วันละสามฤดู


สภาวะอากาศในปัจจุบันนี้มีการเปลี่ยนแปลงแปรปรวนอยู่ตลอดเวลา

ความแปรปรวนของอากาศ

วันนี้ผมตื่นเช้ามาด้วยความสดชื่นแจ่มใส วัตรปฏิบัติตอนเช้าถ้าไม่ได้ออกเดินหรือวิ่งจ๊อกกิ้งรอบๆหมู่บ้านกรุงศรีธานี แถวทุ่งภูเขาทอง ตำบลวัดตูม อำเภอพระนครศรีอยุธยา  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หรือไม่ก็จะออกกำลังกายยืดเส้นยืดสาย ประมาณ 10-15 นาที สูดอากาศบริสุทธิ์ และดื่มนมสด 1 กล่อง อากาศยามเช้าวันนี้ค่อนข้างเย็นสดชื่นเหมือนยืนอยู่บริเวณจังหวัดทางภาคเหนือ   ต่อมาสายๆหน่อยผมขับรถเข้ามาทำงานที่โรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา ตั้งอยู่ในบริเวณเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา อยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 5 กิโลเมตร   สภาพอากาศช่วงกลางวันของวันนี้แดดจัดค่อนข้างร้อน เด็กๆนักเรียนที่ออกไปศึกษานอกสถานที่ต้องเตรียมหมวกกันแดดไปด้วย  พอถึงช่วงบ่ายแก่ๆหน่อยมีฝนตกลงมาเล็กน้อย และขณะที่กำลังนั่งเขียนบล็อกนี้ฝนได้หยุดตกแล้วความเย็นได้ผัดผ่านมาแทนที่

การปรับสภาพร่างกาย

สภาพการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นตามปกติ  ซึ่งคนเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้หรือควบคุมได้ยาก  แต่มนุษย์สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมและสภาพการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศได้  สิ่งหนึ่งที่นับได้ว่าเป็นประโยชน์ในการปรับตัว คือ การออกกำลังกาย หรือการรักษาสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรง รับประทานอาหารให้ครบถ้วนตามหลักโภชนาการ  ร่างกายของเราก็จะมีภูมิต้านทานและจะไม่มีโรคภัยไข้เจ็บมารบกวน

หมายเลขบันทึก: 9826เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2005 17:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 16:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท