ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา
ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา จันทร์แย้ม

Boundin' แกะกระโดด


คุณค่าของคนไม่ได้อยู่ที่ภายนอก แต่หมายถึงศักยภาพภายใน...เพียงแต่ให้เรากล้า ให้เราลุกขึ้นมาเห็นคุณค่าเชื่อมั่นในศักยภาพของเรา เราก็จะเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงได้

ภาพยนต์ Boundi' หรือแปลว่ากระโดด เป็นภาพยนต์ที่มักใช้ในระหว่างการอบรม ...สามารถช่วยสร้างบรรยากาศให้ผู้เข้าร่วมร่วมเรียนรู้ไปกับการชมภาพยนต์
Boundi's เป็นหนังการ์ตูนสั้น ระยะเวลา 4 นาที 20 วินาที
ที่ทำให้เราได้เรียนรู้ถึง

  1. คุณค่าของคนไม่ได้อยู่ที่ภายนอก แต่หมายถึงศักยภาพภายใน...เพียงแต่ให้เรากล้า ให้เราลุกขึ้นมาเห็นคุณค่าเชื่อมั่นในศักยภาพของเรา เราก็จะเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงได้
  2. เข้าใจธรรมชาติการเปลี่ยนแปลงและสอนให้อยู่ได้ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลง
  3. บทบาทของผู้นำที่ต้องคอยรับฟัง ให้คำแนะนำ ชี้ให้เห็นมุมมองที่แตกต่าง สร้างกำลังใจ สร้างความมั่นใจในศักยภาพ สอนให้เราอยู่ได้ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลง

 เรื่องมีอยู่ว่า...

มีแกะตัวหนึ่งที่มีขนฟูฟ่องเต็มตัว กระโดด ลิงโลด สัตว์อื่นต่างเห็นก็รู้สึกชื่นชม ทำให้แกะมีความสุข
มา ณ วันหนึ่งในฤดูร้อนมีคนจับแกะไปถอนขน ทำให้เจ้าแกะรู้สึกเศร้ามาก ถึงหัวเราะเยาะ ขาดความมั่นใจ
มีกวางตัวใหญ่ใจกล้า เป็นปราชญ์ผู้รอบรู้เปี่ยมด้วยกำลังพลังใจ หยุดดูลูกแกะ...กวางตัวใหญ่ได้รับฟังความทุกข์ ปลอบ พูดคุย ให้กำลังใจกับลูกแกะ ช่วยลูกแกะเห็นมุมมองของชีวิต มองหาจุดเด่นของตนเองว่าไม่ใช่อยู่ที่ขน แต่อยู่ทีความสามารถที่จะกระโดด ทำให้ลูกแกะเกิดความเชื่อมั่น

คำสำคัญ (Tags): #activities during
หมายเลขบันทึก: 99868เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2007 20:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท