ก้าวแรกนิสิต ป.โท


สัมผัสแรกนิสิต ป.โท
หลังจากเป็นบัณฑิตมานาน เลยไม่คุ้ยเคยและห่างหายชีวิตนักศึกษาไปหลายปี  จวบจนกระทั่งวันนี้ 26  พฤษภาคม  2550  จึงได้สัมผัสการเป็นนิสิต ป.โท  ด้วยการมาปฐมนิเทศ พบเจอเพื่อนนักศึกษา  เจอรุ่นพี่ เจอเพื่อนร่วมงานที่เรียนพร้อมกัน เขินเหมือนกันที่ใคร ๆ ก็แซวว่า "นิสิตใหม่"  ตื่นเต้นเล็ก ๆ เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายภาพบรรยากาศมาลงให้ชม เพราะว่ารถติดมาก ตั้งใจจะถ่ายภาพเก็บไว้เหมือนกัน แต่ไม่สะดวกเพราะต้องขับรถเองด้วย  เอาไว้ถ้ามีโอกาสจะลงภาพให้ชม
คำสำคัญ (Tags): #ก้าวแรก
หมายเลขบันทึก: 98926เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2007 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ยินดีต้อนรับนิสิตใหม่ค่ะ อีก 2 ปี ก็จะเป็นมหาบัณฑิตแล้วนะค่ะ สู้ๆๆ

ยินดีมากครับที่จะได้รับฟังการถ่ายทอดประสบการณ์การเดินทางสู่มหาบัณฑิต...ตอนนั้น...ความคิดที่ทำให้ผมมีแรงที่จะเรียนให้สำเร็จคือ...แหม...ชุดครุยที่มีสองแถบเนี่ย...มั่นเท่กว่าแถบเดียวที่เราเคยสามตั้งเยอะ...เราต้องสวมมันให้ได้...

...นี่แหละครับ...ความคิดวัยเยาว์เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว..ที่เป็นแรงจูงใจให้เด็กน้อยอย่างผม...ฝ่าฟัน...เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ...คุณศิริวัลย์...หาเหตุผลที่เพียงพอให้ตัวเองหรือยังว่า...ทำไมต้อง ป.โท....ถ้ามีเหตุผลที่มีพลังมากพอ...เดินทางไปถึงจุดหมายแน่นอนครับ...

...เมื่อเรียนไปแล้วถึงคราวที่ทำวิทยานิพนธ์...ก็เชิญเข้าไปดู "บันทึก" ที่ผมได้ทำขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันครับ...

ยินดีต้อนรับบัณฑิตใหม่ค่ะ  แล้วมาเล่าสู่กันฟังถึงชีวิต นิสิตใหม่นะคะ คุณอ้อยทำได้ค่ะ

สวัสดีค่ะ บัณฑิตใหม่ ... รุ่นพี่ (อย่างโอกะตูน) ยินดีต้อนรับค่ะ 55555

 

ยินดีกับนิสิตใหม่ที่เป็นคนคุ้นเคยค่ะ เพียงแค่ 2 ปีเท่านั้นเอง...เผลอแป๊บเดียวก็จบแล้วค่ะ....

- ขอบคุณ Nong LEK, ดร.สวัสดิ์, ดร.อรระวี, น้องโอ และพี่ตุ๊กตา ที่ให้กำลังใจค่ะ 

- ขอบพระคุณ ดร.สวัสดิ์  เป็นอย่างสูงหนูได้เข้าไปเยี่ยมชมบันทึกของอาจารย์แล้วค่ะ มีประโยชน์มาก หนูคิดว่าหนูต้องใช้ประโยชน์แน่นอนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท