ถกแถลง แลกเปลี่ยนเรียนรู้การสร้างสุขภาวะ


เราไม่แพ้... เราชนะมาระดับหนึ่ง และต้องสู้ต่อเสริมกำลังการพึ่งตนเอง

         วันนี้ที่ศูนยฝึกอบรมและพัฒนาสุขภาพภาคประชาชน ภาคใต้  ศสช. ๑๑  นครศรีฯ  หลังโรงพยาบาลมหาราชนครฯ  (วันที่  23-25  พฤษภาคม  พ.ศ.  2550 )  ได้มีการเรียนรู้ เรื่องการจัดการความรู้โดยการใช้บล๊อกเป็นเครื่องมือ  /  ร่าง พรบ.สภาองค์กรชุมชนท้องถิ่น   และ   แลกเปลี่ยนการทำงานสร้างสุขภาวะของแต่ละพื้นที่ พร้อมการค้นหา กระบวนการ/เครื่องมือ การสร้างสุขภาวะของแต่ละเครือข่าย/พื้นที่  ซึ่งประกอบด้วย เครือข่ายมุสลิม , เครือข่าย อสม. , เครือข่ายผลกระทบนโยบายสาธารณะ , เครือข่ายชีวภาพ ,เครือข่ายเด็กและเยาวชนสงขลา , ข่ายพื้นที่ตำบลชุมพร , ข่ายพื้นที่จังหวัดตรัง ,ข่ายพื้นที่นครฯ

         อ.เริงชัย จาก มอ.สงขลา ประธานคณะกรรมการฯ ร่วมประชุมให้ข้อมูล  วิเคราะห์สถานการณ์ของบ้านเมือง    พร้อมการให้ความเห็นเสนอแนะกระบวนการทำงานการสร้างสุขภาวะให้กับคนทำงาน  .... " เราไม่แพ้ ... เราชนะมาระดับหนึ่ง และต้องสู้ต่อเสริมกำลังการพึ่งตนเอง  "

        อ.กาจ จ.พัทลุง   ทีมประเมินผลฯ ของโครงการฯ  ได้ให้กำลังใจกับคนทำงาน  ... "  เรายังมีความหวังและแสงสว่างของการสร้างสุขภาวะ  เพราะอย่างน้อย ๆ  ที่ผ่านมา  พวกเราก็ได้สร้างให้พี่น้องคนไทยกลุ่มหนึ่งที่เรียนรู้ที่พึ่งตนเอง  จัดการตนเอง ซึ่งเป็นมิติใหม่ของการพัฒนาสังคมไทย "

      พี่บรรจง  กรรมการ ฯ  ให้ข้อเสนอแนะแก่คนทำงาน  .... "  การขับเคลื่อนงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย  โดยเฉพาะงานเชิงบูรราการนั้น  คนทำงานต้องนัวเนีย ( คลุกคลี/ช่วยเหลือ/ปฏิบัติ ) กับเพื่อนพ้องในพื้นที่ปฏิบัติการ  จึงจะเกิดความร่วมมือในการทำงานได้เป็นจริง "

      แล้วค่อยมาเล่าให้ฟังใหม่นะ... กินโกปี้ก่อน

คำสำคัญ (Tags): #social chumphon
หมายเลขบันทึก: 98335เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2007 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท