ข้อดีของการทำงานแบบอิสระ


 เช้าวันจันทร์คงไม่ค่อยมีใครอยากลุกจากเตียงไปทำงานกันแน่ๆ เลย  ตื่นมาเตรียมตัวออกจากบ้านไปที่ทำงาน อยู่ดีๆ ก็ปวดท้อง ปวดๆ แบบคงไม่อยากทนบนรถเมล์ รถติดแน่ๆ เลย  โทร.บอกเพื่อนว่าไม่เข้านะ เลยรู้สึกว่า ก็ดีนะที่ทำงานแบบอิสระ ส่วนตัว แม้ว่าจะไม่มั่นคงในรายได้ แต่เรามีอิสระในการดูแลตัวเองและพ่อแม่มากกว่า ถ้าทำงานประจำ ปลีกตัวก็เกรงใจ ต้องนับวันลาหยุด ลากิจ ลาป่วย แปะโป้งกันไป ไหนจะเกรงใจเจ้านายและเพื่อนร่วมงานอีก อะนะ.... จะมีสักกี่คนที่กล้าออกมาจุดนี้ แต่เราก็ต้องพึงสังวรณ์ในความอิสระที่จะดิ้นรนหารายได้เข้ามาให้ได้พอประทังและมีเหลือบ้าง

ทั้งนี้และทั้งนั้น คือความรับผิดชอบที่ต้องมีสติรับรู้และทำให้ได้นั่นแหละค่ะ พอได้นอนหายปวดท้องก็ลุกมาทำงานหน้าคอมฯ คุยงานทางอินเตอร์เนทแทน ต้องขอบคุณเทคโนโลยีสินะ ที่ช่วยให้ทำงานได้ง่ายขึ้น ประหยัดหน่อย

 อ้อ.....อวดๆ หน่อย  เป็นครั้งแรกที่ส่ง SMS ไปชิงโชคแล้วได้ตั๋วฟรี ไปดูหนัง Pirates of the Caribbean ก่อนฉายจริง วันพุธ  แหม...เป็นแฟน จอห์นนี่ เด๊ปป์ ซะด้วย น่ากริ๊ด ซะไม่มีอะ

เลยมาบอกก่อนให้สมาชิก หลายๆ ท่านอิจฉา เล่นๆ พรุ่งนี้จะกลับมาไม่เหนื่อยไปจะมาเล่าให้อยากก...... กัน สำหรับคอหนัง นะคะ

 

คำสำคัญ (Tags): #หนัง#อิสระ
หมายเลขบันทึก: 97623เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2007 17:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 09:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ขณะที่เป็นนักเรียนนี่ ผมอยากลุกไปโรงเรียนนะครับ อย่างน้อยก็ได้เล่นเน็ต :-P เบื่อกับการนอนคอแห้ง ฝันร้ายจริงๆ -_-!
  • ชอบมากงานอิสระ
  • แต่ขณะนี้เหมือนถูกบังคับนะ
  • คุณหุย สิบายดีนะครับ
  • ได้ตั๋วฟรีอีกแล้ว โชคดีจังเลย อิจฉาทั้งทำงานอิสระและได้ตั๋ว :>
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท