โครงการพัฒนานวัตกรรม คณะศึกษาดูงานมูลนิธิพุทธฉือจี้


ขอเชิญปรับโครงการที่ชัดเจนขึ้น

เรียน คณะศึกษาดูงานมูลนิธิพุทธฉือจี้ สพฐ.

           จากการร่วมเรียนรู้งานของมูลนิธิพุทธฉือจี้ ที่ผ่านมาทุกท่านคงได้เห็นสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นบันโลกอันแสนวุ่นวายนี้ และก็นับเป็นบุญร่วมกันที่เราจะได้เดินทางไปเรียนรู้สัมผัสใกล้ชิดกับตาเราเอง ที่จะเป็นพลังให้เรามีแรงที่จะทำอะไรดีๆ ต่อไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ เพื่อเด็กๆ และสังคมไทย

           ดร.บรรเจอดพร  ฝากเรียนว่ากำลังจัดสรุปโครงการที่แต่ละท่าน/โรงเรียนได้เสนอไว้นั้น  แต่พบว่าหลายท่านเขียนเป็นโครงการที่เป็นงานประจำที่กำลังดำเนินการอยู่ของตน โดยยังไม่เห็นถึงความเป็นโครงการหรือการพัฒนานวัตกรรมที่ได้แนวคิดใหม่จากที่ได้ฟังงานมูลนิธิพุทธฉือจี้  จึงดูไม่คอยตรงประเด็นที่จะสรุปเรียนผู้บริหารสพฐ.(กำหนดสรุปนำเรียนผู้บริหารสพฐ.เป็นรายเขต/โรงเรียน)  ดังนั้นจึงขอให้ท่านทบทวนโครงการที่ส่งนั้น หากไม่ตรงประเด็นว่าเป็นโครงการพัฒนางานหรือการพัฒนานวัตกรรมที่สืบเนื่องจากแนวคิดที่ได้จากการเรียนรู้งานของมูลนิธิพุทธฉือจี้ขอได้โปรดปรับปรุงใหม่ เพื่อจะได้เร่งสรุปนำเรียนเลขาธิการ กพฐ.ต่อไป  (โครงการในเบื้องต้นนี้เน้น idea ใหม่ มากกว่าปริมาณงานที่มากหรือใหญ่)

            โครงการที่ปรับปรุงกรุณาส่ง ภายในวันพุทธที่ 23 พ.ค. 2550 โดยอาจเสนอลักษณะเป็นโครงการพัฒนา/ดำเนินงานตามปกติที่ทำกันโดยทั่วไป หรือเป็นโครงการวิจัยพัฒนานวัตกรรมก็ได้  โดยส่งทาง e-mail : [email protected]  (ใช้วิธีแนบไฟล์/attach file จะเหมาะดี) หรือ fax 0 2281 0828

            ท่านสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่อ.บรรเจอดพร โทร 08 9678 1499 หรือ อ.ไพรัชโทร 08 1771 9085

            ผู้บริหารสพฐ.ได้ฝากชื่นชมในความตั้งใจในการพัฒนางานที่ผ่านมาของทุกท่าน และได้ขอฝากความหวังในการเป็นผู้นำการพัฒนานวัตกรรมการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมของประเทศไว้กับทุกท่าน

หมายเลขบันทึก: 97406เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2007 19:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 12:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
รับทราบข้อมูลแล้วและได้แจ้งสมาชิกในกลุ่มทุกท่าน ขอขอบคุณค่ะ

จ่าวอั๊น  อ.เพ็ญพร ช่วยอ่านหัวข้อเตรียมตัวศึกษาดูงานด้วยนะคะ  มีเรื่องแจ้งไว้ในนั้นหลายเรื่อง

ได้อ่านแล้วค่ะ และได้ส่งแฟ็ก เว็ปไซค์ ให้สมาชิกแล้วและจะแจ้งให้สมาชิกเข้ามาอ่านบ่อย ๆ ค่ะ  ได้ประสาน อ.นิตยา มั่งน้อย ให้แล้วนะค่ะ

 ถึงทุกท่านที่ผ่านเข้ามา   ก่อนอื่น ขอบคุณ อ.เพ็ญพร  อ.อ้วนนะคะ พี่นิตยาโทรมาคุยกันแล้ว พระอาจารย์จะให้มีเด็กนักเรียนไปด้วย  ก็เกรงใจพี่เค้าว่าจะไปหานักเรียนยาก เพราะบอกปู๊บปั๊บเกินไป   ก็เลยชวนลูกชายคนใน สพฐ. อายุ 6 ขวบไปด้วยอีกคน เป็นครั้งแรกที่เป็นวิทยากรร่วมกับเด็ก 6 ขวบ คงสนุกดี  อีกเรื่องคะ อาจารย์ มสธ. ถามมาว่า รร.ใดมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่เด่น ๆ ไม่เหมือนใคร  หรือเหมือนก็ได้  แต่มีแนวทางการพัฒนานักเรียนให้เกิดคุณลักษณะนั้นๆ ด้วยวิธีที่หลากหลายอยากให้เล่าสู่กันฟังหน่อย มีเรื่องดีดีให้ช่วยกันค่ะ 

ขอบคุณค่ะ  รูปสวยดี  สดใสมากๆ  ครูอยากใส่รูปไว้ที่ชื่อของครูบ้าง   ทำอย่างไร  บอกครูบ้าง  แล้วส่งรูปมาให้ครูดูอีกนะคะ

สวัสดีครับอ.

รูปสามารถถ่ายประจำบล็อกสามารถนำขึ้นได้ดังนี้ครับ

  • เข้าไปที่แผงควบคุบ  > รูปถ่ายประจำบล็อก > browse ภาพจากเครื่อง > บันทึกเก็บ

รูปภาพหากเล็กเกินไป ระบบจะปรับขนาดโดยอัตโนมัติไม่ได้ครับ อาจจะต้องลองสักสองสามรูป ครับ

นำกล่องเพลง Meditation song มาฝากอ.ด้วยนะครับ

 

ไม่ทราบว่าจะบอกว่าอะไร  นอกจากขอบคุณ  แล้วก็save ไว้แล้ว  เพลงสมาธิ  ก็ทำให้เย็นใจดี  อยากจะทำอะไรตอบแทนความใจดี  ของคุณ  ก็ทำไม่เป็นค่ะ  ขอเชิญชวนเพื่อนที่จะไปฉือจี้  เข้ามาอ่านนะคะ  ดีมาก  ลิงค์ไปได้อีกหลายเรื่อง  แล้วที่สำคัญ  ดีใจจังที่มีโรงพยาบาลนำพอง  ขอนแก่น ว่าใช้ศีล 5 เป็นโรงพยาบาลวิถีพุทธ  ฝากบอกคุณหมอด้วยว่าเราก็มีโรงเรียนวิถีพุทธ ค่ะ  ในสพฐ. ค่ะ

ขอรูป

ดร.บรรเจอดพร หน่อยค่ะ

จะส่งรายงาน

เดี๋ยวไม่มีคะแนน

สอบตก

ต่ยแน่ๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท