“ประหยัด” กฏข้อหนึ่งที่อาจทำให้ “ไอเดีย” ของคุณผ่านการพิจารณา


"คุณก็สามารถประสบผลสำเร็จมากกว่าสิ่งที่คุณบอกว่าเป็น “สิ่งใหม่” แล้ว... และยิ่งสิ่งที่คุณคิดออกมาได้นั้นกลับต้องเสียค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่าแบบเดิม ๆ หรือน้อยกว่าการที่จะแก้ไขอะไรสักอย่างแบบเปลี่ยนใหม่ ที่ต้องใช้ค่าใช้จ่ายที่สูง..."

ปล. บันทึกนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว  อาจจะตรงกับความคิดเห็น  หรือไม่ตรงกับความคิดเห็นของใคร...  ซึ่งมิได้จงใจให้เกิดผลเสียหายใด ๆ  ทั้งสิ้น... 

ในบางครั้ง...  การคิดไอเดียหรือความคิดสร้างสรรค์ของคุณ  ที่ถูกกลั่นกรองออกมาจากมันสมอง...  อาจจะดีเลิศสำหรับคุณ  คุณคิดว่าสิ่งที่คุณคิดได้นั้นเป็นของ  “ใหม่”  ที่ยังไม่มีใครสามารถคิดได้...  แต่สิ่งนี้ไม่ใช่ว่าจะถูกใจหัวหน้าหรือนายจ้างของคุณเสมอไป...  ไม่ใช่ว่าไอเดียนั้นของคุณไม่ดี  แต่คุณควรเก็บมันไว้ในโอกาสที่คุณมั่นใจมากที่สุดที่เชื่อว่าคุณสามารถนำไอเดียของคุณมาใช้ได้และเกิดผลสำเร็จมากที่สุด....

เพราะว่า... 

ในบางครั้ง...  หัวหน้าหรือนายจ้างของคุณบางส่วน  ส่วนมาก  หรืออาจส่วนใหญ่ก็ได้...  มักจะไม่มีความประสงค์ที่จะดำเนินการกับสิ่งหนึ่งสิ่งใดก็ตามที่เป็นของใหม่  แบบใหม่  หรือคิดใหม่อย่างแท้จริง...  เพราะสิ่งเหล่านี้  ถือว่าเป็นการเสี่ยงในการลงทุนของพวกเขาอย่างใหญ่หลวง  ทำให้เกิดการเพิกเฉยต่อไอเดียของคุณ  และกลับมายอมรับในสิ่งเดิม ๆ  อย่างที่เป็นอยู่...  เว้นแต่ที่ว่าหัวหน้าหรือนายจ้างของคุณนั้นจะมีทุนสูง  หรือกล้าที่จะเสี่ยงแบบบ้าระห่ำไปกับไอเดียของคุณที่ยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าจะสำเร็จหรือไม่  ถ้าสำเร็จก็ดีไป  แต่ถ้าไม่สำเร็จก็ตัวใครตัวมัน...

ดังนั้น...

ไอเดีย...  ที่คุณคิดขึ้นมาใหม่  ไม่จำเป็นต้อง  “ใหม่”  หรือแหวกแนวออกไปจากชาวบ้านชาวเมือง...  หากแต่เป็นการนำสิ่งเดิม ๆ  มาดัดแปลง  ตกแต่ง  ขัดเกลาเพียงเล็กน้อย  ทำให้มันดีกว่าเดิม...  คุณก็สามารถประสบผลสำเร็จมากกว่าสิ่งที่คุณบอกว่าเป็น  “สิ่งใหม่”  แล้ว...  และยิ่งสิ่งที่คุณคิดออกมาได้นั้นกลับต้องเสียค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่าแบบเดิม ๆ  หรือน้อยกว่าการที่จะแก้ไขอะไรสักอย่างแบบเปลี่ยนใหม่  ที่ต้องใช้ค่าใช้จ่ายที่สูง...  สิ่งเล็กน้อยที่หลายคนมองข้ามแค่นี้  ก็อาจทำให้ไอเดียของคุณชนะใจหัวหน้าหรือนายจ้างของคุณได้แล้ว...

คำสำคัญ (Tags): #ประหยัด
หมายเลขบันทึก: 97624เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2007 17:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท