อัตลักษณ์และอนัตตากับพระพุทธศาสนา


ปืนอยู่ที่ใจ-why we need more gun?

อัตลักษณ์และอนัตตากับพระพุทธศาสนา   

"กระบี่อยู่ที่ใจ ใจอยู่ที่กระบี่

ใช้กระบี่โดยไร้ใจ คือการสังหารตนเอง

หลอมกระบี่เป็นหนึ่งเดียวกับใจ ซามูไรตาบอด

แม้ไร้ซึ่งกระบี่ หลื่นลี้ร้อยปี สามารถสังหาร

สุดยอดซามูไร คือทิ้งใจทิ้งกระบี่"

การที่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้คำว่าพุทธหรือไม่นั้น สามารถอุปมาให้เข้าใจได้ง่ายๆดังนี้การใส่เสื้อเหลืองของชาวไทย สามารถทำให้พฤติกรรมของคนเปลี่ยนไป หากใส่เสื้อเหลืองแล้วกินเหล้าเข้าพับร์เข้าบาร์ ก็กะไรอยู่ แม้การบวชเป็นพระ มิได้อยู่ที่การห่มผ้าเหลือง แต่ผ้าเหลืองผืนเดียวยังทำให้คนเคารพกราบใหว้และศรัทธา  ทั้งนี้เนื่องจากบารมีในคุณงามความดีและธรรมานุภาพของพระพุทธเจ้า ผ้าเหลืองจึงมีทั้งพลานุภาพและพุทธานุภาพ
^
^
กระบี่อยู่ที่ใจ ใจอยู่ที่กระบี่


การบวชเป็นพระแม้ว่าจะใช้การบวชใจได้ แต่การห่มผ้าเหลืองก็สำคัญไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน เช่นเดียวกันกับการใช้คำว่าพุทธ ขนาดท่านดาไลลามะ หรือท่านติช นัท ฮันห์ เพียงรูปเดียวที่ศึกษาธรรมะอย่างชัดแจ้ง ยังสามารถนำสันติภาพมาสู่ธิเบต(ต้องลี้ภัย)หรือมาสู่โลกได้
(ลองท่านไม่ห่มผ้าเหลืองผ้าน้ำตาลดูสิ ต่อให้ธิเบตแข็งแกร่งกว่าจีน ก็ยากที่จะมีสันติภาพได้ ส่วนท่านติช นัท ฮันห์ ก็ต้องลี้ภัยอย่างเป็นทางการและก่อตั้งหมู่บ้านพลัมในประเทศฝรั่งเศส)
^
^
หลอมกระบี่เป็นหนึ่งเดียวกับใจ   ซามูไรตาบอด


คำว่าพุทธ จึงสำคัญแต่หากใช้คำว่าพุทธแล้วไม่ปฎิบัติแบบพุทธ ก็ไร้ความหมาย ซ้ำร้ายอาจจะก่อให้เกิดผลเสีย เช่นเดียวกับการที่พระไม่เป็นพระ และชาวพุทธไม่เป็นพุทธแท้นั่นเอง
^
^
ใช้กระบี่โดยไร้ใจ คือการสังหารตนเอง



เช่นเดียวกับ100ปีที่ผ่านมา คุณงามความดีของท่านพุทธทาสที่ยังคงอยู่ "ไม่จำกัดกาล" แม้ท่านดาไลลามะ จะอยู่นอกประเทศทิเบต แต่ก็นำสันติภาพมาได้
^
^
แม้ไร้ซึ่งกระบี่ หลื่นลี้ร้อยปี สามารถสังหาร


สุดยอดซามูไร คือทิ้งใจทิ้งกระบี่
^
^

"สุดยอด"การสังหารของ"ผู้ก่อการดี"คือ สังหารความไม่รู้ สังหารมารในใจ   

เพราะสุดยอดก็คือไม่มีอะไรอยู่ที่ปลาย และท่านต้องไขปริศนาสุดท้ายด้วยตนเองเท่านั้น ????????

 

 

Tank: So what do you need? Besides a miracle.
Neo: Guns. Lots of guns.

Why we need more Guns? 

นอกจากประเด็นร้อนอย่างการระบุบทบัญญัติให้พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติในรัฐธรรมนูญแล้ว กระแสจตุคาม(miracle)ก็มาแรงเช่นกัน ซึ่งอาจจะเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงสภาพจิตใจผู้คนที่เกี่ยวโยงอย่างมากกับกระแสวัตถุนิยม



Mr.แอนเดอร์สัน เราได้ยึดครองโลก(จิตใจ)นี้ไว้เกือบหมดแล้ว เมืองไซออน (Zion = Siam) ก็จะถูกเครื่องจักรกลทำลายภายในไม่ช้า

 

Mr.แอนเดอร์สัน หากคุณไม่อยากโดนรุมสกัม     จงมาเป็นพวกเราเสียดีๆ



ยอมเสียเถิด Mr.แอนเดอร์สัน แม้แต่ลูกเล็กเด็กแดงเรายังไม่เว้น

มาร่วมกันเปลี่ยนแปลงโลกนี้......ให้กลายเป็นนรก!

 ซึ่งนั้นก็คือโลกจริงเหนือสมมุติ ที่....กำลังจะเกิดขึ้น    

 

"ข้าเห็นความมืดแผ่ขยาย เจ้าทั้งหลาย ยืนขวางทางเขาไว้ "

นอกจากจตุคาม(miracle) แล้วเรายังต้องการปืน(Guns)ปืนจำนวนมาก  ซึ่งก็หมายความว่า นอกจากพระเสกแล้วเรายังต้องการพระสอน พระนักพัฒนาอีกมาก

Tank: So what do you need? Besides a miracle.
Neo: Guns. Lots of guns.

ตัวอย่างเช่น ท่าน Dalai Lama หรือท่าน Thich Nhat Hanh คงจะเป็น Supergun แน่นอน

ส่วนพระพัฒนา พระนักเทศน์ พระนักสอน พระนักเขียน อย่าง พระธรรมปิฎก (ป.อ. ปยุตฺโต) ,พระพยอม,ท่าน ว. วชิระเมธี,พระไพศาล วิสาโล ,พระมหาสมปอง ฯลฯ. คงจะเป็น biggun อย่างไม่ต้องสงสัย      

GE 134 Minigun

  • ปืนพลังสูงที่จะช่วยปลดปล่อยผู้หลงผิดให้กลับมามีสัมมาทิฐิได้

ตัวอย่างเช่น หลวงพ่อสดพ้นกับดักธรรมกายก็ด้วยปืนชนิดนี้  

Desert Eangle .50 AE

  • ปืนประจำกายของ เหล่า เอเยน ดูธรรมดาๆ แต่สังหารคนได้มากมาย

เหล้า บุหรี่ หวย การพนัน ยาเสพติด กิเลสอย่างหยาบที่ทำให้ผิดศีล 5 พวกนี้ เมื่อมาอยู่ในมือของผู้มีอำนาจทางการเงิน อำนาจสื่อและบริโภคนิยม แม้จะเป็นอาวุธธรรมดาๆ แต่ก็สังหารและทำให้ผู้คนตกเป็นทาสได้มากมาย 


Beretta Cheetah .380

  • เบา บอบบาง แต่ถ้าโดนจ่อๆแบบนี้ ต่อให้ เอเยน สมิธเอง ก็ยากที่จะหลบ

เมตตา ความเห็นอกเห็นใจกันของกัลยาณมิตรความอบอุ่นและกำลังใจของคนในครอบครัวนี่แหละ ที่จะช่วยเราให้รอดจากอุ้งมือของอบายมุขทั้งหลาย 

Beretta 92 9mm เล็กๆแต่มาเป็นคู่ก็คงพอไหว คนมีคู่ อย่าลืมชวนกันไปทำบุญร่วมชาติ ตักบาตรร่วมวัด '(^--^)'  คงจะหวานกระหนุงกระหนิง จัก๊กะจี่หัวใจดี

Micro Uzi จิ่วแต่แจ๋ว '(^---^)'

พลังความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชน ที่ผู้ใหญ่ต้องทึ่งไงละ พลังที่ออกมาจากความไร้เดียงสา ใสสะอาดแบบจิตเดิมแท้ประภัทสร มักจะเป็นอะไรที่ผู้ใหญ่มองข้ามไม่ได้

Wow!!! Dual MP5Ks.

อนุภาพยิ่งมากหากทำงานประสานกัน ถ้าท่านเคยเห็นพระนักพัฒนาทำงานประสานกัน ก็คงจะทราบได้ถึงพุทธาณุภาพ  

 SPAS 12

M16A2 5.56mm

ใช้อาวุธของศัตรู สังหารศัตรู ก็เข้าท่าดีนะ  '(^---^)'

พลังของสื่อไงละ ร่วมสร้างสรรค์และเผยแพร่สื่อสีขาว ต่อสู้กับสื่อบริโภคนิยม 

Skorpion SA Vz 61 .38ACP

แม้ปืนจะมีอนุภาพแรงสูง บางครั้งก็ต้องเข้าที่กำบัง ทำงานอยู่เบื้องหลัง

  

เลือกใช้กระสุนตามประเภทของปืนได้เลย

Trinity: Neo, no one has ever done anything like this.
Neo: That's why it's going to work.

ไม่มีใครเขาทำกันแบบนี้หรอก.....

นั่นแหละ มันจึงจะได้ผล '(^----^)'

ถึงเวลาจับอาวุธปืนลุกขึ้นสู้แล้วหรือยังละ  Mr.แอนเดอร์สัน?

We need more Guns & Gun Users......

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 99787เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2007 06:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 09:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

พลานุภาพแห่งสีเหลือง

พลานุภาพแห่งสีดำ

          พลังอยู่ในห้วงสำนึกรู้ เมื่อประสาทตารับแสงกระทบวัตถุ

 

Dark Power

เจ้าจงเชื่อมั่นแล้วพลังจะก่อเกิด (Star War)

ซึ่งเกิดขึ้นได้ทั้งขาวและดำ ขึ้นอยู่กับเราว่าจะเลือกอยู่ฝ่ายไหน และเลือกจะเชื่อในอะไร  แม้ว่า....คนส่วนใหญ่จะไม่มีอิสระในการที่จะเลือกเชื่อเท่าไรนัก

 

ใช่ครับ เราส่วนใหญ่ไม่มีโอกาสที่จะเลือกมากนัก

       เป็นเพราะว่าเราทั้งหมดล้วนถูกเลือกมาแล้ว

ขอบคุณครับ

P
เราไม่ได้ถูกเลือกครับ แต่เราเลือกด้วยการกระทำ(กรรม)ของเรา ทั้งในอดีตและปัจจุบัน
แม้ว่าเราจะไม่รู้ว่าเราได้เลือกไว้แล้วก็ตาม   

Trinity: That the Matrix cannot tell you who you are.

วัฎสงสาร(ระบบ)คงไม่สนใจว่าเราเป็นใคร แค่สิ่งที่เราเรียกว่า"เรา"ต้องเป็นไปตามกฎของธรรมชาติ

เราจึงไม่รู้ว่าเราเกิดมาทำไม เราก็ได้แค่ทำไปตาม ที่มันควรจะเป็น ให้สุดความสามารถของเราเท่านั้นเอง (ในกรณีที่ทำเหตุมาให้ได้พบศาสนาพุทธและได้เกิดเป็นมนุษย์)

"เราไม่ได้ถูกเลือกครับ แต่เราเลือกด้วยการกระทำ(กรรม)ของเรา ทั้งในอดีตและปัจจุบัน
แม้ว่าเราจะไม่รู้ว่าเราได้เลือกไว้แล้วก็ตาม "
        
                 ผมต้องคิดทบทวนกับประโยคนี้ของคุณจริง ๆ   อาจใช่...แม้ว่าเราจะไม่รู้ว่าเราได้เลือกไว้แล้ว  เราเลือกด้วยกรรมทั้งในอดีตและปัจจุบัน นี่ก็น่าจะใช่ครับ
                 อืม.. เป็นการเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องมา  หรือถ้ามองให้ลึกลงไปแล้ว ไม่มีการเกิดและดับเพียงการเปลี่ยนสถานะไปเท่านั้น
                 เลือก หรือ ไม่เลือก ก็อาจไม่จำเป็นต้องกล่าวถึงก็ได้ครับ

เหมือนที่หลวงปู่ทิช นัท ฮันท์ กล่าวใช่ไหมครับว่า....

"ก้อนเมฆได้เกิดมาก่อนจะเป็นก้อนเมฆ เคยเป็น ฝน หิมะ ตอนนี้กลายเป็นน้ำชาในมือเรา และกำลังกลายเป็นคำพูดบรรยายธรรม ฉะนั้นการเกิด การตายนั้นหามีไม่ แต่เป็นการสืบเนื่องของชีวิต"

ซึ่งผมคิดว่า..

เราอาจจะต่างกับฝนตรงที่เราไม่ได้ถูกกลั่นให้เป็นหยดน้ำที่บริสุทธิ์จากกระบวนการ แต่มีความสกปรกที่ติดตัวเรามาด้วย ตั้งแต่เราเกิด

กรองให้สะอาด ต้มให้เดือดก็พอจะดืมกินได้อย่างปลอดภัยครับ

 

ค้นหาอาวุธคู่กายให้พบ และใช้มันให้เป็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท