าเป็นการก้าวแรกของการต้อนรับ “ครอบครัววิศวกรสันติภาพ รุ่นที่ ๒" อย่างเป็นทางการ เพื่อใช้สถานที่ดังกล่าว เรียนรู้ เข้าใจ และจะนำไปสู่การอยู่ร่วมกัน อันจะส่งผลต่อการเสริมสร้างสันติบารมีต่อเพื่อนมนุษย์ที่อยู่รอบข้าง ในครอบครัว ชุมชน และสังคม ตามความมุ่งหมายของโครงการที่มุ่งจะให้มาเพื่อเรียนรู้ และออกไปทำหน้าที่ในการสร้างสันติภาพ (Come to Learn Leave to Serve)

       กิจกรรมที่โครงการฯ และนิสิตรุ่นที่ ๒ ได้ออกแบบเอาไว้เพื่อต้อนรับสมาชิกใหม่ของครอบครัววิศวกรสันติภาพ ประกอบด้วยกิจกรรมด้านสันติภาพมากมาย เช่น กิจกรรมสวดมนต์เพื่อสันติ ภาวนาเพื่อสันติ เดินธรรมยาตราเพื่อสันติ กิจกรรมพี่พาน้องประคองสันติ พิธีจุดเทียนอุดมการณ์เพื่อสันติ และการปลูกต้นไม้เพื่อสร้างความร่มเย็นแก่โลก ในขณะเดียวกัน กิจกรรมการศึกษาดูงานนอกพื้นที่ ซึ่งเป็นการจุดประกายเพื่อเสริมสร้างแรงบันดาลใจต่อการเสริมสร้างสังคมสันติสุข โดยการเดินทางไปศึกษาดูงาน “ชุมชนสันติสุข” ในพื้นที่ตำบลปากดุก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

       โครงการปริญญาโท สาขาสันติศึกษา และนิสิต รุ่นที่ ๑ จึงถือโอกาสนี้ต้อนรับสมาชิกใหม่ของครอบครัววิศวกรสันติภาพ รุ่นที่ ๒ เพื่อร่วมก้าวไปเสริมสร้างสันติภาพภายในให้รู้ ตื่น และเบิกบาน และนำศักยภาพดังกล่าวไปสู่การเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาสันติภาพนอกให้เกิดความสันติสุข สอดรับวิสัยทัศน์ของโครงการที่ว่า “สันติศึกษา พัฒนาชีวิตและสังคม อุดมสันติ

หมายเลขบันทึก: 569558เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2014 02:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2014 02:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ชอบใจโครงการแบบนี้

ไวมากเลยครับ

ได้รุ่นที่ 2 แล้วนะครับ

ได้รับการติดต่อจากพระมหาสำรวยแล้วครับ

เอาภาพการสอนเจ้าหน้าที่ของมหาจุฬาฯ มาฝากครับ

http://www.gotoknow.org/posts/571236

วันแรกอยู่ที่นี่ครับ

http://www.gotoknow.org/posts/571154

นมัสการพระอาจารย์

เอาวันที่ 3 มาฝากด้วยครับ

พระและเจ้าหน้าที่ตั้งใจมากๆ

http://www.gotoknow.org/posts/571749

เอามาฝาก

จาท่าคอยนางครับ

ยังเขียนไม่จบครับ

http://www.gotoknow.org/posts/576241

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท