rekha99
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เรขา อรัญวงศ์

การสร้างblog


อ.จตุพรเล่าว่า อ.ไปไหนๆไม่อดเพราะมีเพื่อนเยอะ

   วันนี้(30 พ.ค..50)ขอขอบคุณอ.จตุพร อ.ขจิต และสิงห์ป่าสักที่ได้กรุณาช่วยอาจารย์มหาวิทยาลัยเราได้สมัครและมีblogของตัวเอง นอกจากนี้ยังสร้างบรรยากาศและให้กำลังใจทุกคนโดยเชิญชวนbloggerรุ่นพี่ๆไว้ล่วงหน้าเพื่อให้กำลังใจพวกเรา  อ.เรขาเองogอยู่แล้วแต่ได้ทิ้งเป็นอาศรมร้างมานาน

        อ.จตุพรเล่าว่า อ.ไปไหนๆไม่อดเพราะมีเพื่อนเยอะ การมาช่วยพวกเราวันนี้เพราะเป็นเพราะ อ.จตุพร และ อ.ขจิตเป็นมิตรกับหิ่งห้อย(ผศ.สุณื) และได้มาพบตัวจริงของสิงห์ป่า รวม 3 พลัง อ.ขจิตและสิงห์ป่าสักวิ่งช่วยทุกคนไม่มีเหนื่อย  อาจารย์มหาวิทยาลัย 34คนที่คาดว่าจะมีblogใหม่วันี้ จะสามารถเขียนแลกเปลี่ยนแบ่งปัน ได้ประมาณ ร้อยละ50  (อ.เรขา โยนให้เป็นความรับผิดชอบของวิทยากรทั้ง 3 นะคะ) และที่แน่ๆผลงานวันนี้เป็นผลงานของทีมวิทยากร

     ในนามผอ.สถาบันวิจัยฯขอขอบคุณอาจารย์ที่สมัครblogทุกคน ขอให้กำลังใจทุกคน ถ้าต้องการการสนับสนุนอะไร สถาบันฯยินดีทั้งร่วมมือโดยตรง และเชิญพันธมิตรมาช่วยเหมือนวันนี้ไง

     ด้วยความปรารถนาดีคะ

                                                          อ.เรขา

 

คำสำคัญ (Tags): #การเขียนblog
หมายเลขบันทึก: 99561เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2007 11:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีค่ะ

ขอต้อนรับน้องใหม่

ลุงขจิต กะลุงเอกวานให้มาเป็นหน้าม้าต้อนรับน้องใหม่ค่ะ

อิอิ

^___^

        ขอบคุณคะ  IS 

                            ฮ่าๆ

 รู้จากลุงขจิตว่าISเรียนอยู่ออสเตรเลีย รีบจบรีบกลับมาช่วยบ้านเรานะคะ  ขออวยพรให้IS ประสบความสำเร็จ อย่างมีความสุขค่ะ

                      อ.เรขา

     อ.เรขา 1 สัปดาห์มี7 วันนะ เลือกเขียนวันใดวันหนึ่งก็ได้นะจ๊ะ  ไม่ผิดกฎหมายจ๊ะ  

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ

ว่าแต่...

ลุงขจิตไม่ได้นินทาอะไรใช่มั้ยคะ ...

^___^

   หิ่งห้อยคะ 7วันของ อ.เรขา มีบันทึกงานที่ต้องทำอยู่ในสมุดบันทึกของหิ่งห้อยอยู่แล้ว ( แม้จะไม่ถูกกฎหมายก็ตาม)   ถ้าหิ่งห้องจะลงตารางให้ อ.เรขาต้องเขียน blog วันไหน ก็คงทำได้ เนาะ

          อ.เรขา

    ISคะ ลุงขจิตถามว่าไปอินเดียเป็นอย่างไรบ้าง  ขณะนี้ ลุงขจิตถูกเรียกตลอดเวลา จึงยังไม่มีเวลานินทากระมัง

          อ.เรขา

แฮะๆ ลุงขจิตหลงๆ ลืมๆ ไปอินเดียมาเมื่อสามปีที่แล้วค่ะ แต่เพิ่งเอามาเล่าให้ฟัง เพราะเดือนนี้เป็นเดือนครบรอบสามปีพอดีเลยค่ะ

น่าสนุกจังนะคะการอบรมนี้ อยากไปช่วยลุงขจิตด้วยจัง

แต่คุณเรขาเก่งแล้วนะคะเนี่ย ต้องไปสอนเพื่อนๆ ต่อๆ กันด้วยนะคะ

^__^

       จากการที่มหาวิทยาลัยราชภัฎกกำแพงเพชรร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ (ที่สำคัญคือ พมจ.กำแพงเพชร) ภาคประชาชน(ซึ่งเป็นเครือข่ายกันอยู่แล้ว) ได้ร่วมกันพัฒนาโจทย์วิจัยด้านเด็กและเยาวชนจังหวัดกำแพงเพชร เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น  บัดนี้สถาบันวิจัยและพัฒนาฯขอเชิญคณาจารย์ บุคลากรภาครัฐและประชาชนร่วมประชุมปฏิบัติการเขียนข้อเสนอการวิจัยตามโจทย์ ในวัที่ 4 มิ.ย.50 ณ.ห้องประชุมชั้น 7อาคาร 12 มหาวิทยาลัยฯ (ซึ่งเลื่อนมาจากวันที่ 8 มิ.ย.50ที่เคยเชิญไปแล้ว) ถ้าเราได้ข้อเสนอโครงการวิจัยที่ตรงโจทย์และมีคุณภาพและ เราจะพากันไปนำเสนอที่ พิษณุโลก(โรงแรมอัมรินทร์ลากูน)วันที่ 8-9 มิ.ย.50 แล้วส่งขอทุนวิวัยจาก สกว. ภายใน 30 มิ.ย50  รายละเอียดติดต่อที่สถาบันวิจัยฯ โทร.055 721879  หรือ โทร.199

                  อ.เรขา

     ISคะ อ.เรขาพอจะรู้สาเหตที่ลุงขจิตขี้ลืม คงเป็นเพราะลุงขจิตactive และbusyมากๆ(ดูจากการร่วมกิจกรรมเวลานี้ )เมื่อสักครู่ก็คุยกับ อ.เม้งที่เยอรมัน และคุยกับใครก็ไม่รู้จากเวียตนาม ลุงขจิตดูมีความสุขมากคะ

       อ.เรขา

      เริ่มการอบรมทำblogช่วงบ่ายมาได้ครึ่งชั่วโมงแล้ว อาจารย์ผู้เข้ารับการอบรมยังเหนียวแน่นเหมือนช่วงเช้า (ซึ่งผิดกับการอบรมทั่วๆไปที่บ่าย..หาย...)วิทยากรกำลังสอนเกี่ยวกับการแก้ไขบันทึก และการแทรกภาพ (แต่ อ.เรขาไม่สนใจ เพราะยากเกินไปสำหรับเรา) อาจารย์ส่วนใหญ่และวิทยากรสนุกมาก(มีหลักฐานคือเสียงหัวเราะ) ที่นั่งข้างๆ อ.เรขาคือหิ่งห้อย ซึ่ง อ.เรขา รู้สึกว่าเป็นslow learnerแบบ อ.เรขานี่แหละ แต่ได้รับเหรียญทองด้านความเอาจริง และที่สำคัญคือเลือดศิลปินที่ชอบความสวยงามจึงพยายามเพื่อทำblogของตัวเองให้สวยงาม  โดยปกติหิ่งห้อยเขามีตัวช่วยเยอะ เป็นบารมีที่เขาสร้างมาเองจากการที่ได้ช่วยคนอื่นไว้เยอะมาก หิ่งห้อยบอกว่าจะให้ตัวช่วย มาช่วย อ.เรขาด้วย

       ดีจัง ดีจัง     

  • สวัสดีค่ะ อ.เรขา เพิ่งทราบว่ามีบล็อกแล้ว แต่ว่าก็ยังเฝ้ารอ อ.ที่มรภ.กำแพงเพชรเขียนบล็อกอยู่ค่ะ
  • อนาคตคงมีแพลนเน็ตที่เข้มแข็งเหมือน NUKM นะค่ะ
  • บรรยากาศได้ข่าวว่า พักแล้วยังไม่ออกจากห้องกันเลย ขยันน่าดู อยากเห็นบรรยากาศอีกจังเลยค่ะ
  • ขออนุญาตนำเข้าแพลนเนตนะค่ะ

แก่นจังคะ ขอบคุณแก่นจังตรงนี้อีกทีนะคะ อ.เรขาจะพยายามพูดคุยต่อเนื่องค่ะ   กำลังหัดที่จะเข้าเยี่ยมblogผู้อื่น(เมื่อสักครู่เข้าblogแก่นจังโดยหิ่งห้อยช่วย)  ขณะนี้คนอื่นๆกำลังเรียนอย่างขะมักเขม้น  อ.เรขา คอยชำเลืองดูว่าพอจะเรียนรู้เรื่องไหม ถ้าไม่รู้เรื่องก็พิมพ์ต่อ ถ้าพอรู้เรื่องก็ตั้งใจฟังหน่อยค่ะจะได้บอกตัวช่วยหรือผู้เชี่ยวชาญว่าอยากได้อะไร

                                    อ.เรขา

                            

  • ขอบคุณหลานแนนยังไม่ได้นินทาอะไรเลย
  • ฝากไว้ก่อน วันพระไม่ได้มีหนเดียว
  • ขอบคุณน้องแก่นที่ติดตามตลอด
  • ขอบพระคุณท่านอาจารย์เรขา ท่านอาจารย์สุณีที่ให้ผมทำประโยชน์แก่ประเทศชาติครับผม
  • ตามเข้ามาขอบพระคุณอาจารย์เช่นเดียวกันครับ ที่สร้างโอกาสให้ผมได้พบเพื่อน-มีเพื่อนใหม่ และได้เรียนรู้เพิ่มเติมครับ 
  • ยินดีต้อนรับสู่ gotoknow.org (อีกรอบ)นะครับ
  •  

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท