คุณพ่อของฉัน


คำว่า "พ่อ" ในความรู้สึกของฉันคือบุคคลที่ฉันรักมากไปไม่น้อยกว่าแม่เลย เพราะท่านเป็นคนที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ในชีวิตเพราะพ่อของฉันเป็นคนสอนให้ฉันได้ทำอะไรเป็น รู้จักการใช้ชีวิตให้อยู่กับสังคมให้มีความสุข พูดถึงพ่อในความคิดของฉันตอนฉันยังเด็ก ฉันไม่ชอบพ่อเลยเพราะพ่อดุด่า ตีฉัน คอยขัดใจฉันอยู่เรื่อย แต่พอโตขึ้นลองมาคิดว่าทำไมพ่อถึงทำแบบนั้น ผลที่ได้คือเพราะว่าพ่อเป็นห่วงเรา คอยตักเตือนเวลาเราทำผิด มาถึงตอนนี้ฉันได้รู้แล้วว่าพ่อของฉันเป็นผู้ที่มีพระคุณอย่างมาก เป็นผู้ที่คอยตักเตือนเป็นครูคนแรกของฉัน สุดท้ายนี้อยากให้ท่านดูแลสุขภาพให้ดีเพราะฉันไม่ค่อยมีเวลากับไปบ้านเลยเนื่องจากมหาวิทยาลัยไกลจากบ้านมาก อยากให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงแบบนี้ตลอดไป เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ฉันได้ตอบแทนบุญคุณท่านต่อไปนาน ๆ และตลอดไป...

หมายเลขบันทึก: 556115เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2013 00:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2013 09:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับ คุณีระพันธ์ จอมจิตร

อ่านแล้วประทับใจครับ ขอบคุณมากครับที่นำเรื่องราวดี ๆ มาแบ่งปัน

ขอบคุณครับ

สวัสดีคุณธนดล ศรีมะลิ

ไว้จะแชร์ความรู้สึกเรื่อย ๆ นะครับ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท