ปรึกษาหารือ (ต่อ)


การตัดสินใจควรอยู่ที่สมาชิก

สาเหตุที่ผู้วิจัยเสนอสถานที่ทำการของเครือข่ายฯว่าควรเป็นศาลากลางหลักเก่า  เพราะ  เห็นว่าสถานที่มีความพร้อมอยู่แล้ว  ไม่ต้องรอการปรับปรุงใหม่  รวมทั้งจะได้อยู่ใกล้ อบจ. ซึ่งเป็นภาคีความร่วมมือหนึ่ง  เขาจะได้เห็นว่าเราทำงานกันอย่างไร  และที่สำคัญที่สุดอีกอย่างหนึ่ง  คือ  การไปมาสะดวก  เนื่องจากอยู่ในเมือง  แต่คุณสามารถแย้งว่าตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา  เพราะ  เอกสารของเครือข่ายยังมีไม่มาก  ซึ่งผู้วิจัยเห็นว่า  ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เอกสาร  แต่อยู่ที่ว่าสมาชิกของเครือข่ายฯต้องการที่ทำการที่ชัดเจน  แน่นอน  ซึ่งมีผลต่อกำลังใจในการทำงานด้วย 

    ถึงช่วงนี้พี่สุภัตราซึ่งเป็นภรรยาคุณสามารถบอกว่า  เคยกับกับคณะกรรมการเครือข่ายแล้ว  ส่วนใหญ่เห็นว่าที่ทำการเครือข่ายควรอยู่ที่นาก่วม  เพราะ  กองทุนสวัสดิการเกิดขึ้นครั้งแรกที่นาก่วม  คณะกรรมการไม่อยากย้ายไปไหน  ซึ่งนักวิจัยก็ได้แย้งว่า  เคยเข้าร่วมประชุมเครือข่าย  เห็นว่ามีคณะกรรมการเคยเสนอให้ขอความอนุเคราะห์เรื่องสถานทีีที่ศาลากลางเก่าอยู่เหมือนกัน 

    เมื่อตกลงกันไม่ได้  (แต่ไม่ได้ทะเลาะกันนะคะ  พวกเราถกเถียงเรื่องพวกนี้เป็นปกติแล้ว)          พี่สุภัตราก็เสนอว่าในการประชุมใหญ่เครือข่ายฯประจำเดือนนี้ลองเอาเข้าที่ประชุมใหญ่จะดีไหม     ผู้วิจัยตอบทันทีว่าดี  การเสนอของพี่สุภัตราทำให้ผู้วิจัยมาฉุกคิดว่าที่ผ่านมาปัญหาหลายอย่างที่แก้ไขไม่ได้  ตกลงกันไม่ได้  ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราไม่ได้รับฟังความคิดเห็นของคณะกรรมการเครือข่ายฯ  พวกเราพูดเอง  เออเองกันหมด  ต่อไปน่าจะให้คณะกรรมการเป็นผู้ตัดสินใจบ้าง  เราเองก็จะได้ไม่เครียด  คณะกรรมการก็จะได้พอใจ  เป็นเป็นมติของพวกเขาเอง  เมื่อคิดได้เช่นนี้     ผู้วิจัยจึงเสนอกับคุณสามารถในฐานะประธานเครือข่ายฯว่าต่อไปเวลามีข้อถกเถียงอะไรเราควรเอาเข้าที่ประชุมดีกว่า  บางทีข้อถกเถียงของเรา  สิ่งที่เราคิดว่าเป็นปัญหา  อาจไม่เป็นปัญหาก็ได้สำหรับคณะกรรมการ  พวกเราไม่ควรจะเข้าไปครอบงำ  หรือชี้นำ  และึควรจะเป็นผู้ชี้แนะแนวทางหรือแสดงความคิดเห็นจะดีกว่า

    

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9960เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2005 13:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท