เพลงบ้านเรา


ฟังเวลาคิดถึงบ้านและความเป็นไทย

มีเนื้อเพลง บ้านเรา มาฝาก

http://gotoknow.org/file/tomkku/baanrao.mp3

ขับร้องโดย ธงไชย แมคอินไตย์
คำร้องโดย ชาลี อินทรวิจิตร
ทำนองโดย ประสิทธิ์ พยอมยงค์
เรียบเรียงโดย สมศักดิ์ กุลโรจน์ปัญญา
จัดทำโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

บ้านเรา แสนสุขใจ แม้จะอยู่ที่ไหน ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา
คำว่าไทย ซึ้งใจมิใช่ทาสเขา ด้วยพระบารมีล้นเกล้า คุ้มเราร่มเย็นสุขสันต์
ทุ่งทิพย์ ฟ้าขลิบทอง ริ้วแดดส่องสดใส งามจับใจมิใช่ฝัน
ปวงสตรีสมเป็นศรีชาติเฉิดฉัน ดอกไม้ชาติไทยยึดมั่น หอมทุกวันระบือไกล
บุญนำพา กลับมาถึงถิ่น ทรุดกายลงจูบดิน ไม่ถวิลอายใคร
หัวใจฉันใครรับฝากเอาไว้ จากกันแสนไกล ยังเก็บไว้หรือเปล่า
เมฆจ๋า ฉันว้าเหว่ใจ ขอวานหน่อยได้ไหม ลอยล่องไปยังบ้านเขา
จงหยุดพัก แล้วครวญรักฝากกับสาว ว่าฉันคืนมาบ้านเก่า ขอยึดเอาไว้เป็นเรือนตาย

 

คำสำคัญ (Tags): #เพลงบ้านเรา
หมายเลขบันทึก: 99005เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2007 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 23:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ขอคุณคะเก็บไว้เรียบร้อยแล้วคะ
  • ตามมาฟังเพลงครับ
  • ที่ไหนๆๆก็ไม่เหมือนบ้านเราครับ
  • ขอบคุณมากครับ

มาเยี่ยม...

เป็นเพลงที่ฟังแล้วรักบ้านเกิดเมืองนอนนะครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท